Thứ năm, 05/04/2018, 13:28 PM
  • Click để copy

Đề nghị buộc thôi việc cán bộ Tư pháp giả mạo chữ kí của lãnh đạo phường

Nhằm hợp thức hóa cho ngôi nhà xây dựng trái phép, một cán bộ Tư pháp đã lén lút giả mạo chữ kí của lãnh đạo phường. Kết quả, 14/15 lá phiếu từ các cán bộ của UBND phường đã biểu quyết nội dung buộc thôi việc đối với cán bộ lộng quyền.

gia-mao-chu-ky-1-bb-baaadTl7ja
Ông Nguyên đã lén lút giả mạo chữ kí của lãnh đạo phường để hợp thức hóa cho ngôi nhà trái phép

Ngày 5/4, bà Nguyễn Thị Lệ (Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết UBND phường vừa tổ chức cuộc họp kiểm điểm và đề xuất mức xử lí kỉ luật đối với ông Nguyễn Hoàng Nguyên (cán bộ Tư pháp phường) vì cả gan giả mạo chữ kí của lãnh đạo để hợp thức hóa cho ngôi nhà xây dựng trái phép.

Theo bà Lệ, tại cuộc họp diễn ra vào chiều 3/4, UBND phường đã tiến hành bỏ phiếu kín với kết quả 14/15 lá phiếu đề xuất lên cấp trên mức xử lí kỉ luật buộc thôi việc đối với ông Nguyên.

Như PV đã thông tin, vào ngày 5/3, UBND phường Hòa Hiệp Nam tiến hành kiểm tra công trình xây dựng trái phép của hộ ông Trần Ngọc Th. (trú tổ 3, phường Hòa Hiệp Nam) thì được ông này cung cấp đầy đủ hồ sơ. Tuy nhiên, khi đối chiếu với các tài liệu khác, cơ quan chức năng phường Hòa Hiệp Nam phát hiện có dấu hiệu gian dối trong “Đơn xin xác nhận nhà ở” của ông Th. do bà Nguyễn Thị Lệ (Chủ tịch UBND phường) kí. Cụ thể, lá đơn ghi ngày 15/11/2017 nhưng phường lại xác nhận ngày 10/11/2017.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng khẳng định chữ kí trên là hoàn toàn không đúng và xác định ông Nguyên chính là người đã giả mạo chữ kí của bà Lệ, đồng thời tự ý đóng dấu trong đơn nhằm hợp thức hóa cho ngôi nhà xây dựng trái phép của ông Th.

Sau khi vụ việc vỡ lỡ, ông Nguyên đã viết đơn tường trình và thừa nhận hành vi sai trái. Trong đó, ông Nguyên thừa nhận, người được ông hợp thức hóa giấy tờ cho ngôi nhà trái phép có mối quan hệ bà con trong họ.

Hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được lãnh đạo UBND phường Hòa Hiệp Nam báo cáo lên Phòng Nội vụ quận Liên Chiểu để tiếp tục xử lí theo quy định của pháp luật.

 

Cận cảnh cầu đi bộ lát sàn bằng gỗ lim 5,14 tỷ đồng đang thi công

Dù nhiều chuyên gia cũng như người dân lo ngại về độ bền của gỗ lim khi được “chọn mặt gửi vàng” để lát nền trên cầu đi bộ dọc sông Hương, BQL dự án KOICA vẫn tiến hành thi công theo kế hoạch đề ra.

 

20 nghệ nhân dành 180 ngày để đúc đài nước nghệ thuật nặng 5 tấn

Đài phun nước bằng hợp kim nhôm với kết cấu 3 tầng hình đài sen đã được chạm trổ hết sức nghệ thuật và có cân nặng ‘kỉ lục’ lên tới 5 tấn.