Chủ nhật, 26/05/2019, 14:16 PM
  • Click để copy

Đà Nẵng lo lò đốt rác đầu nguồn nước gây ô nhiễm, lãnh đạo Quảng Nam phản bác

Lãnh đạo Quảng Nam khẳng định, lò đốt rác của địa phương sẽ không ảnh hưởng đến nguồn nước phục vụ sinh hoạt của hơn 1 triệu dân Đà Nẵng mà Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng bày tỏ lo ngại.

61013829_482543882486173_7188115231464226816_n
Lãnh đạo Quảng Nam khẳng định lò đốt rác ở địa phương sẽ không ảnh hưởng tới nguồn nước cung cấp cho dân Đà Nẵng.

Ngày 26/5, ông Lê Trí Thanh (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) trả lời báo chí liên quan tới việc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho rằng khu xử lý rác Đại Hiệp và nhà máy xử lý rác Đại Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) sẽ tác động đến nguồn nước tại đập dâng An Trạch trên sông Yên, ảnh hưởng đến cấp nước sinh hoạt cho người dân Đà Nẵng.

Theo ông Thanh, vào ngày 25/5, đoàn công tác của Quảng Nam đã khảo sát khu vực đặt nhà máy rác Đại Nghĩa. Từ vị trí đặt nhà máy đến điểm tiếp cận gần nhất của sông Yên và đến khu vực sông thuộc đập dâng AnTrạch, có thể thấy rằng lo lắng của Dawaco là quá xa, không phù hợp với thực tế.

Ông Thanh khẳng định, toàn bộ các hạng mục công trình của dự án nhà máy xử lý rác Đại Nghĩa được khép kín trong khuôn viên nhà máy, cách ly với môi trường bên ngoài.

Ngoài ra, vị lãnh đạo Quảng Nam cũng thông tin thêm, khu xử lý rác Đại Hiệp nằm trên núi thấp phía Tây Quốc lộ 14B và hoạt động từ năm 2003 nhằm thu gom, xử lý rác cho huyện Đại Lộc cùng một số địa phương lân cận bằng công nghệ chôn lấp.

Hơn 15 năm qua, khu xử lý rác này chưa có vấn đề gì ảnh hưởng đến môi trường.

Trước đó, vào ngày 23/5, Dawaco có công văn gửi HĐND và UBND TP Đà Nẵng.

Theo nội dung công văn, Dawaco cho rằng vị trí xây dựng lò đốt rác ở 2 xã Đại Nghĩa và Đại Hiệp (huyện Đại Lộc), cách đập dâng An Trạch khoảng 4km, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nguồn nước sông Yên hiện đang cung cấp cho hơn 1 triệu người dân Đà Nẵng.

 

Quảng Trị: Đặt mục tiêu đến năm 2020 xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Ngày 29/11, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, để đến năm 2020 hoàn thành việc xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, tỉnh Quảng Trị đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp.

 

Vấn đề cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Đại biểu chất vấn giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường

Không chỉ dừng lại ở việc hư hỏng ngay sau khi đi vào sử dụng, liên quan dự án Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đại biểu chất vấn giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường.