Thứ hai, 09/04/2018, 16:34 PM
  • Click để copy

Diễn biến không ngờ vụ cô giáo bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng

Gia đình cháu học sinh bị cô giáo phạt súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng ở Hải Phòng bất ngờ thay đổi, xem xét làm đơn đề nghị công an vào cuộc xử lý cô giáo dù trước đó đã tha thứ. Theo gia đình, nguyên nhân xuất phát từ việc hành xử không đúng mực của mẹ cô giáo.

dien-bien-khong-ngo-vu-co-giao-bat-hoc-sinh-suc-mieng-bang-nuoc-giat-gie-lau-bang-o-hai-phong
Gia đình học sinh P.A bất ngờ muốn làm đơn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý hành vi bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng.

Vụ việc cháu Phạm P.A (học sinh lớp 3A5, Trường Tiểu học An Đồng, Hải Phòng) bị cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương (giáo viên chủ nhiệm lớp 3A5) phạt bằng hình thức bắt uống nước giặt giẻ lau bảng gây bức xúc trong dư luận.

Theo thông tin mới nhất, gia đình cháu P.A đã bất ngờ muốn làm đơn đơn đề nghị công an vào cuộc xử lý cô giáo dù trước đó gia đình đã chấp nhận tha thứ khi cô giáo này đến xin lỗi.

Chiều 9/4, trao đổi với chúng tôi ông ông Phạm Khắc Thảo (ông nội cháu P.A) cho biết: Hiện ông đã viết xong đơn kiến nghị để nhờ cơ quan công an vào cuộc, xem xét xử lý hành vi của cô giáo Hương.

Theo ông Thảo, sở dĩ gia đình bất ngờ thay đổi không chấp nhận tha thứ cho cô giáo Hương vì bức xúc với thái độ và cách hàng xử của bà Ng. mẹ cô giáo này.

“Lúc đi cho cháu đi khám sức khỏe thì bà Ng. mẹ cô giáo đã giật tờ giấy khám sau đó giằng co với gia đình khiến chúng tôi hết sức bức xúc. Cách hành xử của bà ý không xứng đáng để tha thứ. Chúng tôi sau đó cũng cho cháu P.A về không khám nữa…”, ông Thảo cho biết nguyên nhân.

Ông Thảo cho biết: Ban đầu, dự kiến hôm nay ông sẽ đi nộp đơn, tuy nhiên đến nay gia đình vẫn đang phân vân và quyết định đợi bố cháu P.A về để bàn bạc thêm.

Cũng theo ông Thảo, mấy ngày qua, gia đình cũng mệt mỏi vì tâm lý của cháu P.A không ổn định, không ăn uống được nhiều. Đặc biệt, sau khi xảy ra sự việc có một số người còn miệt thị nói gia đình vu oan, làm hại cô giáo. “Người ta không thông cảm thì thôi còn quay sang nói này kia khiến gia đình rất mệt mỏi”, ông nội cháu bé chia sẻ thêm.

Ông Thảo cũng cho biết, từ hôm xảy ra sự việc bố cô giáo cũng thường xuyên sang tha thiết xin cho qua chuyện.

Cũng theo ông Thảo, gia đình sẽ đợi bố P.A về rồi đưa cháu đi khám tổng thể ở một bệnh viện uy tín.

Trao đổi về vụ việc ông Đặng Tăng Thông, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết: Sau khi nắm được thông tin bà Ng. giằng co kết quả khám của học sinh, ông đã phê bình đối với bà này.

"Tôi đã nói rõ với cô Ng. là lẽ ra phải để cho bác sĩ chuyên môn khám xong rồi bác sĩ chính kết luận cụ thể tình hình sức khỏe của cháu Phương A như thế nào. Nhưng ở đây, cô Ng. chia sẻ do nóng vội nên mới có hành động bộc phát như vậy", ông Thông nói.

Theo ông Thông, ông đã yêu cầu vợ chồng bà Ng. phải bình tĩnh và xuống tận nhà, gặp, trao đổi với ông bà nội cháu một cách tình cảm, nhẹ nhàng.

"Bởi ở đây chỉ còn là việc nội bộ của hai gia đình nên phải cho cháu đi khám xem thế nào rồi bồi thường, bồi dưỡng, nói thế nào cho ông bà, người thân cháu thông cảm. Còn về trách nhiệm của cơ quan Nhà nước, chúng tôi đã xử lý nghiêm theo quy định đối với hành vi bộc phát của cô Hương là buộc thôi việc, cắt hợp đồng, cho ra khỏi ngành", ông Thông nêu rõ.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Dương thông tin thêm, hiện ông đã đồng ý cho bà Tạ Thị Ng. được nghỉ phép một số ngày để giải quyết công việc cho ổn thỏa.

 

 

‘Phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng dã man chẳng khác gì tra tấn kẻ thù’

Nhà giáo ưu tú, TS. Nguyễn Tùng Lâm - Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục Hà Nội đã phải thốt lên đầy bức xúc “Tôi mong mình đã đọc sai, nhưng không đó là sự thật. Cô giáo mà phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng đã man chẳng khác gì hành vi tra tấn kẻ thù, thậm chí với kẻ thù người ta còn khoan dung”.

 

Bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng, cô giáo chịu án phạt nặng

Trường tiểu học An Đồng (huyện An Dương, TP. Hải Phòng) đã chính thức có quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương, người bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng.

 

Cô giáo phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau là con gái của Phó phòng GD huyện

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương, người bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng được xác nhận là con gái của bà Tạ Thị Ngọc (SN 1972), Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện An Dương (TP Hải Phòng).