Thứ năm, 14/02/2019, 19:22 PM
  • Click để copy

Đại học Sư phạm TP HCM bỏ điều kiện cao 1,5 m mới được thi tuyển sinh

Trường Đại học Sư phạm TPHCM đã bỏ điều kiện chiều cao 1,5m khỏi đề án tuyển sinh đang gây bức xúc trong dư luận.

dai-hoc-su-pham-tp-hcm-bo-dieu-kien-cao-hon-15-m-moi-duoc-thi-tuyen
Đại học Sư phạm TP HCM bỏ điều kiện cao hơn 1,5 m mới được thi tuyển sinh.

Ngày 14/2, trả lời báo chí lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm TP HCM cho biết, trường đã bỏ điều kiện về chiều cao trong dự thảo tuyển sinh các ngành sư phạm năm 2019.

Trước đó, khi Trường Đại học Sư phạm TP HCM thông tin về điều kiện xét tuyển vào các ngành đào tạo giáo viên: Nam cao 1,55 m trở lên; nữ cao 1,50 m trở lên dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều.

Có ý kiến cho rằng chọn người yêu nghề, phù hợp với nghề hơn là chọn về ngoại hình. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng ngoài yếu tố trên thì chọn được thí sinh có hình thể cũng tốt hơn cho nghề.

Trả lời báo Dân trí, tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Hồng - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP HCM, cho biết: Quan điểm của nhà trường là lắng nghe, tiếp thu ý kiến nhiều chiều từ dư luận và điều chỉnh các điều kiện tuyển sinh cho phù hợp.

Theo đề án tuyển sinh dự kiến năm 2019 mà Trường Đại học Sư phạm TP HCM vừa cập nhật sáng nay, nhà trường quy định chênh lệch điểm xét tuyển giữa các tổ hợp môn thuộc một ngành xét tuyển là như nhau.

Nhà trường tiếp tục giữ điều kiện phụ sử dụng trong xét tuyển: ưu tiên theo thứ tự nguyện vọng đăng ký của thí sinh. Tuy nhiên, nhà trường đã loại bỏ điều kiện xét tuyển vào các ngành đào tạo giáo viên: nam cao 1,55 m trở lên; nữ cao 1,50 m trở lên như công bố trước đó.

 

Đại học Sư phạm TP HCM lên tiếng vụ nữ sinh mặc áo dài phản cảm

Trước thông tin về việc hai nữ sinh viên Trường đại học Sư phạm TP HCM mặc áo dài, quần đùi chụp ảnh và tạo dáng được cho là phản cảm, Ban giám hiệu đã yêu cầu 2 nữ sinh gỡ ảnh và làm bản tường trình.

 

Giáo viên THPT phải có bằng thạc sĩ: Phải chăng các trường sư phạm muốn dạy cao học để kiếm nguồn thu?

Đó là câu hỏi được PGS.TS Nguyễn Thiện Tống đặt ra trong bối cảnh các trường đại học sư phạm khó tuyển sinh nên nguồn thu giảm.

 

Bỏ chính sách miễn học phí với sinh viên sư phạm

Bộ GD&ĐT vừa đề xuất một loạt các chính sách mới với học sinh và sinh viên ngành sư phạm. Theo đó, sắp tới sinh viên theo học ngành sư phạm có thể sẽ phải đóng học phí.