Thứ năm, 06/09/2018, 09:18 AM
  • Click để copy

Diễn biến bất ngờ vụ Trường học ở Thủ đô bị đổ gạch - cát, học sinh phải đi khai giảng nhờ

Trong ngày khai giảng, hàng trăm học sinh Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Pascal (Hà Nội) đã phải đi khai giảng nhờ vì sân trường bị đổ đầy gạch, cát.

dien-bien-bat-ngo-vu-truong-hoc-o-thu-do-bi-do-gach-cat-hoc-sinh-phai-di-khai-giang-nho
Khuôn viên Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Pascal bị đổ đầy gạch, cát. 

UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa có báo cáo về vụ việc Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Pascal (phường Cổ Nhuế 1) bị đổ đất đá lên sân trường khiến cả ngàn học sinh phải đi khai giảng nhờ.

Báo cáo cho biết: Sự việc xảy ra vào đêm 31/8. Ngay sau đó, UBND quận và các đơn vị chức năng liên quan đã đến trực tiếp hiện trường để ổn định tình hình, giám sát sự việc. Đến sáng 4/9, UBND quận đã tổ chức buổi họp giữa các bên liên quan.

Tại buổi họp này, đại diện Trường TH-THCS Pascal cho biết họ có thuê của bà Trần Kim Phương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư phát triển Giáo dục - TDS Việt Nam 3 nguyên đơn A, B, C trên lô THI phường cổ Nhuế 1 trong điều kiện hiện nay chưa hoàn thiện các điều kiện về phòng cháy chữa cháy...

Một đại diện khác của trường này cũng cho biết phía bà Trần Kim Phương đã cho khoảng 20 xe đổ chất thải và vật liệu xây dựng vào sảnh trường TH-THCS Pascal. Nhà trường đề nghị UBND quận điều tra và xử lý trách nhiệm đối với bà Trần Kim Phương, hỗ trợ nhà trường đảm bảo an ninh và dọn dẹp gạch đá ở sân trường.

dien-bien-bat-ngo-vu-truong-hoc-o-thu-do-bi-do-gach-cat-hoc-sinh-phai-di-khai-giang-nho
Sự việc khiến thầy trò Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Pascal phải đi khai giảng nhờ.

Trong buổi họp, bà Trần Kim Phương cho biết lô THI chưa hoàn thiện phòng cháy chữa cháy và một số hạng mục khác của công trình nên đơn vị để gạch, cát để phục vụ cho hoàn thiện. Đồng thời bà Phương cũng đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm yêu cầu trường TH-THCS Pascal không hoạt động tại lô đất này.

Trước sự việc diễn ra, UBND quận Bắc Từ Liêm đã yêu cầu các bên liên quan hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng cháy chữa cháy. Yêu cầu các bên giữ ổn định để tổ chức khai giảng năm học 2018-2019 cho học sinh đúng quy định.

dien-bien-bat-ngo-vu-truong-hoc-o-thu-do-bi-do-gach-cat-hoc-sinh-phai-di-khai-giang-nho
Cát chất đống trong khuôn viên trường học ngày khai giảng.

Hiệu trưởng trường TH-THCS Pascal thực hiện các quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND Quận để đảm bảo an toàn trong buổi lễ khai giảng năm học 2018- 2019 và tổ chức giảng dạy.

Cũng theo báo cáo này, trường Pascal chưa đủ điều kiện để hoạt động, Thành phố đã chỉ đạo và đang thanh tra toàn diện dự án xây dựng đối với trường này. UBND quận Bắc Từ Liêm đang tiếp tục rà soát, triển khai các giải pháp để tiếp tục ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Điều tra nghi vấn bảo vệ trường Pascal Hà nội hành hung người vô cớ

Nhóm người nghi là bảo vệ Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Pascal đã có hành vi hành hung người khác, khiến nạn nhận phải nhập viện.