Thứ hai, 23/09/2019, 06:31 AM
  • Click để copy

Chung cư 'đại gia điếu cày' Lê Thanh Thản lại căng băng rôn đòi sổ hồng

Hàng loạt băng rôn đỏ với các khẩu hiệu "trả sổ hồng cho cư dân VP6" được treo kín chung cư của đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản.

Cư dân VP6 của đại gia
Cư dân VP6 của đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản treo băng rôn đòi sổ hồng. (Ảnh: FB).

Chung cư gần 5 năm chưa có sổ hồng

Mới đây, hàng loạt cư dân sinh sống tại chung cư VP6 Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đã đồng loạt căng băng rôn đỏ yêu cầu chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh của đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản trả sổ hồng.

Theo phản ánh của người dân, việc treo băng rôn là việc buộc phải làm sau 5 năm mua nhà chuyển về sinh sống trong cảnh không khác gì người đi ở thuê.

Những tưởng sau khi Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội khởi tố ông Lê Thanh Thản tội "Lừa dối khách hàng" thì mọi việc sẽ được giải quyết nhưng mãi đến giờ sổ hồng của người dân vẫn "bặt vô âm tín".

Chị Trần Thị Th. (một cư dân VP6 Linh Đàm) cho biết: Tòa nhà được bàn giao và cư dân vào ở từ những năm 2015. Tuy nhiên, đến nay người dân vẫn chưa được cơ quan nhà nước cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ hồng) cho từng căn hộ.

"Cư dân chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn yêu cầu giải quyết dứt điểm việc làm sổ hồng cho cư dân nhưng chỉ nhận được lời hứa “sẽ làm” của chủ đầu tư. Sau hơn 5 năm kể từ khi nhận bàn giao căn hộ, cư dân vẫn chưa nhận được sổ hồng", cư dân này chia sẻ.

Trong khi đó, theo anh Lê Đ.Th., thời điểm mở bán chủ đầu tư mở bán căn hộ với giá từ 14 đến 16 triệu đồng/m2 tùy căn, tùy tầng. Tuy nhiên, đó là giá chủ đầu tư báo cáo với cơ quan chức năng và đưa vào hợp đồng. Còn thực tế, để mua được căn hộ, khách hàng phải mua qua sàn giao dịch bất động sản với giá cao hơn.

Vào thời điểm 2017, cư dân tại VP3 cũng từng căng băng rôn yêu cầu Mường Thanh tạo hệ thống cấp nước sạch. (Ảnh: Reatimes).
Vào thời điểm 2017, cư dân tại VP3 cũng từng căng băng rôn yêu cầu Mường Thanh tạo hệ thống cấp nước sạch. (Ảnh: Reatimes).

Số tiền chênh lệch đó không có giấy tờ mà chủ đầu tư thu ngoài. Như gia đình anh, để mua được căn hộ 2 phòng ngủ, đã phải trả tiền chênh lên đến 250 triệu đồng so với giá gốc. Gia đình anh đã vào ở từ giữa năm 2015. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa được cấp sổ hồng.

Ban quản trị lâm thời tòa VP6 cho biết, tất cả những vấn đề trên đã được Tổ trưởng tổ dân phố thay mặt cư dân kiến nghị trong các cuộc họp tiếp xúc cử tri cấp quận. "Bây giờ, mong muốn cao nhất của cư dân là đề nghị các cấp chính quyền xử lý dứt điểm sai phạm của chủ đầu tư và các cá nhân liên quan. Trên tinh thần phải đảm bảo quyền lợi của cư dân, cư dân phải được cấp sổ hồng".

Chung cư quá tải

Bên cạnh bức xúc vì gần 5 năm chuyển vào ở nhưng chưa có sổ hồng thì cư dân ở khu VP Linh Đàm cũng nhức nhối về tình trạng chỗ để xe cho cư dân đã quá tải dẫn đến việc phải sử dụng cả vỉa hè, lòng đường làm nơi trông giữ xe dẫn đến việc lối đi bị bịt kín, cản trở giao thông. 

"Chúng tôi mua cái xe máy mới, thậm chí là ô tô mới cũng phải vất vả tìm chỗ gửi xe, chịu cảnh phơi sương ngày đêm. Mỗi lần đi về thì phải tự tìm chỗ để xe ở vỉa hè, ngoài đường hoặc ra tận khu đất vườn bỏ hoang, hôm nào trời mưa thì lội dưới vũng nước...", anh Văn, một cư dân chia sẻ và cho biết tình trạng này ngày càng phức tạp hơn.

Khu vực hầm để xe của cư dân bị quá tải.
Khu vực hầm để xe của cư dân bị quá tải. (Ảnh: FB).

Ngoài ra, một việc cũng gây bức xúc đó là vẫn còn một số ki-ốt kinh doanh đã lấn chiếm diện tích sử dụng chung, để biển hiệu cửa hàng, phương tiện đi lại cản trở lối đi chung, mất vệ sinh môi trường.

Theo thông tin giới thiệu, chung cư VP6 Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (thuộc Tập đoàn Mường Thanh) làm chủ đầu tư. Tòa nhà này thuộc phân khu khu đô thị mới kiểu mẫu Linh Đàm với quy mô 200ha.

Vừa qua, ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch HĐQT Công ty Tập Đoàn Mường Thanh, đã bị Cơ quan CSĐT khởi tố về tội “Lừa dối khách hàng”.

Tại nhiều dự án trong đó có VP6 Linh Đàm chủ đầu tư đã tự ý thay đổi thiết kế tăng số tầng, tăng diện tích để bán cho người dân dẫn đến khó khăn trong việc cấp sổ hồng.

Liên quan đến sự việc PV đã nhiều lần liên hệ với Tập đoàn Mường Thanh tuy nhiên doanh nghiệp này hiện vẫn chưa có phản hồi.

Trong khi đó, nhiều luật sư cho rằng, trách nhiệm này thuộc về cả cơ quan quản lý của TP Hà Nội bởi việc chủ đầu tư xây dựng sai phép vẫn được cho tồn tại để bán cho khách hàng dẫn đến việc làm sổ hồng và các giấy tờ khó khăn...

 

Hà Nội: Cư dân VP6 Linh Đàm căng băng rôn đòi "sổ đỏ" sau nhiều năm mòn mỏi chờ đợi

“Trả sổ hồng cho cư dân VP6” là nội dung của nhiều băng rôn hiện đang được các cư dân tòa chung cư VP6 Linh đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) treo kín khắp các ban công tòa nhà…

 

Kiểm điểm giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền sau vụ giao đất cho người thân

Liên quan đến vụ giao đất trái luật cho mẹ và chị gái ông Nguyễn Mạnh Quyền - Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết đang kiểm điểm, tập thể cá nhân liên quan.

 

Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng Phú Minh Gia được ‘buông’ cho sai phạm (!?)

Dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng Phú Minh Gia xã Cương Gián (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) có quy mô hơn 5.200m2 với tổng kinh phí trên 5 tỉ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư đã tự ý xây nhà nghỉ sai vị trí, xây nhà hàng và dịch vụ ăn uống quá số tầng cho phép, phá vỡ quy hoạch tổng thể…