Đề xuất dùng thuốc '1 người khỏe 2 người vui' đề thu hút khách du lịch

Thứ hai, 09/12/2019, 14:26 PM

Để thu hút khách du lịch Bộ Y tế Indonesia đề xuất quảng bá các bài thuốc dân gian tăng cường sinh lý cho nam giới.

de-xuat-dung-thuoc-1-nguoi-khoe-2-nguoi-vui-de-thu-hut-khach-du-lich
Đề xuất dùng thuốc '1 người khỏe 2 người vui' đề thu hút khách du lịch.

Thông tin trên tờ Người đưa tin cho biết, Bộ Y tế Indonesia vừa đưa ra một đề xuất gây tranh cãi khi cho rằng nước này nên quảng bá các bài thuốc dân gian tăng cường sinh lý cho nam giới để thu hút khách du lịch.

Cụ thể, hai bài thuốc y học cổ truyền Indonesia mà Bộ Y tế nước này muốn quảng bá là Tongkat Ali và Purwaceng đều có tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý nam giới.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế Indonesia còn muốn tận dụng hình thức massage Mak Erot, được cho là có thể làm tăng kích thước dương vật, để lôi kéo khách du lịch.

Tuy vậy, những ý tưởng của bộ trưởng Terawan Agus Putranto đã vấp phải chỉ trích của không ít cán bộ y tế địa phương. Bác sĩ Broto Wasisto thuộc Hiệp hội thầy thuốc Indonesia (IDI) cho rằng việc dùng Mak Erot để thu hút khách du lịch như đề xuất của bộ trưởng Terawan là không nên thực hiện, bởi tới nay chưa có bằng chứng nào cho thấy phương pháp này đem lại hiệu quả như quảng cáo.

Ngành du lịch Indonesia đang bùng nổ những năm qua. Năm 2017, Indonesia đã đón hơn 14 triệu du khách nước ngoài, tăng hơn 2 triệu so với năm trước.

Sau khi ông Joko Widodo được bầu làm tổng thống, chính phủ đặt ra các tiêu chí rõ ràng cho ngành du lịch, sau đó lên kế hoạch và nỗ lực tối đa để đạt được những mục tiêu đó.

Năm 2015, Bộ Du lịch đưa ra Kế hoạch chiến lược 5 năm mới, đặt mục tiêu rõ ràng để đạt được vào năm 2019, bao gồm thu hút 20 triệu lượt khách, thu về 240.000 tỷ Rupiah (17,2 tỷ USD) ngoại hối, sử dụng 13 triệu lao động trong ngành và tăng mức đóng góp vào GDP quốc gia lên 8%. Để hoàn thành các mục tiêu này, Bộ Du lịch được tách khỏi Bộ Kinh tế và Du lịch, cho phép Bộ chỉ tập trung vào việc phát triển và tiếp thị các điểm du lịch. Cùng với nhiệm vụ này, Bộ Du lịch cũng nhận được sự gia tăng đáng kể về ngân sách. Ví dụ, ngân sách cho tiếp thị ở nước ngoài trong năm 2016 là 1.777 tỷ Rupiah (127 triệu USD).

Được trang bị nguồn lực tài chính và các mục tiêu tập trung hơn, Bộ Du lịch bắt đầu tập trung nỗ lực phát triển và tiếp thị 4 điểm đến ưu tiên: Labuan Bajo, cửa ngõ vào Quần đảo Komodo; Borobudur, một di sản thế giới được UNESCO công nhận ở Trung Java có nhà thờ Phật giáo được xây từ thế kỷ thứ IX; Mandalika, khu nghỉ mát lớn đang được xây dựng ở miền Trung Lombok; và Hồ Toba, miệng núi lửa lớn nhất thế giới ở Bắc Sumatra.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/de-xuat-dung-thuoc-1-nguoi-khoe-2-nguoi-vui-de-thu-hut-khach-du-lich-144357.html