Ngành công nghiệp đá tại Thanh Hóa sẽ không thể tăng trưởng nếu thiếu sự tham gia của các doanh nghiệp đủ “tâm” và “tầm” để phát triển thương hiệu đá tự nhiên Thanh Hóa một cách lâu dài, bền vững.

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

Thứ năm, 10/10/2019, 09:45 AM
  • Click để copy

Đánh thức 'vàng ròng' ngủ quên dưới lòng đất Thanh Hóa

Ngành công nghiệp đá tại Thanh Hóa sẽ không thể tăng trưởng nếu thiếu sự tham gia của các doanh nghiệp đủ “tâm” và “tầm” để phát triển thương hiệu đá tự nhiên Thanh Hóa một cách lâu dài, bền vững.

danh-thuc-vang-rong-ngu-quen-duoi-long-dat-thanh-hoa
Dòng đá marble chất lượng cao được khai thác tại Thanh Hóa

Tiềm năng đá dồi dào, đa dạng

Thanh Hóa là một trong số ít các tỉnh có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú và đa dạng, có những tiền đề địa chất thuận lợi cho quá trình tạo khoáng, đặc biệt là đá tự nhiên. Sản phẩm này của Thanh Hóa có thể xem là đại diện tiêu biểu cho đá tự nhiên tại Việt Nam: Giàu có về trữ lượng, đa dạng về chủng loại, đạt kết quả cao trên các thang đo tính năng vật lý, đẹp và dễ ứng dụng trên công trình.

Không chỉ dừng lại ở khả năng cung ứng nguồn vật liệu thiết yếu trong xây dựng như đá hạ tầng, đá mạt, Thanh Hóa còn có thể cung cấp dòng sản phẩm đá marble chất lượng cao, đem lại giá trị thương mại và thương hiệu vượt trội. Tiêu biểu phải kể đến mỏ đá núi Loáng (huyện Yên Định) trữ lượng địa chất hơn hơn 1.800.000 m3, mỏ đá núi Hà Lĩnh (huyện Hà Trung) trữ lượng hơn 2.800.000 m3, cung cấp các dòng đá marble quý như Đỏ Vân Rồng, Hồng Xanh Vân Mây, Grey Sonata, Dark Grey Galaxy... Bên cạnh đó là hàng chục mỏ đá hạ tầng khác như mỏ đá núi Bền (huyện Vĩnh Lộc) trữ lượng hơn 2.400.000 m3, mỏ đá Cao Ngọc (huyện Ngọc Lặc) trữ lượng hơn 2.000.000 m3...

Bài toán phát triển cân bằng giữa kinh tế, thương hiệu và môi trường

Vấn đề lớn nhất mà ngành khai khoáng Thanh Hóa đang đối mặt là tình trạng khai thác trái phép tràn lan, sản xuất manh mún của các đơn vị nhỏ lẻ. Điểm chung của hoạt động này là khai thác ồ ạt, dây chuyền sản xuất tự phát, không tận dụng được tài nguyên đã khai thác, bán tháo sản phẩm giá rẻ. Với nguồn lực hữu hạn, ngành công nghiệp đá tại Thanh Hóa sẽ không thể phát triển lâu dài, bền vững nếu tình trạng trên vẫn tiếp diễn và thiếu sự tham gia của các doanh nghiệp đủ “tâm” và “tầm” để phát triển thương hiệu đá tự nhiên Thanh Hóa.   

