Thứ năm, 09/05/2019, 04:59 AM
  • Click để copy

Điểm danh 6 Á hậu đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ

Hoàng Thùy - gương mặt Á hậu mới nhất giành quyền đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2019. Trước cô, còn có tới 5 người đẹp là Á hậu từng chinh chiến tại đấu trường này.

Không giống với đa số các quốc gia trên thế giới, do có sự hạn chế về những quy định trong việc tổ chức các cuộc thi nhan sắc mà "hai năm một lần" cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mới được cấp phép tổ chức.

Điều này dẫn đến việc, cuộc thi sẽ chọn ra Hoa hậu để tham dự Miss Universe năm nay và một Á hậu sẽ được chỉ định dự thi vào năm kế tiếp.

Cùng điểm qua 6 Á hậu từng và sắp đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ.

Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 - Võ Hoàng Yến

Sau khởi đầu thuận lợi của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 với thành tích top 15 của Hoa hậu Thùy Lâm tại Miss Universe được tổ chức trên sân nhà, Á hậu 1 Võ Hoàng Yến là gương mặt kế tiếp được chỉ định tham dự mùa thi 2009 với niềm hi vọng tràn trề.

diem-danh-6-a-hau-dai-dien-viet-nam-du-thi-hoa-hau-hoan-vu

Sở hữu chiều cao 1m78 nổi bật ở thời điểm ấy, cùng kĩ năng trình diễn điêu luyện, Võ Hoàng Yến luôn nhận được sự cổ vũ và ủng hộ của người hâm mộ sắc đẹp quê nhà. Bên cạnh đó, người đẹp còn được giới chuyên môn đánh giá cao, xếp vào nhóm thí sinh nổi bật nhất khu vực châu Á.

Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với Võ Hoàng Yến khi cô không được gọi tên trong top 15 chung cuộc. Đây cũng là năm không có bất kì đại diện châu Á nào được lọt top.

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2012 - Vũ Hoàng My

Sau 1 năm bỏ ghế trống, đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Universe tại Việt Nam một lần nữa cử á hậu đi thi. Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2012 - Vũ Hoàng My là người đẹp được "chọn mặt gửi vàng".

diem-danh-6-a-hau-dai-dien-viet-nam-du-thi-hoa-hau-hoan-vu

Cô nàng là đại diện Việt Nam có quá trình chuẩn bị chu đáo và đầu tư bài bản nhất tại thời điểm ấy. Sở hữu vóc dáng cân đối, thân hình gợi cảm cùng gương mặt sáng là lợi thế giúp cô nổi bật giữa giàn thí sinh các nước. Ngoài ra, với điểm mạnh là vốn tiếng Anh lưu loát càng khiến nhiều người tin Hoàng My sẽ làm nên chuyện.

Thế nhưng, sự cạnh tranh khốc liệt của cuộc thi đã khiến Hoàng My ra về "tay trắng" trong sự tiếc nuối của người hâm mộ nước nhà.

Á hậu 1 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007 - Trương Thị May

Vào năm 2013, Á hậu Trương Thị May được cấp phép sang Nga dự thi Miss Universe. Thông tin này khiến người hâm mộ không khỏi mừng thầm khi Trương Thị May được nhận xét là đại diện có nhan sắc phù hợp với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

diem-danh-6-a-hau-dai-dien-viet-nam-du-thi-hoa-hau-hoan-vu

Là người mẫu "nhẵn mặt" tại các sàn runway Việt Nam, Trương Thị May còn được khán giả yêu quý bởi lối sống nhẹ nhàng, không ồn ào thị phi. Cô được các tín đồ nhan sắc kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại cuộc thi năm đó với nhan sắc xinh đẹp và làn da nâu nóng bỏng.

Thế nhưng với sự thể hiện quá an toàn, thiếu đột phá của mình, Trương Thị May tiếp tục nối dài "chuỗi out top" của Việt Nam.

Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 - Đặng Thị Lệ Hằng

Sau mùa giải "gây bão" truyền thông của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương nhưng vẫn phải ngậm ngùi ra về tay trắng, cộng với việc Á hậu 1 Ngô Trà My bất ngờ kết hôn đã khiến "trọng trách" đại diện Việt Nam chuyển sang cho Á hậu 2 Lệ Hằng.

diem-danh-6-a-hau-dai-dien-viet-nam-du-thi-hoa-hau-hoan-vu

Tuy vậy, với khán giả trong nước, Á hậu Lệ Hằng không hề được đánh giá cao từ hình thể cho tới kĩ năng trình diễn dù cô sở hữu khuôn mặt xinh đẹp. Bởi lẽ đó, việc trượt top 13 của Lệ Hằng cũng không hề gây bất ngờ cho công chúng.

Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 - Nguyễn Thị Loan

Năm 2017, tưởng chừng như Việt Nam sẽ tìm ra được một tân hoa hậu để đi thi. Nhưng vì nhiều lí do khách quan, cuộc thi phải dời lịch tổ chức đến tận cuối năm. Trong tình hình tân hoa hậu chưa kịp lộ diện, Nguyễn Thị Loan - top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2015 - Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 được đề cử sang Mỹ tham dự.

diem-danh-6-a-hau-dai-dien-viet-nam-du-thi-hoa-hau-hoan-vu

Nguyễn Thị Loan được đánh giá có hình thể đẹp nhất nhì trong các đại diện Việt Nam thi Miss Universe. Cô cũng có sự chững chạc, trưởng thành và bản lĩnh sân khấu tốt. Dù vậy, Nguyễn Thị Loan vẫn không thể ghi tên vào top 16 chung cuộc trước mức độ cạnh tranh khốc liệt của cuộc thi.

Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - Hoàng Thị Thùy

Sau hiệu ứng quá sức thành công của H'Hen Niê, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam  2017 Hoàng Thùy tiếp tục là gương mặt đại diện Việt Nam dự thi năm 2019.

Trong số các thí sinh xác nhận dự thi Miss Universe năm nay, Hoàng Thùy nổi bật với chiều cao 1m79 cũng khả năng trình diễn catwalk điêu luyện. Bên cạnh đó, với "profile khủng", từng là người mẫu hoạt động tại nhiều sàn diễn thời trang quốc tế càng khiến cô được người hâm mộ quốc tế chú ý.

diem-danh-6-a-hau-dai-dien-viet-nam-du-thi-hoa-hau-hoan-vu

Không chỉ vậy, với câu chuyện truyền cảm hứng của riêng mình, Hoàng Thùy tự tin sẽ gây ấn tượng với BGK. Điều mà nhiều người đang lo lắng là danh hiệu Á hậu mà Hoàng Thùy sở hữu không "đủ sức nặng". Điều này khó lòng giúp cô gặt hái được thành tích cao.

Tuy nhiên, Miss Universe vẫn có những trường hợp á hậu đi thi vẫn đạt được kết quả cao. Hi vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần cầu tiến của mình, Hoàng Thùy sẽ là á hậu đầu tiên của Việt Nam làm rạng danh nước nhà trên đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ đầy khốc liệt.

 

Không có gì thay đổi, Roy Kim vẫn sẽ tốt nghiệp đại học trong tuần tới

Đến thời điểm hiện tại, vẫn không có hành động pháp lý nào chống lại Roy Kim. Như vậy, anh vẫn sẽ tốt nghiệp theo như dự kiến vào tuần sau.

 

So kè loạt đối thủ cực mạnh sẽ đối đầu với Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019

Thử điểm qua những đối thủ nặng ký của đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế quan trọng này.

 

Những lợi thế của Á hậu Hoàng Thùy tại đấu trường Miss Universe 2019

Liệu người đẹp gốc Thanh Hóa có tạo nên những kỳ tích và thậm chí vượt qua dấu ấn của H'Hen Niê ở đấu trường nhan sắc kịch tính nhất thế giới.