Thứ hai, 03/12/2018, 10:32 AM
  • Click để copy

Điều tra học sinh vụ tát 231 cái: 'Chẳng khác gì hỏi cung các em'

Theo chuyên gia giáo dục, việc Trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) điều tra 23 học sinh sau vụ một em bị tát 231 cái vì nói tục, là hành động bao che cái sai, không có dấu hiệu rút kinh nghiệm.

vu-co-giao-bat-ca-lop-tat-ban-231-cai-nha-truong-dieu-tra-hoc-sinh-bang-19-cau-hoi-soc
Nhà trường điều tra học sinh bằng 19 câu hỏi sau vụ em N. bị tát 231 cái vì nói tục.

Trong khi dư luận còn chưa lắng xuống sau vụ việc cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (Chủ nhiệm lớp 6.2 Trường THCS Duy Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình) bắt học sinh tát bạn 231 cái, thì mới đây nhiều người tiếp tục bất ngờ bởi việc nhà trường điều tra 23 học sinh bằng 19 câu hỏi miêu tả lại sự việc tát bạn.

Trao đổi với PV, tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm - chuyên gia tâm lý giáo dục đặt câu hỏi: "Nhà trường phát phiếu điều tra, bắt học sinh miêu tả tát bạn mạnh hay nhẹ là nhằm mục đích gì?".

Cũng theo ông Lâm, hành động trên của Trường THCS Duy Ninh vừa thể hiện việc không rút kinh nghiệm sau sự việc cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy chỉ đạo học sinh tát bạn 231 cái, lại vừa thể hiện rằng họ đang cố chứng minh Nhà trường trong sạch.

Đánh giá về hành động này, vị chuyên gia tâm lý giáo dục cho rằng hành động trên rất phảm cảm. "Lẽ ra họ nên rút kinh nghiệm, động viên học sinh, giáo viên của mình rằng không được sử dụng bạo lực với bạn, với học sinh...".

Trong khi đó, thầy giáo Nguyễn Văn Khải, người có nhiều năm dạy học cho rằng, 19 câu hỏi trên của Nhà trường không khác gì "bản hỏi cung" giành cho những "tội phạm". 

Cũng như tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm, ông Khải đánh giá, việc Trường THCS Duy Ninh điều tra học sinh là hành động bao che cho "danh dự" của trường. "Họ vẫn chưa nhận thức được cái sai trong vụ việc mà vẫn cố tình làm những điều tồi tệ hơn", ông Khải nhấn mạnh.

dieu-tra-hoc-sinh-vu-tat-231-cai-chang-khac-gi-hoi-cung-hoc-sinh
Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải.

Ông cũng cho rằng, có thể tin vào 23 phiếu trả lời của học sinh không khi ngay cả việc cô giáo bắt tát bạn để "trừng trị" việc nói tục thì cả 23 học sinh đều phải làm theo mà không em nào phản ứng lại. "Và rằng 23 học sinh này trả lời câu hỏi tại lớp hay mang về nhà? Nếu mang về nhà thì gia đình 23 em học sinh cũng không biết cách giáo dục con em mình", ông Khải phê phán.

Trước hành động trên, ông Khải cho rằng, Bộ GD&ĐT cùng Sở GD&ĐT Quảng Bình cần vào cuộc xử lý nghiêm đối với Hiệu trưởng và Ban giám hiệu của trường.

Trước đó, ngày 24/11, ban giám hiệu Trường THCS Duy Ninh đã yêu cầu 23 học sinh lớp 6.2 trả lời 19 câu câu hỏi. Cuối phiếu này, các em cũng phải viết đầy đủ họ tên, ngày tháng và ghi rõ: “Lời khai của em…”.

Từ kết quả của “phiếu điều tra” này, cô Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh thực hiện báo cáo số 46/BC-THCSDN gửi Huyện ủy Quảng Ninh, UBND huyện Quảng Ninh, Phòng GD-ĐT Quảng Ninh vào ngày 26/11.

Các câu hỏi xoay quanh việc cô giáo Thủy và 231 cái tát, cụ thể các câu hỏi như: Bạn N. bị tát vào thời gian nào? Khi tát bạn N., cô Thủy có mặt ở lớp không? Em tát vào mặt bạn N. bao nhiêu cái? Em tát vào bạn N. mạnh hay nhẹ? 6. Bạn N. có nói tục không? Cô Thủy tát bạn N. mấy cái? Trước Nhật có bao nhiêu bạn bị tát? Sau khi tát bạn Nhật có ở lại học không...?

 

Vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái: Nhà trường điều tra học sinh bằng 19 câu hỏi 'sốc'

Trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) tiếp tục khiến dư luận bức xúc với hành động điều tra 23 học sinh bằng 19 câu hỏi miêu tả lại vụ việc cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái.

 

Tin nóng tuần qua: Máy bay Vietjet gặp sự cố, cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái

Máy bay Vietjet gặp sự cố khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột, con trai nguyên Chủ tịch huyện đánh nữ nhân viên hàng không Thọ Xuân, học sinh bị tát 231 cái, gần trăm ngôi mộ bị đập phá bát hương... là những thông tin nóng tuần qua.

 

Cô giáo phạt học sinh 231 cái tát phải nhập viện cấp cứu vì có dấu hiệu tự tử

Ngày 28/11, cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, cô giáo chủ nhiệm lớp 6.2 Trường THCS Duy Ninh (Quảng Bình), người phạt học sinh 231 cái tát vì nói tục đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, có vết thương ở đầu.