Diện kiến siêu SUV thương hiệu Mercedes-Maybach
Vision Mercedes-Maybach Ultimate Luxury là tiền đề cho một mẫu SUV hạng siêu sang của hãng xe Đức, và cũng là hình ảnh GLS thế hệ mới. Đặc biệt, chiếc xe này chạy hoàn toàn bằng điện.
Dài 5.260 mm, rộng 2.110 mm và cao 1.764 mm, Vision Ultimate Luxury concept khá lớn, dài rộng hơn GLS thế hệ hiện tại, nhưng thấp hơn.
Về hình thức, Mercedes đã đưa vào một số chi tiết thiết kế mang dấu ấn riêng của Maybach. Cụm đèn pha mảnh hoàn toàn đối lập với thiết kế lưới tản nhiệt cỡ lớn gồm nhiều nan dọc xếp khít, giống phong cách của chiếc Vision Mercedes-Maybach 6 coupe concept mà gần đây đã xuất hiện trên mẫu Maybach S-Class.
Bộ vành đặc biệt lớn - 24 inch - hoàn toàn phù hợp với thiết kế thân xe và những đường ốp viền crôm được sử dụng khá nhiều.
Bên trong xe là một không gian sang trọng như cần có ở một chiếc Mercedes-Maybach, theo phong cách hoàn toàn hiện đại, và bắt mắt, nhưng mang tính cường điệu cao, như thường thấy ở một chiếc xe concept.
Toàn bộ nội thất phủ màu trắng và vàng hồng, với một vài chi tiết ốp gỗ mun. Trên táp-lô, lệch về phía ghế lái là hai màn hình 12.3 inch nhô cao. Thiết kế táp-lô thấp, cùng với các tấm kính khổ lớn trên nóc xe tạo cảm giác về một không gian mở.
Dù kích thước xe lớn, nhưng Mercedes chỉ trang bị 4 ghế ngồi độc lập, với thiết kế như trong một chiếc chuyên cơ.
Thay vì dùng động cơ V8 hay V12 như trên Maybach S-Class, hãng xe Đức trang bị cho chiếc concept này bộ 4 mô-tơ điện (giống của Vision 6). Hệ thống này cho công suất tới 750 mã lực (550 kW). Bộ pin 80 kWh nằm dưới sàn cho xe khả năng chạy hơn 320 km sau mỗi lần sạc (theo tiêu chuẩn Mỹ) hoặc 500 km thoe tiêu chuẩn mới của châu Âu.)
Hiện chưa có thông số về khả năng tăng tốc của xe, nhưng có thể sẽ là 250 km/h (giới hạn điện tử). Và với hệ thống sạc 350 kW, xe có thể chỉ mất 5 phút sạc là chạy được tới 100 km. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống sạc không dây.
Toyota tụt hạng, Mercedes-Benz trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giớiTrong nhiều năm liền, doanh số bán xe lớn trên toàn cầu đã giúp Toyota giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu. Tuy nhiên, nhờ có một chiến lược kinh doanh hiệu quả và các sản phẩm tốt trong năm 2017 mà Mercedes-Benz đã vượt qua hãng xe Nhật Bản để trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất trên thế giới. |