Doanh nhân Trần Uyên Phương: Nhà sáng lập luôn là ‘linh hồn’ của doanh nghiệp, người truyền lửa của Tân Hiệp Phát

Theo Hoàng Linh / Sức Khỏe Cộng Đồng 06:50 15/10/2019

Theo doanh nhân Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát, nhà sáng lập có vai trò “tiên khởi”, đặt nền móng xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, họ luôn là “linh hồn” của doanh nghiệp, người truyền lửa, truyền khát vọng cho thế hệ kế cận.

doanh-nhan-tran-uyen-phuong-nha-sang-lap-luon-la-linh-hon-cua-doanh-nghiep-nguoi-truyen-lua-cua-tan-hiep-phat
Theo doanh nhân Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát, nhà sáng lập có vai trò “tiên khởi”, đặt nền móng xây dựng thương hiệu doang nghiệp.

Bên lề tọa đàm “Làm gì để có thương hiệu mạnh?”, nữ doanh nhân Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tân Hiệp Phát đã dành cho chúng tôi cuộc trao đổi xung quanh bí quyết xây dựng thương hiệu Tân Hiệp Phát - Doanh nghiệp số một ngành nước giải khát Việt.

Trong ngành công nghiệp "Nước giải khát", Tân Hiệp Phát là một thương hiệu lớn, bà có thể chia sẻ về cách xây dựng thương hiệu mạnh?

Làm thương hiệu là cả quá trình và có rất nhiều yếu tố, không chỉ là yếu tố về sản phẩm, yếu tố về con người, quy trình, sơ đồ tổ chức... Khi tập hợp tất cả các yếu tố và phải qua một quá trình đủ dài mới có thể tạo lên được uy tín của thương hiệu.

Yếu tố công nghệ có ảnh hưởng thế nào đối với việc xây dựng thương hiệu Tân Hiệp Phát?

Nhà sáng lập Tân Hiệp Phát xuất thân là một kĩ sư cơ khí, chúng tôi đặt công nghệ như một lợi thế cạnh tranh. Chúng tôi dành nhiều thời gian tìm ra các giải pháp để làm sao thỏa mãn được yêu cầu của người tiêu dùng nhưng không phải phụ thuộc quá nhiều vào con người và có thể sản xuất hàng loạt.

Với chúng tôi, yếu tố chất lượng ổn định rất quan trọng. Chất lượng đã ra thị trường phải nhất quán. Muốn được như vậy không gì khác hơn là tiêu chuẩn máy móc.

Từ hơn 10 năm trước chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư công nghệ Aseptic. Khi ấy, chúng tôi nói “đầu tư một công nghệ hiện đại nhất thế giới” nhiều người đã hoài nghi. Nhưng bây giờ nó đã trở thành xu hướng của Việt Nam. Tân Hiệp Phát rất tự hào vì mình đã thay đổi, đưa những cái mới để áp dụng và làm cho chất lượng toàn ngành được nâng cao.

Nhà sáng lập có vai trò như thế nào trong xây dựng Tân Hiệp Phát?

Nhà sáng lập luôn luôn là những người đầu tiên đặt nền móng cho giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Họ là “linh hồn” của doanh nghiệp. Nhà sáng lập truyền lửa, truyền cái họ khát khao, khát vọng của họ có thế hệ kế thừa, thế hệ tiếp theo. Chính doanh nghiệp phản ánh giá trị của nhà sáng lập.

Riêng đối với chúng tôi, một tinh thần mà chúng tôi luôn luôn nuôi dưỡng là một tinh thần “không gì là không thể”. Chúng tôi mong muốn người Việt có thể làm được, chúng tôi muốn chứng minh “những gì chúng tôi đạt được, các doanh nghiệp khác cũng muốn thể hiện và thể hiện để những doanh nghiệp nước ngoài, trên trường quốc tế chúng ta có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam”.

doanh-nhan-tran-uyen-phuong-nha-sang-lap-luon-la-linh-hon-cua-doanh-nghiep-nguoi-truyen-lua-cua-tan-hiep-phat
Doanh nhân Trần Uyên Phương bên cha mình Tiến sĩ Trần Quí Thanh - Nhà sáng lập Tân Hiệp Phát

Được biết Tân Hiệp Phát đã cho ra sản phẩm không sử dụng chất bảo quản nhưng có thể giữ được 12 tháng, bà có thể chia sẻ rõ hơn về sản phẩm này?

Tân Hiệp Phát sản xuất sản phẩm trên dây chuyền Aseptic là công nghệ vô trùng. Vô trùng khác hoàn toàn với tiệt trùng. Tiệt trùng có nghĩa là có vi khuẩn là chúng ta diệt. Còn vô trùng là làm sao trong quá trình sản xuất đảm bảo không có vi khuẩn thì sản phẩm mới giữ được 12 tháng mà không cần tác động nào khác. Sản phẩm đầu tiên chúng tôi cho ra đời theo công nghệ này là Trà Thảo Mộc Dr.Thanh. Cho đến bây giờ, chúng tôi vẫn duy trì sản phẩm đó.

Toàn bộ nhà máy mới của Tân Hiệp Phát đều là công nghệ Aseptic. Đó cũng chính là tâm huyết của Tân Hiệp Phát muốn giới thiệu một công nghệ mới, đưa chuẩn của toàn ngành đi lên.

Tân Hiệp Phát sản xuất hướng đến sản phẩm có lợi cho sức khỏe, bà có thể chia sẻ hành trình sản xuất sản phẩm này?

Tất cả sản phẩm của Tân Hiệp Phát sản xuất đều có quy trình chuẩn. Chúng tôi dành nhiều thời gian để nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng.

Nếu chỉ nói những sản phẩm có lợi cho sức khỏe là chưa đủ khi nhắc đến các sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Chúng tôi luôn muốn tìm và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng nhưng phải sự tiện lợi nhất. Ví dụ sản phẩm Trà Thảo Mộc Dr.Thanh. Thảo mộc trong dân gian ai cũng biết giúp cho làm mát, giúp cho thanh lọc nhưng làm sao để có sản phẩm đó giữ được lâu, các cửa hàng đều có thể trữ được và cung cấp cho người tiêu dùng đòi hỏi một giải pháp tổng thể toàn diện bao gồm cả công nghệ vào trong đó.

Quá trình của Tân Hiệp Phát tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng, tìm ra giải pháp để đáp ứng nhu cầu đó. Cuối cùng có được giải pháp, có được sản phẩm phải tìm đường tiến ra thị trường.

Xin cảm ơn bà!



Tin khác