Thứ ba, 24/04/2018, 14:15 PM
  • Click để copy

Đà Nẵng yêu cầu cán bộ 'nói không' với việc sử dụng, nhận quà biếu là các loài động vật hoang dã

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan của thành phố “nói không” với việc sử dụng, nhận quà biếu là các loài động vật hoang dã.

sontra7
UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu cán bộ "nói không" với việc mua bán, ăn thịt các loài động vật hoang dã.

Ngày 24/4, tin từ UBND TP. Đà Nẵng cho biết, cơ quan này vừa ban hành thông báo gửi đến các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, phường, xã…về việc tăng cường các biện pháp quản lí, bảo vệ động vật hoang dã. Đây được xem là chủ trương nhằm đẩy mạnh trriển khai Luật đa dạng sinh học và thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp kiểm soát, bảo tồn các loài động vật hoang dã nguy cấp.

da-nang-yeu-cau-can-bo-noi-khong-voi-viec-su-dung-nhan-qua-bieu-la-cac-loai-dong-vat-hoang-da
Bản thông báo của lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng gửi đến các cán bộ 

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các các cơ quan của thành phố tuyệt đối không mua bán, sử dụng, tặng hay nhận quà biếu là các loài động vật hoang dã nguy cấp.

Thành phố đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, các tổ chức đoàn thể, Sở Văn hóa và Thể thao, Ban Tôn giáo, UBND quận, huyện, phường, xã, các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn nhân dân, tăng ni, phật tử về tác hại của việc mua, phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại. 

da-nang-yeu-cau-can-bo-noi-khong-voi-viec-su-dung-nhan-qua-bieu-la-cac-loai-dong-vat-hoang-da
Đà Nẵng hiện có khoảng 7 loài trong số 25 loài linh trưởng quý hiếm ở Việt Nam.

Ngoài ra, UBND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm yêu cầu các đơn vị trực thuộc tuân thủ các quy định tại Nghị định số 160/2013/NĐ-CP, Nghị định số 117/2010/NĐ-CP và các văn bản pháp luật khác có liên quan đến bảo tồn đa dạng sinh học. Quản lý chặt các vùng đệm khu bảo tồn, trường hợp phát hiện và xác định các hành vi xâm hại môi trường sống của loài thuộc danh mục ưu tiên bảo vệ, yêu cầu xử lý hoặc báo cáo lên cấp có thẩm quyền. 

da-nang-yeu-cau-can-bo-noi-khong-voi-viec-su-dung-nhan-qua-bieu-la-cac-loai-dong-vat-hoang-da
Các loài linh trưởng này phân bố đều ở phía Tây thành phố, Nam Hải Vân, bán đảo Sơn Trà và địa phận giáp ranh Quảng Nam.

Được biết, Đà Nẵng hiện có khoảng 7 loài trong số 25 loài linh trưởng quý hiếm ở Việt Nam như: Voọc Chà vá, Khỉ vàng, Cu li, Khỉ mặt đỏ, Khỉ đuôi lợn. Các loài này phân bố tương đối đều ở phía Tây thành phố, Nam Hải Vân, bán đảo Sơn Trà và địa phận giáp ranh Quảng Nam.

 

Gần 120 nghìn lượt khách lưu trú tại Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4-1/5

Tổng lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4-1/5 ước đạt 119.624 lượt khách. Và 712 cơ sở lưu trú du lịch với 29.735 phòng trên địa bàn thành phố đã sẵn sàng mở cửa đón lượng khách ‘khủng’ này.