Chủ nhật, 14/01/2018, 11:30 AM
  • Click để copy

Đỗ Minh Quân trải lòng: 10 năm là ca sĩ không tên tuổi, chưa sẵn sàng đón nhận âm nhạc của Chi Pu

“Quả thật khi nghe 10 năm, mình nghiệm lại thì thấy nó quá dài cho một ca sĩ. Nhưng nếu như thời gian đó để trau dồi, học hỏi và tối ưu hoá tất cả các kỹ năng cho năm thứ 11 mình trở thành một ca sĩ có tên, đẳng cấp và trình độ thì Quân nghĩ rằng quãng thời gian mình đầu tư như vậy cũng xứng đáng”, nam ca sĩ khẳng định.

do-minh-quan-trai-long-10-nam-la-ca-si-khong-ten-tuoi-chua-san-sang-don-nhan-am-nhac-cua-chi-pu

Chào Quân. Vừa đoạt giải Á quân Giọng hát Việt tại Châu Âu 2017, cảm xúc hiện tại của bạn như thế nào?

Đến giờ Quân vẫn còn nguyên cảm giác lâng lâng hạnh phúc. Lần đầu tham gia một chương trình mang tầm quốc tế, lại tổ chức ở phương trời Âu xa xôi, nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả và số điểm cao từ phía ban giám khảo quyền lực, đối với Quân những cảm xúc hạnh phúc đó sẽ rất khó quên.

Bạn có tiếc nuối nhiều không khi chỉ dừng chân ở vị trí Á quân? Theo bạn, điều gì là rào cản khiến bạn không thể trở thành người giành vị trí cao nhất tại Giọng hát Việt tại Châu Âu 2017?

Quân cũng có chút tiếc nuối khi dừng lại ở vị trí Á quân. Nếu như nói về rào cản khiến bản thân không thể giành vị trí cao nhất thì Quân nghĩ rằng đêm thi đầu tiên khi đến Đan Mạch, trải qua một chặng bay dài cộng với việc trái múi giờ và vừa tới là vào thi liên tục từ sáng đến tối đã phần nào khiến cho điểm số các vòng đầu không tốt lắm. Sau khi Quân kết thúc phần thi xong cảm thấy lực hát và các nốt chông chênh không đúng như mình mong muốn.

Vậy sau cuộc thi, bạn định hướng hình ảnh bản thân đi theo con đường nào để đến gần hơn với khán giả?

Quân rất đam mê dòng nhạc pop, ballad, R&B, dance... đặc biệt các ca khúc bất hủ của Làn Sóng Xanh những năm 1999 – 2000 song song với những ca khúc mới kết hợp vũ đạo và tiết tấu trẻ trung. Quân sẽ cố gắng thể hiện lại các ca khúc Vàng ngày xưa với cách xử lý mới, hiện đại và trẻ trung hơn, phần nào đưa nhạc Việt sống lại với thời đại hoàng kim.

do-minh-quan-trai-long-10-nam-la-ca-si-khong-ten-tuoi-chua-san-sang-don-nhan-am-nhac-cua-chi-pu

Được biết bạn đã hoạt động nghệ thuật được gần 10 năm bắt đầu từ nhóm nhạc Radio và đi hát rất nhiều những tụ điểm ca nhạc nổi tiếng. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, bạn vẫn là một cái tên hoàn toàn mới với công chúng. Bạn nghĩ bản thân thiếu điều gì, cần cải thiện điều gì để có một bước tiến mới hơn trong sự nghiệp?

Quân hoạt động nghệ thuật cũng khá lâu, từ những nhóm nhạc đi hát trên các sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp ngày xưa. Cả một thời tuổi trẻ của Quân cũng như nhiều lớp ca sĩ đồng trang lứa sống và lớn lên từ những sân khấu đó. Nhưng cái duyên để một người nghệ sĩ đi hát kiếm tiền với đầu tư hình ảnh nổi tiếng là hai phạm trù khác nhau.

Quân đã dành cả một thời gian dài chỉ để đi hát và kiếm tiền vì thời gian đó, đi diễn các sân khấu lớn nhỏ liên tục cũng đem lại cho Quân một cuộc sống kha khá. Không tập trung nhiều đến mảng PR và ra mắt sản phẩm âm nhạc, đó là lý do vì sao Quân vẫn là một cái tên hoàn toàn mới với công chúng.

Còn điều bản thân thiếu nhất chính là tự bản thân Quân làm bằng tài chính của cá nhân và những mối quan hệ gói gém, thật khó để có thể đưa mình đi xa, đi sâu đến với công chúng và khán giả. Đó là điều Quân cần cải thiện để có thể phát triển hơn. Thâm tâm bản thân Quân luôn muốn có nhiều cơ hội tiếp xúc với các anh chị tên tuổi trong nghề và có nhiều cơ hội hơn nữa để thể hiện mình, thể hiện đam mê và toả sáng.

