Thứ bảy, 01/09/2018, 09:15 AM
  • Click để copy

Đến Cố đô Huế ngày 2/9 nên đi những đâu?

Trong một khoảng thời gian ngắn, ắt hẳn du khách thập phương không thể khám phá hết những điều độc đáo của xứ Huế. Tuy nhiên, mọi người cũng có thể tham quan được những địa điểm nổi tiếng của mảnh đất Cố đô.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những điểm đến có thể tham quan trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nhé.

den-co-do-hue-ngay-29-nen-di-nhung-dau
Sông Hương, nơi sẽ diễn ra lễ hội đua thuyền. (Ảnh: Quảng Hương)

Sông Hương

Đi dọc sông Hương, bạn sẽ có tìm thấy được cảm giác yên bình với không gian tĩnh lặng ngập tràn cây xanh ở hai bên bờ sông. Sau đó, bạn sẽ chiêm ngưỡng cây cầu Trường Tiền lịch sử, chụp những bức ảnh làm kỷ niệm…

Chưa hết, trong dịp Quốc khánh 2/9, Huế có lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Hương. Do đó, chỉ cần chọn cho mình một chỗ đứng ngon lành để có thể thấy được toàn cảnh của những chiếc thuyền đua với nhau từng mét nước…

den-co-do-hue-ngay-29-nen-di-nhung-dau
Khu nhà vườn nổi tiếng xứ Huế. (Ảnh: Quảng Hương)

Nhà vườn An Hiên

Nhà vườn An Hiên nằm quay mặt về phía dòng sông Hương thơ mộng, đây được xem là khu nhà vườn đẹp nhất ở Huế.

Khi đến đây, du khách có thể khám phá những nét kiến trúc độc đáo, vừa mang nét tinh hoa quý tộc, lại vừa có màu sắc dân gian truyền thống. Quan trọng hơn, đến đây, bạn như lạc vào không gian yên bình với những loài cây quen thuộc của làng quê như mít, bưởi…

den-co-do-hue-ngay-29-nen-di-nhung-dau
Cây cầu độc đáo thu hút đông đảo du khách đến tham quan. (Ảnh: Quảng Hương)

Cầu ngói Thanh Toàn

Còn gì thú vị hơn khi được nghỉ chân bên cây cầu độc đáo nhất nhì xứ Huế. Ngồi bên cây cầu, bạn như lạc vào không gian làng quê dòng sông trôi chầm chậm, ruộng lúa mênh mông…

Đến đây, bạn sẽ được nghe về những câu thơ về cầu ngói, về con gái Huế do bà Nguyễn Thị Kình tự sáng tác và đọc cho khách nghe miễn phí.

Ngoài ra, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cây cầu ngói Thanh Toàn hiếm hoi và có giá trị nghệ thuật cao nhất trong các loại cầu Việt Nam. Cầu được xây dựng theo lối trên nhà, dưới cầu.

den-co-do-hue-ngay-29-nen-di-nhung-dau
Chùa Thiên Mụ yên bình bên dòng sông Hương... (Ảnh: Quảng Hương)

Chùa Thiên Mụ

Đây là địa điểm tâm linh mà mỗi du khách khi đến Huế đều muốn đặt chân đến để tham quan, tìm hiểu về ngôi chùa lâu năm này.

Chùa Thiên Mụ có lịch sử gắn liền với truyền thuyết mở cõi của chúa Nguyễn đầu tiên và được xem là một biểu tượng của Huế.

Tại đây, du khách có thể ngắm Tháp Phước Duyên 7 tầng, chiêm ngưỡng bia đá ghi công đặt trên lưng rùa đá khổng lồ, xem Đại Hồng Chung, nặng tới hai tấn…

Sau đó, các bạn có thể tham quan vườn cảnh quanh chùa, tịnh tâm trong không gian nhiều cây lá với không khí thanh bình.

den-co-do-hue-ngay-29-nen-di-nhung-dau
Miễn vé cho du khách người Việt. (Ảnh: Quảng Hương)

Đại Nội Huế

Nếu đến Huế, bạn nên đặt chân khám phá Đại nội Huế. Dịp này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa miễn vé cho du khách là người Việt Nam khi đến tham quan các điểm di tích Huế. Thời gian mở cửa từ 7h00 đến 17h00 trong ngày.

den-co-do-hue-ngay-29-nen-di-nhung-dau
Lạc vào không gian lãng mạn. (Ảnh: Quảng Hương)

Đan viện Thiên An

Được mệnh danh là “Đà Lạt trên đất Huế”, Đan viện Thiên An có không gian rất thoáng mát với rừng thông rộng lớn và những con đường quanh co rất nên thơ.

Đan viện nằm ở vùng đồi thông Thiên An của phường Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế). 

Đến đây, mọi người có thể tận hưởng khung cảnh lãng mạn chốn núi rừng, thư giãn và vui chơi và chụp những bức ảnh “sống ảo” cùng thiên nhiên.

den-co-do-hue-ngay-29-nen-di-nhung-dau
Ngâm mình dưới dòng nước xanh ngắt. (Ảnh: Quảng Hương)

Biển Thuận An

Chỉ cách trung tâm TP Huế tầm 10 cây số, biển Thuận An là điểm đến thú vị cho du khách. Tại đây, mọi người có thể ngắm cảnh, vui đùa tắm và khám phá làng chài. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội thưởng thức những món đặc sản tươi ngon mang hương vị của biển.

 

Băng rừng khám phá hòn Vượn xứ Huế

Lâu nay, dường như du khách nào đến xứ Huế mộng mơ cũng đã quá quen thuộc với hình ảnh chùa chiền, lăng tẩm... Nếu bạn muốn khám phá một Huế khác, Huế của những khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, hãy đến với hòn Vượn.