Thứ hai, 06/11/2017, 14:51 PM
  • Click để copy

Daily Mail: Tổng thống Mỹ quá thiếu kiên nhẫn khi cho cá Koi Nhật Bản ăn

Truyền thông Nhật Bản mới đây đưa hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump cho cá ăn tại hồ cá ở Cung điện Akasaka một cách thiếu kiên nhẫn. Mạng xã hội Nhật Bản tỏ ra phẫn nộ với cách cho cá ăn của ông Trump.

trump cho ca an
Hình ảnh Trump cho cá ăn quá vội vàng khiến mạng xã hội Nhật Bản bất bình. Ảnh: AP

Tổng thống Donald Trump đã làm dấy lên cơn thịnh nộ trên các phương tiện truyền thông xã hội hôm thứ Hai (6/11) khi hình ảnh ông đổ ào hộp thức ăn của cá xuống ao cá Koi trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản.

Tổng thống Mỹ và lãnh đạo chủ nhà, Thủ tướng Shinzo Abe, cùng dạo chơi và cho cá Koi trong hồ cá ở Cung điện Akasaka. Tuy nhiên, dường như Tổng thống Mỹ đã quá mất kiên nhẫn với phương pháp này, ông đã đổ ụp hộp gỗ thức ăn của mình xuống ao cá.

trump cho ca an 1
Trước đó, vốn ông Trump sẽ phải cho cá ăn bằng cách vẩy từng thìa thức ăn xuống ao.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khi thấy hành động đó đã bật cười vui vẻ.

Nhật Bản đã tổ chức một lễ chào đón long trọng dành riêng cho Tổng thống Trump, với sự chu đáo đến mức tổ chức một lễ duyệt binh danh dự hoành tráng và buổi tham quan cá Koi truyền thống của Nhật.

trump cho ca an 2
Nhưng ông đã không thể kiên nhẫn đến như thế. Ảnh: Reuters.

Tờ Daily Mail trích dẫn bình luận của bác sĩ Erik Johnson, một bác sĩ thú y Georgia, việc cho cá koi ăn quá nhiều là một sai lầm phổ biến, “dễ khiến cho cá của bạn bị bệnh". Việc này cũng gây ra lãng phí, làm giảm chất lượng nguồn nước.

Thậm chí, tờ Daily Mail còn trích dẫn sách khoa học để bình luận về thái độ thiếu kiên nhẫn của ông Trump: "Điều này thường không giết chết cá, nhưng có thể tác động lên gan và các cơ quan nội tạng khác".

Sự thiếu tế nhị của ông Trump đã khiến những người yêu cá, cuồng tín thú nuôi trên Twitter cảm thấy tức giận.  Adam Glickstein, người phát ngôn của một nghị sĩ đảng Dân chủ nói: "Trump thậm chí còn không biết cách cho cá ăn”.

Ông Donald Trump hôm 5/11 đã tới Nhật Bản, chính thức bắt đầu chuyến thăm châu Á dài ngày nhất trong ¼ thế kỷ của một vị Tổng thống Mỹ, trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Lời cảnh báo đầu tiên mà ông Donald Trump đưa ra khi đặt chân tới châu Á cũng là dành cho Triều Tiên khi tuyên bố, không một nước nào nên liều lĩnh xem thường nước Mỹ, bởi Mỹ sẽ không bao giờ nhân nhượng khi cần thiết để bảo vệ người dân của mình.

 

Máy bay C-17 chở 'Quái thú' của Tổng thống Trump đáp xuống Đà Nẵng trong mưa gió

4 ngày trước khi Tổng thống Trump đến Việt Nam dự APEC, máy bay vận tải cỡ lớn C-17 của Mỹ vừa đáp tại phi trường ở Đà Nẵng lúc 13h30 chiều 6/11.