Thứ tư, 12/06/2019, 09:29 AM
  • Click để copy

Dự án chung cư B12 Nam Trung Yên gần thập kỷ vẫn là bãi đất trống lại được đồng ý đội lên 43 tầng

Dự án chung cư B12 Nam Trung Yên của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Sao Phương Bắc sau gần 1 thập kỷ được giao đất vẫn là bãi đất trống mới đây lại được chấp thuận "đội" từ 25 lên 43 tầng

Gần 1 thập kỷ chung cư B12 Nam Trung Yên của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Sao Phương Bắc.
Gần 1 thập kỷ chung cư B12 Nam Trung Yên của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Sao Phương Bắc. (Ảnh: IT).

'Đất vàng' gần 10 năm vẫn bỏ trống

Theo tài liệu PV có được, Dự án Tổ hợp gara cao tầng, thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn và căn hộ tại ô đất B12 Nam Trung Yên (phường Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội) của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Sao Phương Bắc được giao đất từ năm 2010 .

Dự án tọa lạc ở khu "đất vàng" B12 Nam Trung Yên có vị trí đắc địa khi tiếp giáp với trên 2 trục đường lớn  là đường Nguyễn Chánh và Mạc Thái Tông.

Dự án được giới thiệu là có tổng vốn đầu tư ban đầu dự kiến lên đến hơn 980 tỷ đồng. Nếu triển khai thành công, dự án sẽ có tòa nhà gara cao tầng nhằm giải tỏa áp lực thiếu chỗ gửi xe cho khu vực lân cận, 1 khách sạn kết hợp văn phòng cho thuê 19 tầng và 1 tòa chung cư 25 tầng với trên 390 căn hộ.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, gần 10 năm trôi qua, dự án này vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc ùm tùm. Không hề có dấu hiệu thi công bất cứ hạng mục công trình nào như quy hoạch được phê duyệt. Chủ đầu tư chưa thực hiện đầu tư xây dựng bất kể hạng mục công trình nào theo như quy hoạch được phê duyệt.

du-an-chung-cu-b12-nam-trung-yen-gan-1-thap-ky-van-la-bai-dat-trong
Khu vực "đất vàng" dự án B12 Nam Trung Yên tiếp giáp phố Nguyễn Chánh và Mạc Thái Tông.

Khảo sát ngày 12/6, tại khu vực này cho thấy, không có động tĩnh của việc xây dựng, phía trong khu đất vẫn chỉ là một bãi đất trống.

Mặc dù vậy, trên các sàn giao dịch bất động sản, dự án này lại đang được quảng cáo rất nhiều với những ngôn từ mỹ miều. Thậm chí một số sàn giao dịch còn tung ra những ưu đãi dành cho khách hàng.

Trong vai khách hàng PV liên hệ nhân viên một số sàn chung cư cho biết, công trình này chưa có giấy phép xây dựng và do đó thông tin trên mới chỉ là quảng cáo.

Bất ngờ được điều chỉnh gấp đôi số tầng

Tài liệu PV có được cho thấy, mới đây Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội đã có văn bản "chấp thuận bản vẽ tổng mặt bằng và phương án kiến trúc công trình" đối với dự án này. Trong đó thể hiện sự chấp nhận cho công trình này tăng lên thành 43 tầng. Trong đó 4 tầng hầm và 39 tầng nổi.

Hình ảnh quảng cáo về dự án đẹp như mơ đăng trên các sàn giao dịch bất động sản.
Hình ảnh quảng cáo về dự án đẹp như mơ đăng trên các sàn giao dịch bất động sản.

Diện tích đất lập dự án là khoảng 13.476m2, tổng diện tích sàn xây dựng là khoảng 237.625mm2, trong đó sàn xây dựng tầng nổi là khoảng 183.721m2, sàn hầm là 53.904m2.

Cùng với sự chấp thuận đó, Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội cũng lưu ý chủ đầu tư về các kỹ thuật xây dựng, bố trí nhà trẻ, khu vực sinh hoạt cộng đồng, cây xanh...

Tuy nhiên, từ những thông tin trên, nhiều người băn khoăn không biết rằng liệu dự án này bao giờ được triển khai? Tại sao việc triển khai dự án chậm trễ đến thế mà cơ quan chức năng không thu hồi mà lại chấp thuận cho chủ đầu tư xây dựng theo hướng tăng tầng?

Vị trí chung cư B12 Nam Trung Yên được quảng bá có vị trí đắc địa.
Vị trí chung cư B12 Nam Trung Yên được quảng bá có vị trí đắc địa.

Trong một diễn biến khác, để làm rõ thông tin về việc chậm chễ kéo dài này PV đã tìm đến liên lạc với Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Sao Phương Bắc. Tuy nhiên, địa chỉ kinh doanh của đơn vị này thể hiện trên công cụ tìm kiếm Google hiện đã không còn. 

Tại khu nhà N6B - khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (phường Nhân Chính - quận Thanh Xuân - Hà Nội) nhiều người khi được hỏi đều không hề biết có công ty này tồn tại ở đây. 

Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 

Dự án gần 10 năm chưa xong: Tập đoàn DOJI ‘chưa biết bò đã lo học chạy’?

Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp, tại số 5 Lê Duẩn do Tập đoàn DOJI gần 10 năm chưa xong nhưng doanh nghiệp vẫn được giao dự án khủng Vân Đồn (Quảng Ninh).

 

Xây tòa nhà 1 thập kỷ chưa xong vẫn được giao làm 'siêu dự án': DOJI quyết im lặng, mặc dư luận hoài nghi?

Xây tòa nhà 19 tầng với chiều cao 63,6m giữa Trung tâm Thủ đô đã gần 1 thập kỷ vẫn chưa xong, khiến nhiều người nghi ngờ về năng lực của Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI khi thực hiện siêu dự án ở Vân Đồn.

 

Cận cảnh tòa nhà 19 tầng xây gần 1 thập kỷ chưa xong của Tập đoàn DOJI

Có 19 tầng với chiều cao 63,6m, Tòa nhà Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp (số 5 Lê Duẩn) của Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI trải qua gần 1 thập kỷ xây dựng vẫn còn ngổn ngang.