Nhằm nhanh chóng thay đổi diện mạo ngành công nghiệp đá của Thanh Hóa, Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC STONE được chính quyền địa phương tin tưởng cấp giấy phép khai thác tại các mỏ đá trọng điểm của tỉnh. Là thương hiệu nổi trội trong lĩnh vực đá xây dựng, FLC STONE đã chứng minh được trình độ khai thác kỹ thuật cao, đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ môi trường cũng như đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế địa phương.

danh-thuc-vang-rong-ngu-quen-duoi-long-dat-thanh-hoa
Dây chuyền sản xuất hiện đại được FLC STONE đầu tư tại Nhà máy núi Loáng tỉnh Thanh Hóa

Đây cũng là một trong những đơn vị ít ỏi tại Việt Nam cung cấp dịch vụ trọn gói bao gồm chủ động khai thác, đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại và thi công trực tiếp trên các công trình. Được định giá xứng đáng với chất lượng đá Thanh Hóa, các sản phẩm đá của FLC STONE được giới xây dựng đánh giá là nguồn vật liệu không thể thiếu của các công trình Việt đẳng cấp.

Xây dựng thương hiệu “Tinh hoa đá Việt”

Theo xu hướng phát triển của kiến trúc hiện đại, các vật liệu tự nhiên đang ngày càng được ưa chuộng trong các công trình xây dựng. Thị trường mở rộng cũng đồng thời mang đến cả thách thức cạnh tranh và cơ hội vươn tầm. Thương hiệu đá tự nhiên Việt Nam cần sớm được xây dựng, phát triển và định vị để tăng khả năng cạnh tranh trên chính thị trường nội địa và khu vực.

Với slogan “Tinh hoa đá Việt”, FLC STONE đang phát triển một thương hiệu mạnh về đá tự nhiên của Việt Nam. Thực hiện đồng bộ các quá trình đầu tư phát triển khai thác, sản xuất, thi công; kinh doanh hiệu quả; quảng bá thương hiệu mạnh, FLC STONE là một nhân tố tích cực góp phần xây dựng nên nền móng phát triển vững chắc cho đá tự nhiên Việt Nam.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC STONE là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam cung cấp các loại đá tự nhiên phục vụ trang trí nội và ngoại thất các công trình; đá nguyên khối dùng cho các sản phẩm điêu khắc, mỹ thuật, tượng đài và đá nghiền dành cho các công trình xây dựng.

Với nguồn đá được tuyển chọn từ các mỏ đá tốt nhất tại tỉnh Thanh Hóa, các sản phẩm đá mang thương hiệu FLC STONE đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 về chất lượng, độ bóng, độ bền nén và độ bền uốn. Đá FLC STONE ưu việt về mẫu mã và màu sắc, được lựa chọn trong nhiều công trình xây dựng và đáp ứng được thị hiếu của các thị trường xuất khẩu châu Âu, châu Á và châu Úc...

Website: www.flcstone.vn

Hotline: 0981 099 922 - 0982 632 299

Email: [email protected]

Văn phòng giao dịch: Tầng 5, FLC Landmark Tower, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Showroom: Số 02, Ngõ 31, Cầu Diễn, Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Sẵn sàng mùa cao điểm, Vietjet chào đón thêm tàu bay A321neo ACF hiện đại nhất thế giới

Sẵn sàng mùa cao điểm, Vietjet chào đón thêm tàu bay A321neo ACF hiện đại nhất thế giới

31/12/2019 18:46

Chiều nay 31/12/2019, tại sân bay Tân Sơn Nhất, Vietjet đã đón nhận thêm 2 tàu bay A321 mới mang số hiệu VN-A521 và VN-A542, nâng tổng số tàu lên 80 chiếc. Trong đó VN-A521 là tàu bay A321neo ACF 240 chỗ thứ 3 trên thế giới.

Tết tại 'resort' bò sữa Vinamilk có gì đặc biệt?

Tết tại 'resort' bò sữa Vinamilk có gì đặc biệt?

31/12/2019 16:36

“Resort” bò sữa của Vinamilk tại Tây Ninh đang chuyển mình đón mùa xuân đầu tiên sau ngày chính thức khánh thành. Những nhân viên đã gắn bó nhiều năm với nơi đây nói vui rằng: bò sữa ở đây cũng…“ăn Tết”!

