Thứ hai, 09/01/2023, 06:56 AM
  • Click để copy

ĐT Việt Nam quyết thắng Indonesia ở bán kết lượt về

HLV Park Hang Seo không muốn chia tay tuyển Việt Nam bằng một thất bại ở bán kết AFF Cup 2022, nhưng để vượt qua Indonesia, thuyền trưởng người Hàn Quốc phải chỉnh sửa rất nhiều.

soikeoindovina2-16729055509661916744782

Dù vẫn kéo dài mạch bất bại, đồng thời chưa để thủng lưới ở AFF Cup 2022 sau trận bán kết lượt đi trước Indonesia nhưng màn trình diễn của tuyển Việt Nam là rất đáng thất vọng.

Thậm chí trận đấu trên sân Indonesia được coi kém cỏi nhất của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo khi không để lại bất cứ dấu ấn nào đáng kể, điều chưa từng xảy ra trong 5 năm qua.

Ngoại trừ Văn Lâm, tất cả đều chơi dưới sức khiến trận lượt về bỗng khó hơn cho tuyển Việt Nam trong việc tìm kiếm tấm vé vào chung kết AFF Cup 2022, dù trước đó tưởng chừng đơn giản.

Ông Park không muốn chia tay tuyển Việt Nam bằng một thất bại ở bán kết, nhưng muốn vượt qua Indonesia chẳng thể nói suông mà cần chỉnh sửa nhiều điều cho đội nhà, với hàng thủ là ưu tiên số 1.

Cho tới lúc này, tuyển Việt Nam vẫn giữ sạch lưới ở AFF Cup 2022, nhưng trên thực tế hàng phòng ngự chưa thật sự chắc chắn, hay đúng hơn lộ khá nhiều điểm yếu kéo dài từ vòng bảng đến trận bán kết lượt đi.

Tất cả những cơ hội nguy hiểm mà các đội bóng từng gặp tuyển Việt Nam có được phần lớn đều đến từ khoảng trống giữa trung vệ - hậu vệ biên. Bên cạnh đó, nhiều đường bóng dài rót vào phía sau tuyến phòng ngự cũng cần phải lưu ý một cách đặc biệt.

Ở thế phải hạn chế bàn thua, thậm chí không để thủng lưới, rõ ràng ông Park phải chỉnh đốn hàng thủ nhằm chắc chắn hơn trước khi nghĩ đến chuyện ghi bàn.

Cả trận bán kết lượt đi, tuyển Việt Nam vẫn nhỉnh về thời lượng kiểm soát bóng nhưng hiệu quả cuối cùng hay sự chủ động gần như là con số 0 khi Indonesia chơi pressing cực tốt nên buộc ông Park phải tính toán cách chơi khác cho đội nhà.

Sẽ không thể ghi bàn nếu tuyển Việt Nam vẫn chơi bế tắc như ở Bung Karno, càng khó hơn khi các học trò của HLV Park Hang Seo tiếp tục bỏ lỡ cơ hội trong tình cảnh mà những mảng miếng tấn công nghèo nàn.

Đội bóng của ông Park ghi nhiều bàn thắng ở vòng bảng, nhưng phần lớn tới từ sai lầm phía đối thủ hơn do tổ chức tấn công tốt là điều được nhìn thấy nên càng phải có sự thay đổi.

Nhưng, cả chặng đường dài đã qua chiến lược gia người Hàn Quốc chưa thể biến tuyển Việt Nam chơi tấn công tốt, hiệu quả như mong muốn vì vậy giải pháp duy nhất xem ra chỉ còn cách thay đổi nhân sự.

Tuy nhiên, đáng lo ở chỗ dường như ông Park vẫn chỉ tin những cầu thủ quen thuộc thay vì đột phá. Bởi thế, mấu chốt ở chỗ chiến lược gia người Hàn Quốc phải thay đổi nếu muốn tiếp tục cùng tuyển Việt Nam vượt qua Indonesia và vào chung kết.

Man Utd thắng Aston Villa nhờ 'thần tài' McTominay

Man Utd thắng Aston Villa nhờ 'thần tài' McTominay

13/02/2024 04:01

Trên sân Villa Park của Aston Villa, Man Utd đã chiến thắng trong trận cầu 6 điểm để rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ xuống còn 5 điểm.

Man Utd thắng Wolves trong trận cầu giàu cảm xúc

Man Utd thắng Wolves trong trận cầu giàu cảm xúc

04/02/2024 08:14

Tưởng chừng Man Utd đã phải chia điểm với Wolveshampton trên sân Molineux nhưng bàn thắng ở những phút bù giờ đã đem lại chiến thắng giàu cảm xúc cho Quỷ đỏ.

Jose Mourinho từ chối lời mời đến Trung Đông

Jose Mourinho từ chối lời mời đến Trung Đông

23/01/2024 09:04

Theo các báo cáo từ Tây Ban Nha thì huấn luyện viên Jose Mourinho đã từ chối lời mời đến câu lạc bộ Al Shabab của giải Saudi Pro-League.

Premier League ấn định ngày điều tra đối với Man City

Premier League ấn định ngày điều tra đối với Man City

18/01/2024 09:29

Giám đốc điều hành Premier League Richard Masters xác nhận sẽ tổ chức phiên điều trần với Manchester City về các vi phạm tài chính mà đội bóng này bị cáo buộc.

Lisandro Martinez được cổ động viên Man Utd chào đón trong ngày trở lại

Lisandro Martinez được cổ động viên Man Utd chào đón trong ngày trở lại

17/01/2024 10:10

Trung vệ Lisandro Martinez cảm ơn các cổ động viên Man Utd đã dành nhiều tình cảm cho anh trong ngày trở lại sau chấn thương.

Đội tuyển Việt Nam công bố số áo tham dự Asian Cup 2024

Đội tuyển Việt Nam công bố số áo tham dự Asian Cup 2024

14/01/2024 09:25

Mới đây nhất, trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố số áo chính thức của 26 cầu thủ sẽ tham dự VCK Asian Cup 2024.

Cole Palmer tiết lộ 'chưa bao giờ có ý định rời khỏi Man City'

Cole Palmer tiết lộ 'chưa bao giờ có ý định rời khỏi Man City'

11/01/2024 12:06

Mới nhất, tiền vệ Cole Palmer của Chelsea tiết lộ việc ra đi khỏi Man City không phải là chủ đích của anh trong mùa hè vừa qua.

'Hoàng đế' Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78

'Hoàng đế' Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78

10/01/2024 10:57

Huyền thoại của Đội tuyển Quốc gia Đức và câu lạc bộ Bayer Munich Franz Beckenbauer đã qua đời ở tuổi 78, theo gia đình ông xác nhận.

Thương vụ cho mượn Sancho gặp trục trặc

Thương vụ cho mượn Sancho gặp trục trặc

08/01/2024 07:26

Mới đấy nhất, một số thông tin cho thấy vụ Jandon Sancho chuyển đến Dortmund theo hợp đồng cho mượn từ Man Utd đã gặp một số trục trặc.