Thứ hai, 01/07/2019, 14:27 PM
  • Click để copy

Diễn biến mới vụ chìm tàu ở Hải Phòng: Lời kể kinh hoàng từ người sống sót

Cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu ở Hải Phòng xảy ra chiều 28/6.

Thi thể thuyền viên trong vụ chìm tàu ở Hải Phòng được tìm thấy.
Thi thể thuyền viên trong vụ chìm tàu ở Hải Phòng được tìm thấy.

Đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ tìm kiếm thuyền viên mất tích

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ chìm tàu ở Hải Phòng làm 1 người chết, 9 người mất tích xảy ra hôm 28/6.

Mới đây, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (TKCN), Bộ Quốc phòng đề nghị hỗ trợ do công tác tìm kiếm, cứu hộ gặp khó khăn. 

Theo khảo sát sơ bộ, tại vị trí tàu bị nạn chìm có độ sâu trên 60m trong khi năng lực, phương tiện (khả năng lặn) của lực lượng TKCN dân sự khó có thể đáp ứng được yêu cầu lặn tìm kiếm các thuyền viên trên.

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và TKCN và Bộ Quốc phòng hỗ trợ các biện pháp cần thiết, bao gồm cả việc sử dụng thiết bị chuyên dùng can thiệp khẩn cấp, điều khiển từ xa Irov- VN08 đến khu vực tàu bị nạn để thực hiện việc tìm kiếm thuyền viên bị nạn có khả năng mắc kẹt trong con tàu bị nạn.

dien-bien-moi-vu-chim-tau-o-hai-phong-loi-ke-kinh-hoang-tu-nguoi-song-sotThuyền viên Đinh Trọng Dũng nhớ lại sự việc. (Ảnh: VTC News).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h chiều 28/6, tại vị trí tọa độ 19º32.334’N 107º42.263’E (cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 32 hải lý về phía Nam), tàu cá số hiệu: NA 95899 TS đã bị chìm cùng 19 thuyền viên sau khi xảy ra va chạm với tàu PaciFic 01 đang hành trình từ Bình Thuận về Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Ngay sau khi xảy ra sự cố, 9 thuyền viên trên tàu cá được tàu PACIFIC 01 cứu vớt, 9 mất tích, 1 người đã tìm được thi thể là anh Nguyễn Văn Hòa.

Lời kể kinh hoàng của người sống sót

Trong số các nạn nhân trong vụ chìm tàu ở Hải Phòng có nhiều nạn nhân có quan hệ họ hàng sinh sống tại Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Theo báo VTC News, là người may mắn sống sót sau tai nạn, ông Đinh Trọng Dũng kể lại: "Vào khoảng 12h50 trưa 28/6, tàu NA 95899 TS đang neo đậu để mọi người nghỉ ngơi sau 1 đêm đánh bắt mệt nhọc thì bất ngờ bị tàu PACIFIC 01 lao tới đâm phải.

Mẹ già và vợ con anh Hòa đau đớn trước hung tin. (Ảnh: Báo Giao Thông).
Mẹ già và vợ con anh Hòa đau đớn trước hung tin. (Ảnh: Báo Giao Thông).

Ông Dũng nói: "Lúc đó, tôi chỉ nghe một tiếng hô lớn, tàu tàu. Khi quay lại nhìn phía sau thì thấy 1 khối khổng lao tới tông phải tàu chúng tôi. Tàu cá bị lật, 19 anh em trên tàu cá bị nhấn chìm xuống biển…”.

Sau đó mọi người cố ngoi ra ngoài để nổi lên mặt nước. Ông Dũng và thuyền viên Nguyễn Văn Tuyến được đưa về nhà an toàn, còn 7 thuyền viên khác vẫn đang ở lại cùng mọi người tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích. 

Báo Giao Thông cho biết: Tại xã Tiến Thủy và Quỳnh Nghĩa (thuộc huyện Quỳnh Lưu), quê nhà của các ngư dân gặp nạn trong vụ chìm tàu ở Hải Phòng người thân, họ hàng hết sức lo lắng.

Trong căn nhà cấp 4 lụp xụp phải dùng bạt để che thêm trên mái ngói khỏi mưa nắng, mẹ anh Nguyễn Văn Hòa (người tử vong) cùng vợ và 2 con gái chỉ biết ôm nhau khóc.

Những người thân cho biết: Gia đình anh Hòa rất khó khăn, một mình anh gồng gánh nuôi 6 miệng ăn. Trong khi đó, mẹ anh Hòa năm nay đã 80 tuổi.

Gia đình anh có 3 người con (1 trai, 2 gái). Vì thương bố mẹ nên học dở chừng cháu Nguyễn Văn Phong (SN 2002) phải nghỉ học, xin đi làm phụ trên tàu cùng bố, nhưng không may lại gặp nạn. Hiện tại, cháu Phong vẫn đang mất tích và chưa tìm kiếm được.

 

Hà Nội: Phẫn nộ cảnh 9 đàn ông lao vào đánh đập dã man 1 cô gái trẻ

Camera an ninh tại chung cư HH03A khu đô thị Thanh Hà đã ghi lại được cảnh một nhóm 9 người lao vào đánh đập dã man ngay tại nhà riêng khiến nhiều người phẫn nộ.

 

Hà Tĩnh sắp đón mưa to đến rất to

Dự báo từ chiều 2/7 đến tối 3/7, trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ có mưa vừa đến mưa to, tổng lượng mưa dao động 50 – 100 mm, một số khu vực có khả năng cao hơn 100mm.

 

Cấm toàn bộ đường Cầu Giấy - Xuân Thủy hướng đi Mai Dịch trong 2 tháng để thi công đường sắt trên cao

Từ ngày 28/6 - 25/8, trong thời gian 23h - 4h30, Sở GTVT Hà Nội cấm toàn bộ các loại phương tiện đi qua khu vực thi công tại các nhà ga trên đường Cầu Giấy - Xuân Thủy.