Quy định về sản phẩm cho sữa học đường: Rõ ràng và đầy đủ

Quy định về sản phẩm cho sữa học đường: Rõ ràng và đầy đủ

25/12/2019 01:36

Ngày 5/12/2019, Bộ Y tế ban hành Thông tư số 31/2019/TT/BYT quy định yêu cầu với các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình sữa học đường. Theo đó, sữa học đường phải bảm đảm đủ 21 vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ em, góp phần cải thiện tình trạng thiếu vi chất tại Việt Nam.

21 loại vitamin và khoáng chất trong sữa học đường sẽ giúp đáp ứng 30% nhu cầu cho trẻ em

21 loại vitamin và khoáng chất trong sữa học đường sẽ giúp đáp ứng 30% nhu cầu cho trẻ em

25/12/2019 01:19

Vừa qua, Bộ Y tế ban hành Thông tư số 31/2019/TT-BYT quy định yêu cầu đối với các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình Sữa học đường. Nội dung được nhiều người quan tâm tại Thông tư này là quy định các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình Sữa học đường phải bổ sung đủ 21 loại vi chất (vitamin và khoáng chất).

Vietjet khai trương loạt 3 đường bay mới tới thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Vietjet khai trương loạt 3 đường bay mới tới thành phố đáng sống nhất Việt Nam

25/12/2019 00:55

Tiếp nối sứ mệnh kết nối bầu trời, mang Việt Nam tươi đẹp đến với thế giới, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet tưng bừng chào đón những chuyến bay đầu tiên kết nối thành phố đáng sống nhất Việt Nam với Đài Bắc (Đài Loan), Singapore và Hồng Kông (Trung Quốc).

Quan hệ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng 133 lần sau 25 năm

Quan hệ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng 133 lần sau 25 năm

25/12/2019 00:41

Việt Nam và Hoa Kỳ vừa tổ chức buổi lễ ra mắt biểu tượng kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao, cũng là thời điểm đánh dấu 2 quốc gia bình thường hoá quan hệ ngoại giao vào tháng 7-2020.

SeABank tặng iphone 11 cho khách hàng mở mới thẻ Sea-Easy và SeALady Visa

SeABank tặng iphone 11 cho khách hàng mở mới thẻ Sea-Easy và SeALady Visa

25/12/2019 00:31

Từ 12/12/2019 đến 12/03/2020, khách hàng mở mới và chi tiêu bằng thẻ tín dụng SeA-Easy và SeALady Visa của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) sẽ có cơ hội nhận đồng hồ Apple Watch, Ipad Pro, Ipad Air, E-voucher trị giá 300.000 đồng, cốc giữ nhiệt,… Đặc biệt, SeABank còn dành tặng khách hàng chi tiêu nhiều nhất 01 điện thoại Iphone 11 trị giá 40 triệu đồng.

Trải nghiệm 'All – in – one' mô hình ApartHotel thúc đẩy du lịch cao cấp

Trải nghiệm 'All – in – one' mô hình ApartHotel thúc đẩy du lịch cao cấp

24/12/2019 18:29

Du khách hiện nay có nhu cầu đa dạng hóa trải nghiệm, hưởng thụ trọn vẹn hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ trong một điểm đến hấp dẫn và cao cấp hơn. Tích hợp trải nghiệm “All – in – one” mô hình ApartHotel là xu hướng mới đang được tập đoàn Crystal Bay và các đối tác đầu tư để góp phần thúc đẩy phát triển du lịch cao cấp tại Việt Nam.

'Lộ diện' nữ chủ nhân giải thưởng 1,7 tỷ đồng tại Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc

'Lộ diện' nữ chủ nhân giải thưởng 1,7 tỷ đồng tại Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc

24/12/2019 17:56

Sáng ngày 21/12, tại Gem Center, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Đơn vị phát triển dự án MIKGroup đã long trọng tổ chức sự kiện "Đón giáng sinh – Rinh xế xịn".