Thứ hai, 20/08/2018, 16:09 PM
  • Click để copy

Điều tra vụ việc hàng trăm con vịt chết bất thường

Đến ngày 20/8, vụ việc hơn 250 con vịt sắp bán bỗng dưng chết chưa rõ nguyên nhân vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ…

dang-dieu-tra-vu-viec-hang-loat-con-vit-chet-bat-thuong

Khi thức dậy cho vịt ăn, ông Vinh tá hỏa khi thấy đàn vịt chết bất thường.

Trước đó, vào đầu tháng 8, ông Đặng Duy Vinh (62 tuổi, ở thôn Thuận Hòa, xã Hương Phong, TX. Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) tá hỏa khi phát hiện hàng trăm con vịt chuẩn bị xuất chuồng bỗng lăn đùng ra chết.

Bình tĩnh kiểm tra, ông Vinh phát hiện có 252 con vịt (trong tổng số 1.200 con) đã chết. Ngay lập tức, ông đã trình báo vụ việc cho chính quyền địa phương và cơ quan thú y về lấy mẫu xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Đứng cạnh chuồng vịt, ông Vinh xót xa chia sẻ: "Tôi khổ quá chú ơi. Vịt gần bán mà đã chết rồi. Theo ước tính, gia đình tôi thiệt hại khoảng gần 23 triệu đồng. Mấy ngày nay tôi ăn không xong, ngủ cũng không yên được nữa".

Nghi ngờ vịt chết do dịch bệnh, nhiều hộ chăn nuôi quanh đó lo ngại dịch bệnh lây lan ra diện rộng nên họ bán tháo vịt nuôi của gia đình.

dang-dieu-tra-vu-viec-hang-loat-con-vit-chet-bat-thuong

Ông Vinh thẫn thờ bên trại vịt.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Hoài Nam - Trạm trưởng trạm Thú y TX. Hương Trà thông tin, đơn vị đã nắm được thông tin vụ việc và đã đến hiện trường để lập biên bản. Qua quá trình kiểm tra, đơn vị khẳng định số vịt chết không có dấu hiệu của bệnh truyền nhiễm.

Liên quan đến vụ việc vịt chết chưa rõ nguyên nhân này, ông Vinh cho biết, trước khi chưa xảy ra vụ việc, giữa ông và một người đàn ông tên D. sống trên địa bàn đã xảy ra xích mích, mâu thuẫn. Nhiều lần lưới giăng trại vịt của ông bị cắt và phá hỏng.

dang-dieu-tra-vu-viec-hang-loat-con-vit-chet-bat-thuong

Hiện nay, trại vịt ông Vinh còn lại đa số là vịt nhỏ.

Ông Vinh nhận định: "Tôi khẳng định nguyên nhân khiến đàn vịt chết đột ngột là do trúng phải bả, không phải thuốc độc vì nếu là thuốc độc thì sẽ có mùi hôi, khi con vịt ăn phải thì sẽ chết từ từ chứ không thể chết ngay như vậy được. Tôi rất mong các cơ quan chức năng sớm điều tra ra nguyên nhân vụ việc”.

Những nhận định trên chỉ mang tính suy luận của ông Vinh, còn nguyên nhân thực hư vụ việc thế nào, phía cơ quan chức năng vẫn đang xác minh làm rõ.

dang-dieu-tra-vu-viec-hang-loat-con-vit-chet-bat-thuong

Ông Vinh rất mong cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Ông Nguyễn Văn Minh - Trưởng Công an xã Hương Phong cho hay, Công an xã đã nhận đơn trình báo từ gia đình ông Vinh. Hiện nay, công an đang cùng với cấp trên vào cuộc, tiến hành xác minh nguyên nhân vịt chết để phối hợp, ổn định tình hình quản lý tổ chức sản xuất, chăn nuôi trên địa bàn.

Trong khi nguyên nhân gia cầm chết chưa được làm rõ cũng đã khiến nhiều hộ chăn nuôi ở địa phương này rất hoang mang…

 

 

Muốn thả vịt ra đồng phải... đóng phí!

Sau mỗi vụ thu hoạch lúa xong, người nuôi vịt ở một số vùng nông thôn tỉnh Bình Định phải đóng phí “công đồng lạc túc” cho địa phương. Người dân mong muốn miễn loài phí này, song địa phương cho rằng đây là “truyền thống” từ lâu đời để lại.

 

Bất ngờ xuất hiện 'đàn vịt trời' tại hồ Gươm

Khu vực hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bỗng nhiên xuất hiện một đàn vịt trời gồm có 5 con tung tăng bơi lội. Nhiều người dân và du khách tỏ ra bất ngờ.