Điện máy Xanh là gì? Điện máy Xanh hoạt động như thế nào?

Thứ tư, 04/07/2018, 14:25 PM

Điện máy Xanh vừa bị khách hàng tố bán hàng thiếu trách nhiệm, nhân viên kỹ thuật lắp đặt điều hòa không đúng kỹ thuật.

dien-may-xanh-la-gi-dien-may-xanh-hoat-dong-nhu-the-nao
Điện máy Xanh là gì? Điện máy Xanh hoạt động như thế nào?

Điện máy Xanh là gì?

Siêu thị Điện máy Xanh là chuỗi siêu thị thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động – MWG có địa chỉ tại 128 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q. 1, TP HCM.

Điện Máy  khai trương siêu thị đầu tiên tại 561 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP HCM tháng 12/2010. Đến nay, hệ thống siêu thị Điện máy Xanh đã mở rộng ra với 694 siêu thị toạ lạc tại 63 tỉnh thành lớn cùng hơn 10.000 nhân viên.

Sau khi thành lập Điện máy Xanh gây bão trong ngành Marketing với TVC quảng cáo người xanh cùng bài hát gắn với sản phẩm tivi, máy lạnh, hàng gia dụng, máy giặt.

Điện máy Xanh bán gì?

Tương tự chuỗi cửa hàng Thegioididong.com, mô hình Điện máy Xanh hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng toàn diện từ chất lượng sản phẩm, chính sách bán hàng, giá cả, ưu đãi, khuyến mại đến chế độ hậu mãi.

Điện máy Xanh khẳng định 100% sản phẩm đến tay người tiêu dùng là hàng chính hãng của các tên tuổi như Samsung, Sony, Sanyo, LG, Electrolux, Hitachi, Toshiba, Panasonic…

dien-may-xanh-la-gi-dien-may-xanh-hoat-dong-nhu-the-nao
Điện máy Xanh gây bão trong ngành Marketing với TVC quảng cáo người xanh cùng bài hát gắn với sản phẩm tivi, máy lạnh, hàng gia dụng, máy giặt.

Điện máy Xanh cam kết trong vòng 14 ngày, khách hàng sẽ được hoàn tiền 100% hoặc hoàn khoản tiền chênh lệch nếu có hệ thống bán lẻ hàng chính hãng nào có mức giá thấp hơn.

Ngoài việc trực tiếp đến siêu thị như thông thường, khách hàng có thể mua sắm thông qua website hoặc gọi điện đến tổng đài đặt mua, được giao hàng tận nhà miễn phí dưới 4 tiếng đến các địa chỉ trong bán kính 20km tính từ siêu thị gần nhất.

Trong vòng 14 ngày, nếu sản phẩm điện tử, điện lạnh, viễn thông phát sinh lỗi, khách hàng sẽ được đổi sản phẩm mới hoàn toàn hoặc trả hàng hoàn tiền 100%.

Điện máy Xanh nhiều lần bị khách hàng “tố” thiếu trách nhiệm

Chị C.N (Hà Nội) cho biết, ngày 28/5/2018 chị N. gọi điện đặt mua điều hòa nhiệt độ Daikin từ hệ thống cửa hàng điện máy Điện Máy Xanh (thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động - MWG).

Sau khi đặt mua hàng theo chính sách khuyến mãi của Điện Máy Xanh gia đình chị N sẽ được miễn phí công lắp đặt, miễn phí dây đồng…

dien-may-xanh-la-gi-dien-may-xanh-hoat-dong-nhu-the-nao
Điện máy Xanh nhiều lần bị khách hàng tố bán sản phẩm không đảm bảo chất lượng 

Theo yêu cầu chị N. nhân viên kỹ thuật của Điện Máy Xanh phải lắp đặt đúng kỹ thuật, đảm bảo mỹ thuật, cụ thể hệ thống đường dây nối từ điều hòa gồm dây đồng, dây điện, ống dẫn nước thải từ điều hòa phải nằm chìm trong tường nhà.

Sau khi nhân viên kỹ thuật Điện Máy Xanh ra về chị N. mới phát hiện toàn bộ hệ thống dây đồng, dây điện của điều hòa không chìm trong tường như yêu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên sau khi thi công xong, toàn bộ thế thống đường dây từ điều hòa nổi ra ngoài tường, thậm chí đoạn dây gần điều hòa nhô ra cách tường khoảng 5cm khiến chị N. bức xúc.

Trước đó cuối tháng 01/2018 ông Nguyễn Văn Thêm (trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đến siêu thị Điện Máy Xanh tại số 66 Lê Văn Lương, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội và mua chiếc tủ lạnh hãng HiTaChi.

Tuy nhiên, theo phản ánh của ông Thêm, sang ngày thứ 3 sử dụng sản phẩm, ông đã phát hiện máy có dấu hiệu bị lỗi

Thế nhưng, đến ngày mùng 5 Tết âm lịch (tức ngày 21/02/2018), chỉ khi ông Thêm và vợ ra tận cửa hàng để phản ánh thì lúc này phía siêu thị Điện Máy Xanh mới cử nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, nhân viên kỹ thuật báo lỗi hỏng quạt gió lúc này ông Thêm và vợ có yêu đổi lại sản phẩm khác như cam kết ban đầu. Tuy nhiên, phía siêu thị Điện Máy Xanh chỉ chấp nhận thay quạt gió mặc dù sản phẩm vẫn còn trong thời gian đổi trả.

tháng 5/2017 phản ánh với có quan báo chí chị Thu (ngụ Quận 8, TP HCM) cho biết, cuối tháng 2/2017, chị đến siêu thị Điện Máy Xanh (thuộc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động) tại phường 5, quận 8, TP HCM mua máy điều hòa hiệu Electrolux trị giá gần 6 triệu đồng.

Ngay trong tháng đầu tiên máy đã có dấu hiệu bị lỗi như chạy độ 2 giờ thì tự động cắt nguồn và báo lỗi E3, vài phút sau thì tự động bật lại.

Khi phản ánh sự việc chị Thu không nhận được chăm sóc dịch vụ sản phẩm xứng đáng từ phía Điện máy Xanh.

 

Lắp điều hòa Điện Máy Xanh: Khách hàng ‘nếm trái đắng’

Nhân viên kỹ thuật Điện Máy Xanh thi công cầu thả, không đảm bảo yếu tố kỹ thuật khi lắp đặt điều hòa khiến khách hàng bức xúc.

 

Phạt Công ty CP Phát triển thảo dược Việt Nam 100 triệu đồng vì ‘thổi phồng’ Hamomax như thuốc chữa bệnh

Cục An toàn thực phẩm vừa xử phạt Công ty CP Phát triển thảo dược Việt Nam 100 triệu đồng vì “thổi phồng” Hamomax như thuốc chữa bệnh.