Diễn viên Hồng Ánh lên tiếng 'bóc phốt' thương hiệu trà sữa Phúc Long

Thứ ba, 24/09/2019, 07:58 AM

Hành động của diễn viên Hồng Ánh được đa số dân mạng khen ngợi khi dám lên tiếng tố cáo những hiện tượng tiêu cực trong xã hội.

dien-vien-hong-anh-len-tieng-boc-phot-thuong-hieu-tra-sua-phuc-long

Mới đây, một tài khoản Facebook đã đăng tải bài viết lên án cách bảo vệ môi trường giả tạo của cửa hàng Phúc Long trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, TP.HCM).

Bài viết phản ánh việc cửa hàng Phúc Long đề nghị khách phân loại rác thải theo các ô khác nhau. Tuy nhiên, thực chất các ô phân loại lại có chung một chiếc túi đựng ở bên dưới.

"Green Life đối với doanh nghiệp có thể tốn kém và bất tiện. Bạn có thể không làm. Nhưng đừng dối trá, trơ trẽn và xem thường khách hàng", tài khoản này gay gắt. 

Chủ nhân bài đăng còn khẳng định "đây là lần cuối tôi đến Phúc Long". 

dien-vien-hong-anh-len-tieng-boc-phot-thuong-hieu-tra-sua-noi-tieng
Khách hàng tố Phúc Long bảo vệ môi trường giả tạo trên mạng xã hội.

Bài đăng ngay lập tức nhận được bão tương tác từu cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra bất mãn và muốn tẩy chay thương hiệu này.

Lên tiếng về vấn đề này, nữ diễn viên Hồng Ánh cho rằng đây là một "trò giả dối đáng xấu hổ".

dien-vien-hong-anh-len-tieng-boc-phot-thuong-hieu-tra-sua-noi-tieng
Chia sẻ của diễn viên Hồng Ánh.

"Họ lừa dối bằng những trò tinh vi khôn vặt, họ coi thường khách hàng của mình một cách ngu ngốc", diễn viên này chia sẻ trên mạng xã hội. 

Đây không phải lần đầu tiên thương hiệu trà sữa này gây ồn ào. Trước đó, chuỗi kinh doanh này còn dính vào những ồn ào thiếu tôn trọng khách hàng, hách dịch...Năm 2017, quản lý của cafe Phúc Long từng đáp trả tay đôi với khách hàng trên MXH về thời lượng sử dụng wifi, có những phát ngôn gây sốc khiến dư luận bất bình.

Hành động của diễn viên Hồng Ánh được đa số dân mạng khen ngợi khi cô dám lên tiếng tố cáo những điều tiêu cực trong xã hội. Đây là điều hiếm, đặc biệt là trong hoàn cảnh nhiều nghệ sĩ sẵn sàng nhận tiền thù lao của nhãn hàng để PR mà không hề quan tâm đến chất lượng của sản phẩm cũng như tác động xấu của sản phẩm, dịch vụ đến cộng đồng.

Với sự phát triển của mạng xã hội, nhiều sao Việt có lượng tương tác tốt trên trang cá nhân nhanh chóng tìm đến công việc bán hàng trên mạng như một nơi dễ kiếm tiền bởi hoạt động này giúp cho họ có thêm thu nhập và thể hiện mình trước công chúng.

dien-vien-hong-anh-len-tieng-boc-phot-thuong-hieu-tra-sua-phuc-long
Các nghệ sĩ Việt rất tích dùng trang cá nhân để kiếm tiền từ nhãn hàng mà không quan tâm đến lợi ích cộng đồng.

Tuy nhiên đáng tiếc, một vài nghệ sĩ việt với vai trò “đại diện” và giới thiệu thông tin bán hàng trên trang cá nhân của mạng xã hội facebook vô tình tiếp tay cho sản phẩm có quá nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật hại sức khỏe của người tiêu dùng.

Thiết nghĩ, người nổi tiếng là những người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng, tuy nhiên, hãy biết cách tận dụng ưu thế đó để đem lại những giá trị có ích cho xã hội, lên án những thói hư tật xấu, lan truyền những tấm gương người tốt việc tốt hơn là tiếp tay cho doanh nghiệp, tàn phá môi trường, sức khỏe cộng đồng.

Và điều công chúng mong mỏi là mỗi ngày vào trang cá nhân của người nổi tiếng tìm thấy sự đồng cảm, sẻ chia, những tâm sự chân thật của người mà họ ngưỡng mộ thay vì một sạp hàng rong với vô số sản phẩm, dịch vụ gây hại cho cộng đồng.