Thứ tư, 03/04/2019, 14:10 PM
  • Click để copy

ĐBQH đề nghị làm rõ thông tin 'nguyên Phó viện Phó viện trưởng VKSND Đà Nẵng' sàm sỡ bé gái trong thang máy

Trước thông tin ông Nguyễn Hữu Linh - nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng chính là người đàn ông có hành động sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP HCM, ĐBQH Phạm Văn Hòa đề nghị cơ quan chức năng xác minh xử lý nghiêm bất kể là ai.

dbqh-de-nghi-lam-ro-nghi-an-nguyen-pho-vien-pho-vien-truong-vksnd-da-nang-sam-so-be-gai-trong-thang-may
Ông Nguyễn Hữu Linh - nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng được cho là người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP HCM.

Ngày 3/4, khi thông tin về việc ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958), nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng chính là người đàn ông có hành động sàm sỡ bé gái trong thang máy ở Sài Gòn (TP HCM) đang gây bức xúc dư luận.

 

Trao đổi vấn đề này với PV, ĐBQH Phạm Văn Hòa - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội cho hay, ông rất bất ngờ và bức xúc khi một người từng giữ chức vụ ở cơ quan thực hiện công tố, hiểu biết pháp luật lại có hành vi sàm sỡ bé gái như thế.

"Người bình thường đã không thể chấp nhận được mà đây lại là người từng giữ chức vụ, làm ở cơ quan pháp luật thế mà lại vi phạm pháp luật. Nếu là cưng nựng cháu bé thì chỉ sờ má, véo má chẳng hạn. Đây lại ôm, hôn quyết liệt thế... không thể chấp nhận được", ĐBQH Phạm Văn Hòa bày tỏ.

Cũng theo ông Hòa, vụ việc này khác so với vụ việc nữ sinh viên bị sàm sỡ trong thang máy chung cư Golden Palm ở Hà Nội vì nạn nhân là cháu bé nhỏ tuổi. "Qua clip cho thấy cần phải làm rõ hành vi dâm ô với trẻ em. Tại sao bài học nhãn tiền đã có mà những hành vi này lại xảy ra liên tiếp như thế. Tôi đề nghị phải xử lý thật nghiêm minh", ĐBQH Phạm Văn Hòa nêu rõ.

Trước đó, mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại việc một bé gái bị gã đàn ông sàm sỡ trong thang máy chung cư.

Theo clip, sự việc xảy ra vào khoảng 21h tối 1/4, tại thang máy chung cư Galaxy 9 (TP HCM). Theo đó, thời điểm trên, một bé gái sinh sống tại tầng 10 cũng vào thang máy để lên nhà. Sau khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông này đã có hành vi sàm sỡ, ôm và cưỡng hôn bé gái.

Một nam bảo vệ có mặt tại ca trực đêm 1/4 cho biết, bé gái thường đi một mình xuống dưới để mua đồ trong siêu thị. Người này cho biết thêm, người đàn ông sàm sỡ bé gái đã có hơi men trong người. 

 

Kẻ dâm ô bé gái trong thang máy là nguyên Phó Viện trưởng VKSND Đà Nẵng

Người đàn ông thực hiện hành vi dâm ô được xác định là một cán bộ cấp cao từng công tác ở Viện Kiểm sát Nhân dân TP Đà Nẵng và nay đã nghỉ hưu.

 

Xác định danh tính người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy

Liên quan tới vụ việc người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy tại chung cư Galaxy 9, đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, TP HCM, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của người đàn ông này.

 

Người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP HCM sẽ bị xử lý thế nào?

Nhiều người lo lắng tiếp tục tái diễn chuyện xử phạt 200 nghìn đồng, nhưng theo nhận định của luật sư, trong vụ gã đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP HCM có cơ sở để xử lý hành vi dâm ô với trẻ em.