Dự án The Pride: Hải Phát lại bị ‘tố’ vô trách nhiệm và xem thường tính mạng cư dân

09:11 30/06/2018

Ban đại diện cụm chung cư The Pride vừa có công văn phúc đáp văn bản của CĐT Hải Phát về việc giải quyết các vấn đề bất cập tại dự án này. Theo đó, cư dân cho rằng CĐT không trung thực, vô trách nhiệm và xem thường an toàn, tính mạng người dân.

dự án The pride
Ngày 3/6, cư dân dự án The Pride phản ứng gay gắt, "tố" hàng loạt bất cập của CĐT Hải Phát.

Văn bản trả lời cư dân không trung thực

Liên quan đến những bất cập tại cụm chung cư The Pride khiến cư dân bức xúc, đấu tranh trong thời gian qua, mới đây Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã có văn bản số 302/HP-CSKH gửi đến cư dân dự án này về việc “Thông tin về sự việc một số cư dân dừng xe chắn lối vào bãi gửi xe tại tòa nhà The Pride” và văn bản số 306/HP-CSKH về việc “Giải quyết các vấn đề tồn tại trong công tác quản lý tòa nhà tại tòa nhà The Pride”.

Tuy nhiên, người dân cho rằng câu trả lời của CĐT tại 2 văn bản này là không thỏa đáng. Vì vậy, tại công văn phúc đáp về việc “Phản hồi và giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lý, vận hành tòa nhà The Pride”, Ban đại diện cư dân cụm chung cư The Pride cho rằng câu trả lời của CĐT Hải Phát tại hai văn bản này không trung thực và thiếu sự hợp tác trong công tác quản lý vận hành tòa nhà The Pride.

Theo đó, ông Trương Quang Minh, trưởng Ban Đại diện cư dân cho biết, về vấn đề đóng phí dịch vụ, ngay khi nhận nhà và sử dụng cư dân đã nghiêm túc chấp hành và đóng phi dịch vụ đẩy đủ, tuy nhiên sau một thởi gian sinh sống tại tòa nhà thì mức phi dịch vụ và chất lượng dịch vụ không tương xứng, đồng thời còn kém hơn lúc mới nhận bản giao nhà.

Cụ thể, phí dịch vụ người dân đang phải đóng là 7.000đ/m2, nhưng chất lượng dịch vụ không đảm bảo. BQL tòa nhà The Pride và Chủ dầu tư đã để xảy ra một số sự việc: Thang máy liên tục hỏng, lỗi, thậm chí thường xuyên bị tụt; Khu vực tầng hầm xảy ra mùi hôi thối kéo dài 1 năm nay; An ninh không dảm bảo; Hệ thống mái che tại sảnh các tòa nhà không đàm bảo an toàn, đã xảy ra rơi vỡ, nguy hiếm đển tính mạng cư dân...

Do vậy cư dân không đồng ý với việc này và chưa đóng phi dịch vụ cho các tháng tiếp theo.

du-an-the-pride-hai-phat-lai-bi-to-vo-trach-nhiem-va-xem-thuong-tinh-mang-cu-dan
Công văn phúc đáp do Ban đại diện cư dân The Pride gửi đến CĐT dự án và các cơ quan truyền thông.

Ngoài ra, việc BQL tòa nhà tự ý ngừng cung cấp dịch vụ gửi xe ô tô đối với các căn hộ chưa đóng phi dịch vụ, cư dân cho rằng đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Cụ thể, luật nhà ở 2014 quy định: “Giá dịch vụ quản lý vận hànhh nhà chung cư không bao gồm kinh phí bảo trì phần sở hữu chung, phí trông giữ xe…”. Theo đó, người dân cho rằng, CĐT, BQL đang cố ý thực hiện trái pháp luật nghiêm trọng nhằm ép buộc cư dân phải thanh toán phí dịch vụ.

Mặt khác, trong bản nội quy quản lý sử dụng nhà chung cư đính kèm hợp đồng mua bán thì đơn vị quản lý vận hành tòa nhà là công ty PMC soạn thảo, quản lý vận hành. Tuy nhiên khi người dân hoàn thành việc mua nhà thì CĐT dừng hợp đồng với PMC và ký hợp đồng với một công ty con của Hải Phát là công ty CP dịch vụ đô thị Hải Phát SPS.

