Thứ hai, 04/11/2019, 10:35 AM
  • Click để copy

DOJI ngang nhiên chiếm vỉa hè biến thành 'của riêng'

Dự án Tòa nhà Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp (số 5 Lê Duẩn) của Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI ngang nhiên xây dựng đài phun nước ngay trên vỉa hè đường Lê Duẩn khiến nhiều người bức xúc.

Tòa nhà Doji Tower tại số 5 Lê Duẩn của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI ngang nhiên chiếm vỉa hè để xây đài phun nước.
Tòa nhà Doji Tower tại số 5 Lê Duẩn của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI ngang nhiên chiếm vỉa hè để xây đài phun nước.

Tòa nhà Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp (địa chỉ tại số 5 Lê Duẩn, Ba Đình, Hà Nội), do Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI  (gọi tắt là Tập đoàn DOJI) xây dựng từng bị phản ánh xây dựng gần 1 thập kỷ chưa xong tiếp tục bị nhiều người phản ánh lấn chiếm vỉa hè thành của riêng.

Theo ghi nhận cho thấy, hiện tại tòa nhà đã hoàn thiện cơ bản các hạng mục bên ngoài. Tuy nhiên, đáng chú ý khi ngay trước cửa tòa nhà phía tiếp giáp đường Lê Duẩn và Nguyễn Thái Học lại được chủ đầu tư xây dựng một đài phun nước mini với biển tên DOJI TOWER.

Nhiều người dân qua lại khu vực cho rằng, việc xây dựng đài phun nước ngay trên vỉa hè là trái pháp luật bởi thời gian qua Hà Nội từng vận động, thậm chí ra quân đập phá nhiều bậc thang, tháo dỡ nhiều mái vẩy xâm lấn vỉa hè nhằm trả vỉa hè cho người đi bộ.

Một số người thì lo ngại rằng việc xây đài phun nước của DOJI sẽ tạo điều kiện cho khoảng vỉa hè còn lại thành nơi tập kết, đỗ xe riêng của tòa nhà. "Chúng tôi đi bộ trên vỉa hè cũng thấy ngượng ngượng vì gần như nhìn khoảng sân vỉa hè này nó là của riêng của tòa nhà DOJI, việc họ xây dựng ngay trên vỉa hè là không chấp nhận được, tại sao họ không chịu lùi đất vào mà xây hết đất để rồi còn muốn chiếm luôn cả vỉa hè? Bây giờ xây đài phun nước, sau này thì dừng đỗ xe, đẩy người đi bộ xuống lòng đường?”, anh Quang một người dân Hà Nội chia sẻ.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Chí Trung – Chủ tịch UBND phường Điện Biên cho biết: “Chắc chắn đài phun nước này không được phép xây dựng trên vỉa hè. Cái là do đơn vị tự xây trong mấy ngày khai trương, UBND phường ngay sau khi biết được thông tin về việc này đã ra quyết định xử phạt và yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà khắc phục”.

Như vậy, Tập đoàn Doji không được cấp phép xây dựng đài phun nước mini và gắn chữ nổi tên tòa nhà trên vỉa hè gây cản trở việc đi lại của người dân. Vấn đề này cần được các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và xử lý. Tránh tạo tiền lệ xấu để các cơ quan đơn vị khác cũng chiếm dụng vỉa hè xây dựng bảng tên tòa nhà của mình.

Trước đó, dự án Tòa nhà Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp (số 5 Lê Duẩn) của Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI từng bị phản ánh gây ô nhiễm ánh sáng bởi sử dụng tổ hợp kính lắp phía ngoài.

Một số người dân sống gần khu vực công trình này về nguy cơ "nhiễm ánh sáng" quá mức do công trình lắp nhiều kính gây ra.

Dự án Tòa nhà Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp (số 5 Lê Duẩn) của Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI vướng nhiều bê bối.
Dự án Tòa nhà Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp (số 5 Lê Duẩn) của Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI vướng nhiều bê bối.

Chúng tôi tiếp tục thông tin.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/doji-ngang-nhien-chiem-via-he-bien-thanh-cua-rieng-140686.html