Điện lực Thừa Thiên Huế: Áp lực từ người dân, khách hàng sử dụng điện ngày càng lớn

Thứ tư, 08/07/2020, 13:30 PM

Áp lực từ người dân, khách hàng sử dụng điện trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội tăng cao, phức tạp về vấn đề hóa đơn, chỉ số công tơ…

Ông Hà Thanh Long - Giám đốc PC Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị.

Ông Hà Thanh Long - Giám đốc PC Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị.

Ngày 8/7, thông tin từ Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) cho hay, vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Kinh doanh - Kiểm tra Giám sát mua bán điện 6 tháng đầu năm 2020.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2020, công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, kiểm tra giám sát đứng trước những thách thức vô cùng lớn, nhiều biến động khó lường, phức tạp của tình hình dịch Covid-19, phụ tải sử dụng điện thay đổi khác so với nhiều năm, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao hơn trước, đặc biệt là trong mùa nắng nóng, áp lực từ người dân, khách hàng trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội tăng cao, phức tạp về vấn đề hóa đơn, chỉ số công tơ…

Tuy vậy, kết thúc tháng 6, nhiều chỉ tiêu KD, DVKH, KTGS đều đạt và vượt kế hoạch giao của Quý 2/2020, các chỉ tiêu lũy kế 6 tháng đều có tăng trưởng khá cao so với cùng kì. Điện thương phẩm lũy kế 6 tháng đạt 836,05 tr.kWh.

Tính theo thành phần phụ tải, 6 tháng đầu năm, dịch Covid-19 đã tác động lớn đến hầu hết phụ tải tiêu thụ điện. Nhóm Kinh doanh Dịch vụ có tỉ lệ giảm sâu nhất, xấp xỉ 28% (tương đương giảm 15 triệu kWh), nhóm Công nghiệp xây dựng giảm hơn 4% so cùng kì (tương đương giảm 17 triệu kWh), đáng chú ý phụ tải Sinh hoạt tiêu dùng tăng 4,13%, hơn 13 triệu kWh và tăng mạnh trong tháng 6/2020, Khách hàng 110kV giảm 9,16% so cùng kì, giảm hơn 13,8 tr.kWh.

Doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 1.483 tỉ đồng, giảm 4,17% so cùng kì (1.547 tỉ đồng), Giá bán bình quân lũy kế 6 tháng đạt 1.773,87 đ/kWh, giảm 33,16 đ/kWh so cùng kì (1.807,03đ/kWh), Tổn thất điện năng phiên ghi thông thường toàn Công ty Quý 2 đạt 6,56% đạt kế hoạch giao.

Trong 6 tháng đầu năm, PC Thừa Thiên Huế đã thực hiện cấp điện cho 39 công trình cấp điện qua lưới điện trung áp, tăng 21 công trình so với cùng kì. Thời gian bình quân giải quyết thủ tục cấp điện là 2,31 ngày/công trình, giảm 0,80 ngày/công trình so với cùng kì và giảm 2,7 ngày so với quy định (5 ngày), các chỉ tiêu cấp điện hạ áp đạt thời gian cấp điện theo yêu cầu.

Ông Nguyễn Đại Phúc – Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Đại Phúc – Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị.

Tỉ lệ thu các đơn vị được đảm bảo và thực hiện tốt trong bối cảnh dịch bệnh, tỉ lệ thu NH/TCTH tiếp tục tăng trưởng, cao hơn cùng kì và đạt kế hoạch giao: Thu róc 101,24%, tăng 1,24% so kế hoạch, Thu NH/TCTH: 64,59%, tăng 5,59% so kế hoạch (59%). Chỉ tiêu thanh toán KDTM tăng trưởng khá cao, đạt và vượt kế hoạch giao. Tất cả các đơn vị đều bám sát chỉ tiêu, thực hiện tốt kế hoạch. Tỉ lệ hóa đơn KDTM đạt 60,09%, tăng 8,09% so kế hoạch, tỉ lệ doanh thu KDTM đạt 87,22%, tăng 3,22% so kế hoạch.

