Thứ ba, 09/04/2019, 08:15 AM
  • Click để copy

Đoàn xe vượt đèn đỏ của Tập đoàn Trung Nguyên sẽ bị xử lý thế nào?

Theo quy định, đoàn xe của Tập đoàn Trung Nguyên vượt đèn đỏ sẽ bị xử phạt hành chính và tài xế bị tước bằng lái từ 1-3 tháng.

dien-bien-moi-vu-doan-xe-cua-tap-doan-trung-nguyen-vuot-den-do-xe-sang-nhung-y-thuc-khong-sang
Hình ảnh đoàn xe của  Tập đoàn Trung Nguyên vượt đèn đỏ ở Đà Nẵng. (Ảnh: Cắt từ clip).

Đoàn xe của Tập đoàn Trung Nguyên kéo nhau vượt đèn đỏ ở Đà Nẵng

Vừa qua qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh gần 10 chiếc ô tô, trong đó có những chiếc mang nhãn hiệu Range Rover phóng vun vút, vượt đèn đỏ trên đường Ngô Quyền (TP Đà Nẵng).

Sự việc được xác định xảy ra hôm 6/4, tại giao lộ Ngô Quyền – Chu Huy Mân (thuộc địa bàn quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Ngay sau khi đăng tải, clip này đã được rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận bày tỏ thái độ bức xúc và cho rằng hành động trên là coi thường luật giao thông đường bộ, coi thường tính mạng người đi đường của các tài xế. Đồng thời, yêu cầu lực lượng chức năng cần xử lý thật nghiêm những trường hợp coi thường pháp luật này.

Theo thông tin dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam thì đoàn xe ô tô sang vượt đèn đỏ này mang biển số Hà Nội và TP HCM. Đáng chú ý, thông tin tra cứu trên website của Cục Đăng kiểm cho thấy đoàn xe vượt đèn đỏ thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên.

Sẽ bị phạt tiền và tước bằng lái

Theo thông tin từ báo Tổ Quốc: Trung tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng đội Tham mưu (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) cho biết, đã trích xuất camera tại giao lộ này và xác định có 9 phương tiện vượt đèn đỏ.

dien-bien-moi-vu-doan-xe-cua-tap-doan-trung-nguyen-vuot-den-do-xe-sang-nhung-y-thuc-khong-sang
Thông tin chiếc xe ô tô vượt đèn đỏ được đăng ký của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên.

Theo trung tá Phạm Hồng Hải, đoàn xe tham gia chương trình Hành trình từ trái tim gồm 26 xe đi qua 24 tỉnh thành, xuất phát từ tỉnh Đắk Lắk và kết thúc hành trình ở Hải Phòng ngày 22/4.

Chương trình này do Tập đoàn Trung Nguyên phối hợp với TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức.

"Phòng CSGT có sẽ thông báo hành vi vi phạm của 9 phương tiện này và mời chủ phương tiện đến để xử lý theo đúng quy định pháp luật. Đây là hành trình dài ngày chúng tôi đã liên hệ với ban tổ chức quán triệt lái xe không được tái diễn vi phạm", trung tá Hải cho biết.

Được biết, nhà chức trách sẽ mở rộng kiểm tra các chốt đèn tín hiệu khác trên tuyến đường Ngô Quyền để xem đoàn xe sang này có vượt đèn đỏ hay không.

Trong khi đó trao đổi với chúng tôi, một số luật sư, chuyên gia giao thông nhận định: Hành vi vượt đèn đỏ của đoàn xe là rất nguy hiểm, thể hiện sự thiếu ý thức của người điều khiển khi tham gia giao thông. "Việc vượt đèn đỏ ở các giao lộ là rất nguy hiểm, là hành vi bị cấm nhưng ở đây không chỉ một chiếc xe mà nhiều chiếc cùng vượt thể hiện ý thức chấp hành giao thông rất kém", một chuyên gia giao thông bày tỏ.

Theo quy định hiện hành, hành vi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ) đối với mỗi ô tô sẽ bị xử phạt hành chính từ 1,2 triệu đồng đến 2 triệu đồng. Cùng với đó là tài xế sẽ bị tước bằng lái xe từ 1-3 tháng...

 

Nam sinh lớp 8 lên lớp ngất xỉu vì bị bố đẻ đánh đập

Thượng tá Phan Xuân Công – Trưởng Công an huyện Hương Khê cho biết đơn vị đang điều tra, xác minh vụ 1 học sinh lớp 8 trên địa bàn bị bố đánh đập dã man, lên lớp học thì ngất xỉu.

 

Học phí Đại học ngoại thương Hà Nội 2019 - 2020

Dưới đây mà một số thông tin về mức học phí Đại học ngoại thương Hà Nội 2019 - 2020 giúp các thí sinh có thể lựa chọn được trường phù hợp với mình.

 

Vụ đoàn xe của Tập đoàn Trung Nguyên vượt đèn đỏ, CSGT Đà Nẵng nói gì?

Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã trích xuất camera tại giao lộ Ngô Quyền – Chu Huy Mân và xác định có 9 phương tiện vượt đèn đỏ.