Drama là gì?

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

Thứ tư, 18/11/2020, 06:05 AM
  • Click để copy

Drama là gì?

Drama là cụm từ xuất hiện khá nhiều trên mạng xã hội hiện nay. Vậy Drama là gì? Drama dùng để ám chỉ ai?

Vậy Drama là gì? Và, drama dùng để ám chỉ ai?

Vậy Drama là gì? Và, drama dùng để ám chỉ ai?

Drama là gì?

Drama là cụm từ khá phổ biến trên mạng xã hội những năm gần đây. Cứ có bất cứ một vụ gì được phanh phui sự thật thì đều được gọi là drama. Vậy Drama là gì? Và, drama dùng để ám chỉ ai?

Trong tiếng Anh, drama được phiên âm là /drɑː.mə/. Từ này thường được dùng khi nói về thể loại phim chính kịch, một thể loại phim có nội dung chủ yếu nói về quá trình phát triển bề sâu trong tâm thức của nhân vật khi phải đối mặt với các vấn đề về tình cảm.

Nhân vật trong thể loại phim chính kịch có thể là một cá nhân, cũng có thể là một tập thể, đang phải đối mặt với mâu thuẫn vào những thời điểm quan trọng nhất trong đời.

Từ “Drama” là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố vừa bi vừa hài, mang đến cho người xem cảm giác hòa mình vào chính nhân vật, trạng thái tâm lý căng thẳng, hồi hộp, khi cao trào mạnh mẽ, khi nhẹ nhàng buồn bã.

Ngoài ra, cụm từ drama còn có nguồn gốc từ Hy Lạp với ý nghĩa chỉ một hành động, sự việc mang tính kích thích, hấp dẫn.

Drama trên mạng xã hội có ý nghĩa là gì?

Thời gian gần đây, bạn bắt gặp cụm từ drama trên facebook rất nhiều. Tuy nhiên, theo mạng xã hội thì cụm từ drama có nghĩa là “phốt”, những tình huống cứ ngỡ là tưởng tượng nhưng lại là thực tế.

Và sự lan truyền của các drama vô cùng mạnh. Một nhân vật nổi tiếng nào đó mà bị lộ "phốt" thì drama sẽ bỗng chốc nổi như cồn. Và lúc đó cụm từ drama sẽ xuất hiện dày đặc trên các hội nhóm, fanpage, thậm chỉ trong những câu chuyện bạn bè tán gẫu nhau.

Bài liên quan
Tin không khí lạnh tăng cường mới nhất chiều tối 15/1: Hà Nội sắp chuyển rét đậm, rét hại

Tin không khí lạnh tăng cường mới nhất chiều tối 15/1: Hà Nội sắp chuyển rét đậm, rét hại

15/01/2021 15:58

Tin không khí lạnh tăng cường mới nhất chiều 15/1 cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đang di chuyển xuống, từ 17/1, Hà Nội sẽ chuyển rét đậm, có nơi rét hại.

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày 15/1: Ôtô kéo lê xe máy, thanh niên rút kiếm truy đuổi tài xế

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày 15/1: Ôtô kéo lê xe máy, thanh niên rút kiếm truy đuổi tài xế

15/01/2021 15:30

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 15/1: Ôtô kéo lê xe máy hơn 2 Km, thanh niên rút kiếm truy đuổi tài xế xe tải sau va chạm giao thông...

VIDEO: Va chạm giao thông, thanh niên rút kiếm truy đuổi tài xế xe tải trên phố ở TP HCM

VIDEO: Va chạm giao thông, thanh niên rút kiếm truy đuổi tài xế xe tải trên phố ở TP HCM

15/01/2021 14:58

Sau va chạm, tài xế xe tải và tài xế ô tô 4 chỗ có lời qua tiếng lại dẫn tới ẩu đả. Sau đó, tài xế ô tô 4 chỗ đã chạy về phía xe mở cốp rồi rút một thanh kiếm truy lùng lái xe tải trên đường.

Bao giờ công bố môn thi thứ 4 vào lớp 10 ở Hà Nội?

Bao giờ công bố môn thi thứ 4 vào lớp 10 ở Hà Nội?

15/01/2021 14:45

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, dự kiến, kỳ thi vào lớp 10 năm 2021 sẽ được tổ chức với 4 môn. Trong đó, ngoài Toán, Văn, Ngoại ngữ, môn thứ 4 sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên và công bố vào cuối tháng 3.

Vụ rơi tàu lượn 3 học sinh thương vong: Đình chỉ hoạt động khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

Vụ rơi tàu lượn 3 học sinh thương vong: Đình chỉ hoạt động khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

15/01/2021 14:06

UBND huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, đã quyết định tạm đình chỉ khu du lịch Đảo Ngọc Xanh để điều tra vụ rơi tàu lượn 3 học sinh thương vong.

Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận thêm 67 công dân về cách ly

Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận thêm 67 công dân về cách ly

15/01/2021 13:39

Qua kiểm tra bước đầu, tất cả 67 công dân trở về đều có tình trạng sức khỏe tốt, không có trường hợp nào bị sốt, ho.

Hơn 900 gia súc bị chết rét ở một huyện miền núi, Thừa Thiên Huế yêu cầu lập đoàn kiểm tra

Hơn 900 gia súc bị chết rét ở một huyện miền núi, Thừa Thiên Huế yêu cầu lập đoàn kiểm tra

15/01/2021 13:39

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu thành lập đoàn kiểm tra về địa bàn huyện A Lưới, Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên Huế) để đánh giá hiện trạng, tìm hiểu nguyên nhân việc hơn 900 gia súc bị chết trong thời gian qua.

Bao giờ diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII?

Bao giờ diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII?

15/01/2021 13:00

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sẽ diễn ra từ ngày 25/1-2/2/2021 tại Thủ đô Hà Nội. Đến nay, việc chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng đã hoàn thành.

Tìm kiếm cô gái Quảng Trị bị bán sang Myanmar làm vợ giá 150 triệu đồng

Tìm kiếm cô gái Quảng Trị bị bán sang Myanmar làm vợ giá 150 triệu đồng

15/01/2021 10:15

Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar đang tìm cách liên lạc với cô gái Quảng Trị được cho là bị bắt cóc, bán sang Myanmar làm vợ với giá 150 triệu đồng.