Thứ sáu, 22/06/2018, 19:06 PM
  • Click để copy

Thanh tra hoạt động và xử lí về môi trường của hai nhà máy thép gây ô nhiễm tại Đà Nẵng

Sau một thời gian tạo điều kiện cho 2 nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc tiếp tục hoạt động, chính quyền Đà Nẵng đã quyết định lập đoàn thanh tra với nhiệm vụ tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật trong quá trình xử lí về môi trường của 2 doanh nghiệp này.

da-nang-dung-hoat-dong-2-nha-may-thep-gay-o-nhiem-bb-baaacG7asQ
Việc hoạt động để xảy ra ô nhiễm của 2 nhà máy thép khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc

Ngày 22/6, tin từ Thanh tra TP Đà Nẵng cho hay, đơn vị này vừa công bố Quyết định thanh tra số 439/QĐ-TTTP với nội dung thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quá trình thành lập, hoạt động và xử lí về môi trường tại Công ty Cổ phần thép Dana Ý và Công ty Cổ phần thép Dana Úc.

Theo Quyết định này, đoàn thanh tra sẽ bao gồm 10 thành viên do bà Nguyễn Thị Hồng Ân (Phó Chánh thanh tra thành phố) làm trưởng đoàn và thời hạn thanh tra là 45 ngày. Tại buổi công bố Quyết định, đại diện lãnh đạo 2 công ty trên cam kết sẽ chấp hành nghiêm túc Quyết định thanh tra của chính quyền địa phương.

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, vào tối 26/2, liên quan đến Quyết định thanh tra đối với 2 nhà máy thép, hàng trăm người dân thôn Vân Dương 1 và Vân Dương 2 (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) đã tập trung trước cổng nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc nhằm ngăn cản không cho 2 nhà máy này hoạt động.

da-nang-tien-hanh-thanh-tra-hoat-dong-va-xu-li-ve-moi-truong-cua-2-nha-may-thep-gay-o-nhiem
Hai nhà máy thép được chính quyền Đà Nẵng tạo điều kiện hoạt động thêm 6 tháng.

Trước sự phản đối gay gắt của người dân, ngày 2/3, UBND TP. Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương không để 2 nhà máy trên tiếp tục hoạt động trên địa bàn xã Hòa Liên. Đồng thời, thành phố quyết định thu hồi, hủy bỏ chủ trương giải tỏa, di dời các hộ dân tại khu vực lân cận 2 nhà máy.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy một tháng sau khi ra quyết định dừng sản xuất đối với 2 nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc, vào ngày 26/3,  UBND TP Đà Nẵng đã ban hành thông báo cho phép 2 doanh nghiệp tinh luyện thép gây ô nhiễm khiến người dân bức xúc có thêm thời gian 6 tháng tiếp tục hoạt động.

 

Gãy lắp khoang máy, tàu câu mực trôi dạt giữa Trường Sa

Khi đang đánh bắt hải sản, tàu câu mực không may bị gãy lắp khoang máy khiến con tàu trôi dạt lênh đênh giữa ngư trường Trường Sa.

 

Hai mẹ con tử vong tại chỗ vì va chạm với xe tải

Trên đường chở vợ và con từ bệnh viện về nhà, xe máy do người chồng điều khiển bất ngờ va chạm với xe tải. Hậu quả, người vợ và đứa con nhỏ mới 11 tháng tuổi tử vong.