Thứ năm, 28/06/2018, 19:09 PM
  • Click để copy

Đà Nẵng: Cán bộ tự nguyện thôi việc sẽ nhận hỗ trợ cao nhất 200 triệu đồng

Đối với cán bộ là Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,05 trở lên sẽ được hỗ trợ 200 triệu đồng khi tự nguyện thôi việc.

da nag
Cán bộ Đà Nẵng tự nguyện thôi việc sẽ nhận mức hỗ trợ cao nhất lên đến 200 triệu đồng

Chiều 28/6, Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng cho hay, cơ quan này vừa hoàn thành dự thảo “Quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lí tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ”.

Theo nội dung trong dự thảo, những người được hưởng hỗ trợ có độ tuổi 55 (đối với nam) và 50 (đối với nữ). Những người này phải đảm bảo 1 trong 2 điều kiện là đang giữ chức vụ có nguyện vọng thôi việc và được đồng ý; đồng thời dự kiến được nhân sự thay thế.

Người tự nguyện thôi việc được hưởng 1 lần theo quy định của Chính phủ. Nếu đủ 1 năm công tác trở lên sẽ được hỗ trợ thêm 200 triệu đồng đối với cán bộ là Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy trở lên và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ lớn hơn hoặc bằng 1,05.

Cán bộ là Thành ủy viên, người đứng đầu các hội đoàn thể chính trị, xã hội, các cơ quan tham mưu giúp việc Thành ủy và tương đương; các sở, ban, ngành và tương đương; bí thư quận, huyện ủy và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,9 trở lên được hỗ trợ 180 triệu đồng.

Cấp phó của người đứng đầu Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố và các hội đoàn thể chính trị, xã hội thành phố; các cơ quan tham mưu giúp việc Thành ủy và tương đương; các sở, ban, ngành; phó bí thư quận, huyện ủy; chủ tịch hội đồng nhân dân; chủ tịch ủy ban nhân dân quận, huyện và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,7 trở lên được hỗ trợ 140 triệu đồng.

Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Ủy viên Ban Thường vụ quận, huyện ủy; Phó chủ tịch hội đồng nhân dân; phó chủ tịch ủy ban nhân dân quận, huyện và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,6 trở lên được hỗ trợ 120 triệu đồng.

Trưởng phòng và tương đương công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể chính trị, xã hội cấp thành phố, quận, huyện có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,3 trở lên được hỗ trợ 100 triệu đồng. Trường hợp kiêm nhiệm nhiều chức danh thì được hưởng một mức hỗ trợ cao nhất.

Về kinh phí, dự thảo nghị quyết cũng quy định ngân sách Nhà nước hỗ trợ đối với cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và đơn vị sự nghiệp công lập theo phân cấp. Đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư thực hiện chi hỗ trợ từ các nguồn thu hợp pháp của đơn vị.

Được biết, dự thảo này sẽ được trình và chờ HĐND thành phố thông qua tại kỳ họp vào ngày 9/7 tới.

 

Thấy vết thâm trên cơ thể con, phụ huynh đùng đùng kéo người đến đánh giáo viên thủng màng nhĩ

Khi chưa hỏi rõ ngọn ngành vì sao trên cơ thể con gái có vết thâm, một phụ huynh đã ngang nhiên kéo người đến cơ sở mầm non và hành hung cô giáo đến thủng màng nhĩ.

 

Thị trường bất động sản miền Trung đang có dấu hiệu chững lại

Từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, thị trường bất động sản (BĐS) miền Trung thực sự sôi động. Tuy nhiên điều này đang có dấu hiệu chững lại trong vài tháng gần đây.

 

Không cho vay tiền cá độ World cup, chủ nợ bị đâm chết

Sáng 28/6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra để làm rõ vụ án mạng liên quan đến việc vay tiền cá độ World Cup.