Thứ ba, 31/12/2019, 08:38 AM
  • Click để copy

Đi xe đạp khi uống rượu bia, phạt 600 nghìn đồng?

Theo Luật phòng chống tác hại của rượu bia thì người đi xe đạp nếu trong máu có nồng độ cồn tối đa là 80mg/100 ml máu sẽ bị phạt từ 400.000-600.000 đồng.

Nghị định sửa đổi cấm sử dụng mọi phương tiện sau khi uống rượu bia, kể cả xe đạp

Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia quy định 13 hành vi bị nghiêm cấm, trong đó cấm triệt để việc điều khiển phương tiện giao thông khi trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

Nồng độ cồn chỉ cần trên 0% sẽ bị xử phạt, tức là từ nay quy định khung nồng độ cồn sẽ bị bãi bỏ.

Người đi xe đạp trong tình trạng say xỉn.

Theo đó, bất kể người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (ô tô, máy kéo, xe máy, xe máy điện, xe mô tô) và phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (xe đạp, xích lô, xe lăn, xe súc vật kéo...) đều không được phép uống rượu bia khi lưu thông trên đường.

Theo nghị định sửa đổi chỉ cần có nồng độ cồn sẽ bị phạt 80.000-100.000 đồng; Nếu trong máu có nồng độ cồn tối đa là 80mg/100 ml máu sẽ bị phạt từ 400.000-600.000 đồng với xe đạp và từ 2 - 8 triệu đối với người đi mô tô, xe máy.

Luật phòng chống tác hại của rượu bia cũng có hiệu lực từ 1/1/2020

Luật phòng chống tác hại của rượu bia nghiêm cấm: Xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu, bia; Người chưa đủ 18 tuổi uống rượu, bia; Quảng cáo rượu có độ cồn từ 15 độ trở lên; Cung cấp thông thông tin không chính xác, sai sự thật về ảnh hưởng của rượu, bia đối với sức khỏe…

Siết chặt luật quảng cáo rượu bia trên báo chí.

Theo điều 32, khoản 6 của Luật có quy định: “Cơ sở bán rượu, bia tiêu dùng tại chỗ nhắc nhở và có hình thức thông tin phù hợp đối với khách hàng về việc không điều khiển phương tiện giao thông, hỗ trợ khách hàng thuê, sử dụng phương tiện giao thông công cộng sau khi uống rượu, bia”.

Những trường hợp quảng cáo rượu, bia có độ cồn dưới 5,5 độ phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt tại khoản 3 Điều 12 của Luật. Cụ thể, không quảng cáo trên truyền hình trong thời gian từ 18 giờ đến 21 giờ hàng ngày, trừ trường hợp quảng cáo có sẵn trong các chương trình thể thao mua bản quyền tiếp sóng trực tiếp từ nước ngoài… không quảng cáo trên báo nói, trên truyền hình ngay trước, trong và sau chương trình dành cho trẻ em; Không quảng cáo trên phương tiện giao thông…

Trường hợp quảng cáo trên báo điện tử, trang thông tin điện tử, phương tiện điện tử, thiết bị đầu cuối và thiết bị viễn thông khác phải có hệ thống công nghệ chặn lọc, phần mềm kiểm soát tuổi của người truy cập để ngăn ngừa người chưa đủ 18 tuổi tiếp cận, truy cập, tìm kiếm thông tin về rượu, bia.

 

Bán đồng hồ Patek Philippe, điện thoại Vertu 2 tỷ đồng, ông Đoàn Ngọc Hải nói gì về dự định sắp đến?

Sau khi bán được 2 món đồ, ông Đoàn Ngọc Hải đã đến các ngỏ ngách tìm mua nhà cho người vô gia cư.

 

Xác định thi thể nữ mất bàn tay trong rẫy cà phê là cô gái 9X mất tích vài ngày trước

Lãnh đạo UBND xã Hòa Khánh (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, thi thể nữ mất bàn tay trong rãy cà phê là chị N.T.T.H., SN 1998, ngụ xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/di-xe-dap-khi-uong-ruou-bia-phat-600-nghin-dong-147749.html