Thứ bảy, 07/09/2019, 06:26 AM
  • Click để copy

'Hé lộ' danh sách 15 cán bộ Hòa Bình có con được nâng điểm thi bị đề nghị kỷ luật

Trong danh sách 15 cán bộ, Đảng viên bị yêu cầu kỷ luật vì có con được nâng điểm thi tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở Hòa Bình có những người giữ chức Phó giám đốc, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng… Thậm chí có người là nhân viên lái xe ở các sở, ngành.

he-lo-danh-sach-15-can-bo-hoa-binh-co-con-duoc-nang-diem-thi-bi-de-nghi-ky-luat
Hàng loạt cán bộ Hòa Bình có con được nâng điểm thi đã bị kỷ luật sau bê bối gian lận thi cử 2018.

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình đã có thông báo kết luận kiểm tra 15 cán bộ, Đảng viên thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Theo thông báo, đơn vị này xác định có 15 cán bộ, Đảng viên có con được nâng điểm thi trái pháp luật trong kỳ thi, sau đó dùng điểm thi được nâng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng hệ chính quy.

Việc làm này đã vi phạm khoản 8, Điều 3, Quy định 08-QĐ/TƯ ngày 25/10/2018 của ban Chấp hành Trung ương Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên...Vì vậy 15 cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đến mức phải kỷ luật.

Ủy ban này đề nghị các Đảng ủy cơ sở thực hiện quy trình thi hành kỷ luật theo thẩm quyền và báo cáo kết quả trước ngày 7/9/2019.

Được biết, trong số 15 cán bộ, Đảng viên vi phạm bị đề nghị kỷ luật có 6 người giữ các chức vụ Trưởng, Phó phòng các cơ quan tỉnh Hòa Bình. Còn lại là các cán bộ, đảng viên tại nhiều cơ quan khác nhau của tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình cũng đề nghị thi hành kỷ luật một loạt cán bộ, Đảng viên cấp cao thuộc diện Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý liên quan đến sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia nói trên.

Trong số này, có ông Bùi Văn Cửu (Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh) bị đề nghị kỷ luật cảnh cáo. Đặc biệt, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình đã đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Bùi Trọng Đắc (Giám đốc Sở GD&ĐT) bằng hình thức cách chức.... Ngoài ra còn 1 loạt các quan chức có con em được nâng, sửa điểm thi khác.

Ở diễn biến khác, vào tháng 8 vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kim Bôi đã họp xem xét, kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 4 cán bộ, Đảng viên có con được nâng điểm trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Danh sách cụ thể là: Ông Bạch Công Du - Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Kim Bôi (có con đẻ học trường đại học xây dựng); Bà Nguyễn Thị Thoa - Viên chức kế toán, đảng viên chi bộ Trường Tiểu học B, Đảng bộ xã Vĩnh Tiến (có con đẻ vào học Trường Đại học xây dựng); ông Bạch Công Tình - Hiệu trưởng Trường Tiểu học&THCS, Đảng bộ xã Bình Sơn (có con đẻ thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân); Bà Bùi Thị Thu Huyền - Giáo viên, đảng viên chi bộ Trường Tiểu học&THCS (có con đẻ thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân).

Theo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kim Bôi 4 cán bộ có tên trên đã có khuyết điểm để cho con đẻ của mình được can thiệp, sửa chữa, nâng điểm thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và sử dụng kết quả thi không hợp pháp để được xét tuyển vào học các trường Đại học và Học viện trái pháp luật gây ra hậu quả rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Cấp ủy, Chính quyền, ngành Giáo dục Hòa Bình và làm mất đi cơ hội của các thí sinh khác.

Danh sách 15 cán bộ, Đảng viên bị đề nghị kỷ luật được báo chí đăng tải gồm: 

1. Đinh Thế Đức - Phó Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội, Sở Lao động, Thương binh và xã hội Hòa Bình.

2. Lương Việt Hùng - Đảng viên, chuyên viên Phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD-ĐT Hòa Bình.

3. Hà Thị Hạnh - Đảng viên, Phó trưởng phòng Tổ chức pháp chế, Sở Văn Hóa Thể thao và Du lịch Hòa Bình.

4. Trần Thị Thúy Phương - Đảng viên, viên chức phòng Thanh tra, Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình.

5. Đinh Thị Thìn - Đảng viên, Trưởng phòng Dữ liệu và lưu trữ, Trung tâm Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường Hòa Bình.

6. Cù Việt Hưng - Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Tài chính, Hành chính sự nghiệp, Sở Tài chính Hòa Bình.

7. Nguyễn Thị Vân - Đảng viên, công chức phòng Tài vụ, Kho bạc Nhà nước tỉnh Hòa Bình.

8. Nguyễn Đình Tiến - Đảng viên, cán bộ phòng công nghệ thông tin, Công ty Điện lực Hòa Bình.

9. Trần Thượng Hùng - Đảng viên, Nhân viên lái xe, Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình.

10. Nguyễn Văn Trường - Đảng viên, chuyên viên Phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông Vận tải Hòa Bình.

11. Nguyễn Thị Lan Hương - Đảng ủy viên, Bí Thư chi bộ, Phó trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông Vận tải Hòa Bình.

12. Giang Thị Hiền - Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, phòng hành chính và Kế toán, Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hòa Bình.

13. Nguyễn Trường Thành - Đảng viên, Chi bộ Đội kiểm tra thuế số 2, thuộc Đảng bộ bộ phận Chi cục thuế thành phố Hòa Bình, Đảng bộ Cục thuế.

14. Nguyễn Thị Thu Hà - Chi ủy viên, Chi bộ Chi Cục thuế huyện Tân Lạc, thuộc Đảng bộ Cục thuế.

15. Nguyễn Văn Ba - Đảng viên, Chi bộ Kho bạc Nhà nước huyện Tân lạc, thuộc Đảng bộ Kho bạc Nhà nước Hòa Bình.

 

Sẽ xét xử vụ án gian lận điểm thi tại Sơn La vào ngày 16/9

TTXVN ngày 6/9 đưa tin cho biết, 10 ngày tới (tức 16/9), sẽ diễn ra phiên tòa xét xử vụ án gian lận điểm thi tại Sơn La.

 

Hà Nội: Trường mầm non Hoa Hướng Dương chào đón năm học mới

Chào đón năm học mới bằng lời khằng định “kết nối nhà trường và gia đình để quản lý, dạy dỗ tạo niềm tin, sự an tâm cho trẻ phát triển” của thầy và trò Trường mầm non Hoa Hướng Dương.

 

Học sinh đội mưa về nhà vì không biết trường hoãn khai giảng: Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa nói gì?

Liên quan đến việc rất đông học sinh trường TH và THCS Tân Thành (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) phải đội mưa ra về trong thời tiết mưa gió vì không biết trường hoãn khai giảng, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Hướng Hóa đã cung cấp một số thông tin.