Thứ sáu, 19/04/2019, 16:11 PM
  • Click để copy

Đà Nẵng: Nước kênh đổi màu xanh kỳ lạ, cá chết bất thường

Nước kênh đổi màu dài gần 2km sát cạnh Trường tiểu học, đồng thời mùi hôi thối khiến các hoc sinh và nhà dân gần đó vô cùng khó chịu và lo lắng.

da-nang-nuoc-kenh-doi-mau-xanh-ky-la-ca-chet-bat-thuong
Nhiều cống xả nước thải chảy thẳng ra kênh

Những ngày vừa qua, nhiều người dân sống hai bên đường Nguyễn Văn Xuân và Đặng Đức Siêu (tổ 31, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cảm thấy lo lắng khi dòng nước kênh đổi màu dài gần 2km với màu xanh bất thường, đồng thời xuất hiện tình trạng cá chết.

da-nang-nuoc-kenh-doi-mau-xanh-ky-la-ca-chet-bat-thuong
Dòng kênh có màu xanh bất thường

Chị Lê Thị Mùi (người dân sống tại đây) cho biết 3 ngày trước mọi người ngửi thấy mùi hôi thối từ dòng kênh, ra xem thì thấy dòng nước đổi màu xanh. "Nước ở kênh trước trong lắm nhưng mấy hôm nay hôi thối, đổi màu xanh, cá dưới kênh chết hàng loạt không rõ nguyên nhân nên ai cũng lo lắng”, chị Mùi nói.

Để khắc phục tình trạng cá chết, người dân đã phải vớt cá đi đổ, đồng thời cấp báo cơ quan chức năng về tình trạng nước kênh đổi màu.

Nghi ngờ việc dòng kênh ô nhiễm, nước đổi màu xanh, hôi thối bất thường có liên quan đến các cống xả thải không qua xử lý, nhiều người dân lần theo con kênh thì phát hiện nguồn nước ô nhiễm chảy ra từ các cống xả này. 

Theo tìm hiểu, con kênh này có chức năng thoát nước mưa ra 2 hồ điều tiết trên đường Phạm Hùng và Văn Tiến Dũng, thế nhưng nơi đây lại có hàng chục ống dẫn nước thải từ khu dân cư chảy thẳng ra kênh nhưng không qua xử lý khiến tình trạng ô nhiễm môi trường nặng hơn, .

Ngày 19/4, Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết đã nắm được thông tin và đang tìm hiểu nguyên nhân dòng nước kênh đổi màu này.