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm, số lượng khách hàng lắp điện mặt trời trên mái nhà tăng trưởng tốt, từ đầu năm 2020 đến nay đã tăng thêm 126 khách hàng lắp đặt với công suất 2139.18 kWp. Hiện tại, công ty có 226 khách hàng lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà với tổng công suất 3133.26 kWp, hiện đã thỏa thuận đấu nối, nghiệm thu đóng điện một công trình điện mặt trời trang trại nông nghiệp tại Điền Hòa với công suất xấp xỉ 1MWp. Dịch vụ điện trực tuyến qua các kênh cũng được công ty thực hiện tốt, tăng trưởng so với cùng kì.

Bên cạnh đó, toàn công ty đã thực hiện tốt, linh hoạt trong công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết yêu cầu, kiến nghị khách hàng trên tất cả các phương tiện liên lạc, kênh tiếp nhận. Từ đó, tạo niềm tin, đồng thuận và kịp thời giải đáp thắc mắc của khách hàng trước các vấn đề liên quan.

Tập trung khắc phục sự cố đổ gãy cột hạ thế tại Thuỷ Biều do giông lốc trong tối 25/6.

Tập trung khắc phục sự cố đổ gãy cột hạ thế tại Thuỷ Biều do giông lốc trong tối 25/6.

Ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc Phụ trách Kinh doanh công ty - đã đánh giá cao sự nỗ lực hết mình của toàn thể CBCNV trong Công tác Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng - Kiểm tra Giám sát mua bán điện đảm bảo được các chỉ tiêu được giao, ngày càng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, vượt lên trên tình hình dịch bệnh cùng rất nhiều khó khăn khách quan.

Ông Phúc nhấn mạnh, trong thời gian tới, CBCNV nói chung và CBCNV làm công tác Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng nói riêng luôn phải trau dồi kiến thức cũng như hoàn thiện trong cung cách ứng xử, giao tiếp, hướng đến xây dựng hình ảnh ngành Điện ngày càng thân thiện, chuyên nghiệp.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày 4 chuyên đề. Hội nghị đã thảo luận, tập trung đánh giá các mặt đã làm được, nhận diện các tồn tại, hạn chế, và thách thức thời gian tới trong công tác KD, DVKH và KTGSMBĐ để từ đó có giải pháp chỉ đạo, điều hành kịp thời, hữu hiệu, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

Là một doanh nghiệp luôn hướng về cộng đồng, trong thời gian trước, trong và sau đỉnh điểm dịch Covid-19, CBCNV PC Thừa Thiên Huế thường xuyên tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và cùng chung tay ủng hộ nhiều ngày lương, quyên góp ủng hộ bà con nghèo chống dịch, ủng hộ nông sản của nông dân…, thể hiện truyền thống nghĩa tình của ngành Điện.

Các tập thể được khen thưởng thành tích xuất sắc trong công tác Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng 6 tháng đầu năm 2020.

Các tập thể được khen thưởng thành tích xuất sắc trong công tác Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng 6 tháng đầu năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Hà Thanh Long - Giám đốc PC Thừa Thiên Huế - đã biểu dương tinh thần vượt khó, chung tay cùng ngành điện vượt qua những khó khăn của CBCNV làm công tác Kinh doanh - Kiểm tra Giám sát mua bán điện.

Trong thời gian tới, CBCNV PC Thừa Thiên Huế phải luôn giữ vững quyết tâm, cải thiện mối quan hệ với khách hàng, tư vấn, khuyến nghị khách hàng bằng số liệu, dữ liệu tin cậy, đảm bảo, nâng cao kỹ năng, kiến thức sử dụng điện của khách hàng, luôn đứng ở vị trí khách hàng để chia sẻ, đồng cảm, thấu hiểu.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Đại Phúc đã trao giấy khen cho 4 đơn vị có nhiều thành tích trong Công tác Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng 6 tháng đầu năm 2020.

Bài liên quan