Bất chấp quy định, công ty CP Phát triển thảo dược Việt Nam bị tuýt còi

19:00 30/06/2018

Cục An toàn thực phẩm vừa ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần phát triển thảo dược Việt Nam khi liên tiếp làm liều với hành vi quảng cáo sản phẩm trái quy định.

di-nguoc-chieu-quy-dinh-cong-ty-cp-phat-trien-thao-duoc-viet-nam-bi-tuyt-coi
  CP phát triển thảo dược Việt Nam quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax gây hiểu lầm cho người bệnh. Ảnh minh họa

Cục An toàn thực phẩm đã quyết định xử phạt hành chính Công ty CP phát triển thảo dược Việt Nam (địa chỉ tại số A13, Nơ 4 Khu đô thị mới Định Công, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) 100 triệu đồng khi mắc nhiều sai phạm.

Đầu tiên là quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax trên website http://hamomax.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Theo lời quảng cáo thần thánh hóa trên website, sản phẩm Hamomax có công dụng: Hỗ trợ hạ mỡ máu, giảm mỡ trong gan, hỗ trợ hạ huyết áp; Hỗ trợ tăng tính bền thành mạch máu, hỗ trợ giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, tai biến mạch máu não do mỡ máu cao.

Thành phẩn của sản phẩm Hamomax chỉ gồm Cao rễ nần nghệ, Cao lá đỏ ngọn, Cao giảo cổ lam, Cao nụ hoa hòe, Gelatin, Talc,Magie stearat.

Không những vậy, Công ty Cổ phần phát triển thảo dược Việt Nam  còn tự ý quảng cáo sản phẩm Hamomax trên website http://hamomax.vn sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân.

Ngoài bị xử phạt 100 triệu đồng vi phạm hành vi quảng cáo sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Công ty Cổ phần phát triển thảo dược Việt Nam gỡ bỏ những nội dung quảng cáo trái phép.

 

Xảo trá như thị trường thực phẩm chức năng - kỳ 2: Những lọc lừa

Khi đã ở sâu bên trong hang ổ của những bác sĩ, dược sĩ “rởm”, được chỉ dạy những chước quỷ, trò ma và ngày ngày nghe bên tai những lời vấn bệnh dối trá, chúng tôi không khỏi “rùng mình ớn lạnh”...

 

Xảo trá như thị trường thực phẩm chức năng - kỳ 1: Nhập 'lò' đào tạo 'bác sĩ online'

Tàn nhẫn và xảo trá, đó chính xác là những gì nhóm PV Báo Lao Động muốn lột tả qua loạt phóng sự này, sau khi dày công tìm đến mảng hỗn độn nhất của thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) - kênh giao dịch online.

 

Bóc mẽ chiêu quảng cáo lập lòe của doanh nghiệp thực phẩm chức năng

Sử dụng mô típ quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng dưới dạng các bài viết cảm nhận của người bệnh, sử dụng cụm gây hiểu nhầm như từ giúp điều trị, giúp khỏi bệnh, thoát khỏi bệnh... khiến người tiêu dùng lầm tưởng là thuốc.



Tin khác