Thứ năm, 25/04/2019, 09:29 AM
  • Click để copy

Đà Nẵng: Chặn sông Luông Đông sát cạnh khu du lịch Núi Thần Tài

Công trình đang xây dựng rầm rộ chặn dòng sông Luông Đông sát bên KDL sinh thái Núi Thần Tài đã khiến nhiều người lo ngại về nguồn nước đổ xuống phía hạ lưu Đà Nẵng.

cong-trinh-chan-dong-song-luong-dong-sat-canh-kdl-nui-than-tai
Chiếc cầu vượt nối từ KDL sinh thái Núi Thần Tài sang phía công trường đang thi công. Cầu vượt này bắc ngang qua quốc lộ 14G

Nhiều ngày qua, người dân huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) khi lưu thông trên quốc lộ 14G đoạn qua khu vực Khu du lịch sinh thái Núi Thần Tài cảm thấy lo lắng và khó hiểu khi thấy một công trường xây dựng chặn dòng sông ngay phía trên cầu Ngầm Đôi “bỗng dưng” với tiếng máy móc làm việc ồn ào trong một thời gian dài.

cong-trinh-chan-dong-song-luong-dong-sat-canh-kdl-nui-than-tai
Dư luận thắc mắc khi không biết đây là công trình gì liệu có vi phạm luật Tài nguyên nước?

Qua thực tế theo dõi, có thể nhận thấy công trình xây dựng này đã chặn dòng sông, con suối chảy qua Ngầm Đôi bị chặn dòng nước, không những thế còn khiến cả một vùng cây cối rộng lớn bị san bằng.

Khu vực này đã bị biến thành một công trường xây dựng nhưng không có biển hiệu thi công, cũng như không có thông báo về đơn vị thi công cũng như thời gian thi công khiến nhiều người dân lo ngại đây là một công trình trái phép.

cong-trinh-chan-dong-song-luong-dong-sat-canh-kdl-nui-than-tai
Công trình chặn dòng sông Luông Đông

Theo ghi nhận của PV, có một chiếc cầu vượt được nối thẳng từ khu du lịch sinh thái Núi Thần Tài hướng sang thẳng công trường này. Chiếc cầu vượt này không biết để sử dụng với mục đích gì, khi mà được xây dựng bắc ngang quốc lộ 14G với chiều cao giới hạn. 

cong-trinh-chan-dong-song-luong-dong-sat-canh-kdl-nui-than-tai
Bên trong công trường đang thi công

Tại công trình thi công ngay trên dòng sông Luông Đông, chúng tôi ghi nhận được dòng nước sông đã bị chặn lại bởi những khối đất đá, bê tông, khiến hạ lưu bị khô cạn. Phía dưới hạ lưu từ cầu Ngầm Đôi đổ xuống, dòng nước chỉ còn là những con lạch nhỏ trơ sỏi đá dưới lòng sông.

Đứng từ phía cầu Ngầm Đôi nhìn lên, công trình này đã chặn dòng sông, khiến phía dưới hạ lưu nước cạn kiệt.

Công trình chặn dòng sông này trơ bụi đỏ, cả một vùng rộng cây cối bị san bằng, ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn nước của sông Luông Đông.

Trong khi đó, tại khoản 4 điều 9 luật tài nguyên nước năm 2012 quy định Các hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực tài nguyên nước như sau: “Đặt vật cản, chướng ngại vật, xây dựng công trình kiến trúc, trồng cây trái phép gây cản trở thoát lũ, lưu thông nước ở các sông, suối, hồ, kênh, rạch”.

Bên trong công trường xây dựng chặn dòng sông.

Việc công trình xây dựng này đang thi công với rất nhiều vấn đề chưa rõ ràng khiến người dân tại khu vực thắc mắc, liệu công trình chặn dòng nước có vi phạm vào luật tài nguyên nước năm 2012 và môi trường ở đây đã bị ảnh hưởng nhưng không biết các cơ quan chức năng đã có những đánh giá tác động môi trường ra sao? 

Dòng sông đã bị chặn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

 

Đà Nẵng: Tạm dừng tất cả các dự án trên sông Hàn để rà soát

UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị Sở, Ngành liên quan tiến hành rà soát những dự án trên sông Hàn để có phương án xử lý kịp thời.

 

Đà Nẵng xuất hiện thêm nhiều công trình thi công trên sông Hàn

Không chỉ dự án lấn sông Hàn làm bến du thuyền khiến dư luận xôn xao, mà tại Đà Nẵng còn có một số công trình đang được thi công trên sông Hàn.

 

Đà Nẵng: Nước kênh đổi màu xanh kỳ lạ, cá chết bất thường

Nước kênh đổi màu dài gần 2km sát cạnh Trường tiểu học, đồng thời mùi hôi thối khiến các hoc sinh và nhà dân gần đó vô cùng khó chịu và lo lắng.