Bạn có nghĩ 10 năm là một hành trình quá dài để tiếp cận công chúng không? Và bạn có từng nản lòng, muốn buông xuôi không khi bản thân vẫn loay hoay trên con đường tạo dựng, định vị thương hiệu cá nhân?

Quả thật khi nghe 10 năm, mình nghiệm lại thì thấy nó quá dài cho một ca sĩ. Nhưng nếu như thời gian đó để trau dồi, học hỏi và tối ưu hoá tất cả các kỹ năng cho năm thứ 11 mình trở thành một ca sĩ có tên, đẳng cấp và trình độ thì Quân nghĩ rằng quãng thời gian mình đầu tư như vậy cũng xứng đáng.

Thật sự đến tận bây giờ Quân vẫn chưa phút giây nào thấy mình nản lòng và muốn buông xuôi cả. Quân luôn luôn nhiệt huyết, máu lửa như những ngày đầu tiên đứng trên sân khấu và Quân sẽ không nản lòng cho đến khi đạt được mục đích mình đặt ra. Con đường vinh quang không dành cho những người mau nản chí và Quân sẽ theo đuổi con đường nghệ thuật này đến cùng.

do-minh-quan-trai-long-10-nam-la-ca-si-khong-ten-tuoi-chua-san-sang-don-nhan-am-nhac-cua-chi-pu

Hoạt động 10 năm nhưng còn là gương mặt mới mẻ với công chung và hoạt động vài tháng nhưng lại trở thành ca sĩ hot nhất nhì hiện nay là Chi Pu, bạn có ghen tị không? Theo bạn, Chi Pu có những điều gì để thành công mà bạn không có?

Đầu tiên mình là đàn ông thì hiển nhiên sẽ không ghen tị với phụ nữ, mà đó lại là phụ nữ đẹp. Điều khiến Chi Pu trở nên đặc biệt là trước khi trở thành một ca sĩ, cô ấy đã từng là một trong những hot girl rất nổi tiếng tại Việt Nam. Bản thân Quân cũng thường theo dõi những hoạt động của Chi Pu cho tới giờ vẫn thế, chỉ có điều là sản phẩm âm nhạc của Chi Pu mình chưa sẵng sàng đón nhận. Chắc để ít hôm nữa sau khi đã quen dần với vị trí ca sĩ của Chi Pu rồi mình sẽ theo dõi và ủng hộ tiếp. Tinh thần thì vẫn ủng hộ cho cô ấy vì tinh thần đam mê, dám nghĩ dám làm và làm tới cùng.

Bạn bắt đầu bước đánh dấu bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp với MV rất ấn tượng. Nhưng nó chưa đủ hấp dẫn để tạo nên hiệu ứng cho số đông. Liệu trong thời gian tới, bạn sẽ có sự thay đổi nào không trong các sản phẩm âm nhạc của mình?

Quân sẽ cố gắng hoàn thành nhiều hơn nữa những sản phẩm âm nhạc chất lượng, đầu tư kỹ lưỡng kể cả phần audio, trang phục và hình ảnh. Quân sẽ luân phiên thử thách bản thân với nhiều thể loại âm nhạc yêu thích, hóa thân thành nhiều nhân vật. Cụ thể như thế nào thì trong năm nay các bạn theo dõi Quân sẽ thấy.

do-minh-quan-trai-long-10-nam-la-ca-si-khong-ten-tuoi-chua-san-sang-don-nhan-am-nhac-cua-chi-pu

Công chúng sẽ nhìn thấy hình ảnh mới của bạn như thế nào trong tương lai?

Sẽ vẫn là một Đỗ Minh Quân lịch lãm, phong cách sang trọng, trẻ trung nhưng tuỳ vào các ca khúc và nội dung bài hát truyền tải mà Quân sẽ biến hoá mình và tạo mới hình ảnh mình hơn.

Bật mí dự định, kế hoạch trong năm 2018 nhé?

Trong năm 2018, ngoài những show diễn hải ngoại tại Mỹ, châu Âu, Úc, Canada... Quân sẽ dành nhiều thời gian để hoàn thành những ca khúc và MV mới kết hợp với một đội ngũ ekip gồm ca sĩ - nhạc sĩ và đạo diễn Hàn Quốc, sự kết hợp giao thoa giữa hai nền âm nhạc. Hi vọng rằng sẽ đem lại nhiều sự lựa chọn mới mẻ hơn cho khán thính giả Việt Nam.

Cảm ơn bạn vì buổi trò chuyện này!

do-minh-quan-trai-long-10-nam-la-ca-si-khong-ten-tuoi-chua-san-sang-don-nhan-am-nhac-cua-chi-pu
do-minh-quan-trai-long-10-nam-la-ca-si-khong-ten-tuoi-chua-san-sang-don-nhan-am-nhac-cua-chi-pu
do-minh-quan-trai-long-10-nam-la-ca-si-khong-ten-tuoi-chua-san-sang-don-nhan-am-nhac-cua-chi-pu