Thứ hai, 20/05/2019, 16:09 PM
  • Click để copy

Đà Nẵng: Người dân chật vật vì thiếu nước sinh hoạt ngày nắng nóng

Đang giữa cao điểm mùa nắng nóng, nước sinh hoạt lại thiếu khiến đời sống người dân Đà Nẵng lao đao.

nguoi-dan-da-nang-chat-vat-vi-thieu-nuoc-sinh-hoat-ngay-nang-nong
Cảnh đi xin nước sinh hoạt cực nhọc của người dân Đà Nẵng những ngày vừa qua.

Mấy ngày vừa qua, việc thiếu nước sinh hoạt diễn ra trên diện rộng tại TP Đà Nẵng đã khiến nhiều người dân thêm phần vất vả, nhất là khi những ngày này nắng nóng đang cao điểm.

Hứng từng giọt nước để nấu cơm, anh Nguyễn Văn Xuân (P. An Hải Tây, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết phải thức đến khuya để hứng nước ở nhiều vòi nước nhà hàng xóm có giếng mang về cho gia đình sử dụng. Hàng nghìn hộ dân ở Đà Nẵng đang phải sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, cuộc sống bị đảo lộn.

nguoi-dan-da-nang-chat-vat-vi-thieu-nuoc-sinh-hoat-ngay-nang-nong
Thiếu nước sinh hoạt, người dân phải tận dụng mọi thứ để dự trữ nước.

Trong khi nhiều khu vực ở cuối nguồn nước như tại Q. Sơn Trà, đến sáng ngày 20/5 vẫn chưa có nước sạch để sinh hoạt, người dân phải đi xin nước ở những gia đình có giếng khoan, giếng đào để mang nước về sinh hoạt.

Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (DAWACO) đã có phản hồi và cung cấp nước trở lại. Tuy nhiên, tại nhiều khu vực dân cư dù nước đã có nhưng vẫn chưa “sạch”. Mở nhiều vòi nước trong các gia đình, nhiều người ngán ngẩm trước tình trạng dòng nước đục ngầu, không dám dùng vào việc nấu ăn vì lo sợ ô nhiễm.

nguoi-dan-da-nang-chat-vat-vi-thieu-nuoc-sinh-hoat-ngay-nang-nong
Nhiều nơi trên địa bàn thành phố đã nước nhưng lại đục ngầu khiến người dân không dám sử dụng

Đà Nẵng đang phải đối diện với nguy cơ thiếu nước nếu không sớm đưa ra những giải pháp khả thi. Thông tin không mấy khả quan về thực trạng nguồn nước hiện tại khiến việc cấp nước cho sinh hoạt và các hoạt động thiết yếu khác trong mùa khô năm 2019 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sẽ gặp nhiều khó khăn.

nguoi-dan-da-nang-chat-vat-vi-thieu-nuoc-sinh-hoat-ngay-nang-nong
Thông báo của đơn vị cung cấp nước

Hiện tại, một trong những giải pháp hàng đầu nhằm bảo đảm an ninh nguồn nước cho sinh hoạt và các hoạt động thiết yếu khác là sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả. Tiết kiệm nước sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng khan hiếm nước đến mức thấp nhất có thể, ứng phó và phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô năm 2019 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

 

Kênh nước đen 'kỳ cục' giữa lòng Đà Nẵng

Hơn 200 hộ dân tại một khu vực của Đà Nẵng ngày ngày sống chung với kênh nước đen ô nhiễm nhưng không có cách nào xử lý.

 

Ghi bàn vào lưới Đà Nẵng, Đỗ Hùng Dũng muốn cả thể giới biết mình sắp làm bố

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có màn ăn mừng kiểu "bụng bầu" đầy cảm xúc sau ghi bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng.

 

Bãi biển Đà Nẵng ngập ống hút nhựa vùi lẫn trong cát

Nhiều người khi tới với bãi biển Xuân Thiều (Đà Nẵng) vô cùng bức xúc khi có rất nhiều ống hút nhựa, rác thải nhựa bị bỏ lại vùi lẫn trong cát biển.