Đi xe Grab hủy chuyến sẽ mất 10.000 đồng

12:55 01/06/2018

Sau khi huỷ 6 chuyến trong vòng 1 tuần, Grab yêu khách hàng dùng thẻ tín dụng để thanh toán và nếu huỷ thêm 1 chuyến nữa sẽ bị trừ 10.000 đồng...

grab-to-hiep-hoi-taxi-ha-noi-dua-thong-tin-sai-lech-thieu-can-cu-02-.9412
Đi xe Grab hủy chuyến sẽ mất 10.000 đồng. Ảnh minh họa

Theo Grab, việc đặt xe, sau đó huỷ chuyến sẽ gây nhiều bất tiện cho cả đối tác tài xế và khách hàng. Đối tác tài xế bị động hơn khi sắp xếp các cuốc xe còn khách hàng khó đặt xe hơn khi hủy chuyến nhiều lần. Vì vậy, chính sách huỷ chuyến dành cho khách hàng sẽ được Grab chính áp dụng. 

Cụ thể, mức phí hủy chuyến là 10.000 đồng. Phí huỷ chuyến được áp dụng khi 1 người đã huỷ từ 7 chuyến Grab trở lên trong vòng 7 ngày. 

Khi hủy từ 6 chuyến trở lên trong vòng 7 ngày, khách hàng sẽ nhận được yêu cầu liên kết thẻ tín dụng với GrabPay để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ. Phí hủy chuyến từ lần hủy chuyến tiếp theo (lần thứ 7) sẽ được trừ tự động vào tài khoản GrabPay/GrabPay Credits của khách hàng. 

Mới đây, Grab cũng bị 52 tài xế thuộc các doanh nghiệp, Hợp tác xã là đối tác của Công ty TNHH Grab Taxi tố Grab đã có những vi phạm trong quá trình hợp tác. Chẳng hạn như, Grab tự ý thay đổi chính sách với đối tác khi chưa nhận được sự đồng thuận, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của đối tác như có hành vi đột ngột tăng mức chiết khấu từ 15% lên 20% rồi trên 28% mà không có sự trao đổi, thỏa thuận và thống nhất với lái xe.

Grab không trao đổi cụ thể vấn đề đóng thuế thu nhập cá nhân, mà tự ý trừ 3,6% cước phí từ ngày 1/1 của toàn bộ chuyến đi, với lý do để đóng thuế. Grab còn tự ý khóa tài khoản của lái xe khi chỉ dựa trên nhận xét chủ quan của khách hàng mà chưa xác minh từ phía lái xe…

Về vấn đề này, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn yêu cầu Grab phối hợp với các đơn vị vận tải giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật hiện hành đối với đơn kêu cứu của 52 tài xế trên.

Hiện Grab đang bị điều tra vụ mua lại Uber, theo đó Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 45/QĐ-CT về việc điều tra sơ bộ hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh về tập trung kinh tế giữa Công ty TNHH GrabTaxi và Công ty TNHH Uber Việt Nam liên quan đến vụ việc Grab mua lại các hoạt động của Uber tại Đông Nam Á, trong đó có thị trường Việt Nam.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tổ chức làm việc với các bên bị điều tra, tiến hành thu thập thông tin về thị trường liên quan từ các hiệp hội, Cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành.

Quá trình điều tra sơ bộ đã xác minh các nội dung về bên bị điều tra, thị trường liên quan, thị phần kết hợp trên thị trường liên quan và dấu hiệu của hành vi vi phạm.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam có thị phần kết hợp vượt ngưỡng 50%.

Như vậy, vụ việc này có dấu hiệu vi phạm quy định về tập trung kinh tế quy định tại Mục 3 Chương II Luật Cạnh tranh 2004.

Căn cứ kết quả điều tra sơ bộ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đang xem xét ra quyết định điều tra chính thức theo quy định tại Khoản 2 Điều 88 Luật Cạnh tranh năm 2004.

Kết thúc quá trình điều tra chính thức, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ chuyển hồ sơ để Hội đồng cạnh tranh tiến hành xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 26/3 vừa qua, Công ty TNHH GrabTaxi (Grab) đã công bố thông tin về việc mua lại hoạt động kinh doanh của Uber tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Cụ thể, Grab sẽ tiếp nhận mảng dịch vụ chia sẻ xe (ridesharing) và vận chuyển thực phẩm trong khu vực Đông Nam Á vào hệ thống vận tải đa phương tiện và nền tảng công nghệ của Grab. Đổi lại, Uber trở thành cổ đông sở hữu 27,5% tổng số cổ phần của Grab.

 

Ngày mai 2/6 Viettel sẽ khóa 1 chiều sim không cập nhật thông tin?

Theo như thông báo ngày mai 2/6 các thuê bao nhận được tin nhắn yêu cầu của Viettel không cập nhật thông tin cá nhân sẽ bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều.

 

Thuê bao di động vô cớ bị cắt liên lạc: VinaPhone nói không biết

Chiều ngày 29/5, hàng loạt khách hàng nhà mạng Vinaphone vô cớ bị khóa 2 chiều tuy nhiên khi trao đổi với báo chí, đại diện nhà mạng này lại cho rằng không nhận được thông tin, không có sự cố.

 

76 người kiện Ford Việt Nam vì lỗi nguy hiểm của hộp số

76 chủ sở hữu các dòng xe ôtô Ford đang sử dụng hộp số Powershift đã đồng ký đơn khởi kiện Ford Việt Nam về các lỗi rất nguy hiểm của hộp số Powershift và dịch vụ hậu mãi của các đại lý.



Tin khác