Bức xúc về CĐT không thực hiện đúng cam kết, trong văn bản gửi đến CĐT, người dân đã thẳng thắn đặt câu hỏi: “Liệu đây có phải là hành vi lừa đảo”?

Bên cạnh đó, người dân cũng đề nghị CĐT trả lời lí do chính xác nguyên nhân về mùi bể phốt, mùi rác và đưa ra phương án xử lý dứt điểm. Cư dân nhấn mạnh sẽ không chấp nhận phương án CĐT đưa ra là đăng ký hợp dồng tư vấn với công ty xử lý môi trường: “Hợp đồng ký 1 năm rồi nhưng đến thời điểm hiện tại không có tiến triển gì. Phải chăng đây là cách thức đẩy trách nhiệm sang bên thứ 3 không liên quan đến chủ thể quan hệ cư dân – CĐT?” - cư dân The Pride tiếp tục đặt câu hỏi đến CĐT dự án này.

CĐT xem thường an toàn tính mạng cư dân?

Đối với tình trạng thang máy xảy ra các lỗi treo thang, tụt thang, mất điểu khiển: Người dân cho rằng, việc CĐT trả lời là yêu cầu Otis (đơn vị cung cấp dịch vụ, kiểm định chất lượng… về thang máy) cử kỹ thuật và chuyên gia sang tiến hành tổng rà soát, đánh giá toàn bộ hiện trạng, dưa ra phưong án cùng như kể hoạch khắc phục dài hạn là “câu trả lời vô trách nhiệm và xem thường an toàn tính mạng của cư dân!”.

Vì tình trạng này thực tế đã diễn ra từ lâu, cán bộ kỹ thuật của Otis Việt Nam đã kiểm tra đánh giá và đề xuất phương án sửa chữa thay thế thiết bị nếu cần, tuy nhiên CĐT không cầu thị và không xử lý dứt điểm các vấn đề trên đã dẫn đến những bức xúc của cư dân.

du-an-the-pride-hai-phat-lai-bi-to-vo-trach-nhiem-va-xem-thuong-tinh-mang-cu-dan
Dù đã hoạt động nhiều năm nhưng Hội nghị nhà chung cư lần đầu tại dự án này vẫn chưa được tổ chức. Do đó, UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo UBND phường La Khê đứng ra tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu.

Ngoài ra, người dân cũng cho rằng CĐT chưa thực hiện đầy đủ các nội dung trong hợp đồng mua bán. Cụ thể: Mặt bệ đá của chậu rửa tại các phòng vệ sinh của căn hộ, CĐT đã tự ý lát sàn gạch thay sàn gỗ khi chưa được sự đồng ý của người mua…

Được biết, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến những bất cập nêu trên không được giải quyết tại dự án The Pride là việc chậm trễ trong công tác tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu, thành lập BQT và bàn giao quỹ bảo trì cho BQT chung cư.

Đến nay, dù dự án đã đi vào hoạt động, vận hành được nhiều năm nhưng BQT chung cư vẫn chưa được thành lập, những bất cập tại dự án này vẫn tiếp tục tái diễn và ngày càng nghiêm trọng mà không được giải quyết triệt để.

 

Dự án The Pride: Vì sao Hải Phát 'chây ì' không thành lập BQT chung cư?

Theo người dân tại dự án The Pride thì khoảng 60-70 tỷ quỹ bảo trì của dự án vẫn trong tay CĐT Hải Phát vì chưa thành lập được BQT và đặt nghi vấn về việc Hải Phát đã làm gì với số tiền này?

 

Hà Nội: Cư dân The Pride ‘tố’ CĐT Hải Phát bội tín, tầng hầm mùi rác, mùi hôi thối nồng nặc

Phí dịch vụ cao, chất lượng dịch vụ kém, nhiều năm không thành lập BQT,… và nhiều bất cập tại Tòa nhà The Pride đã khiến người dân bức xúc “tố” CĐT Hải Phát bội tín.

Tài trợ


Tin khác