Thứ năm, 05/09/2019, 14:22 PM
  • Click để copy

Dự án The Vesta của Hải Phát bị khách hàng tố làm sai thiết kế, bịt mất cửa sổ?

Dự án The Vesta của Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát mặc dù được trao tặng danh hiệu “Nhà ở xã hội chất lượng tốt nhất năm 2018" nhưng mới đây đã bị khách hàng tố làm sai thiết kế khi bịt mất 2 cửa sổ.

Toàn cảnh dự án The Vesta của Hải Phát. (Ảnh: chungcuthevesta.vn).
Toàn cảnh dự án The Vesta của Hải Phát. (Ảnh: chungcuthevesta.vn).

Bị tố quảng cáo 1 đằng bàn giao 1 nẻo?

Dự án The Vesta (Phú Lãm – Hà Đông – TP Hà Nội) là dự án nhà ở xã hội (NOXH) được đầu tư bởi Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát (viết tắt là Hải Phát).

Trên website: http://www.haiphat.com.vn, dự án được giới thiệu là khu Nhà ở xã hội hiện đại và thoải mái, có vị trí đắc địa nằm duy nhất điểm đầu tuyến đường sắt trên cao Hà Đông – Cát Linh với hệ thống hạ tầng tiện ích đầy đủ nhất khu vực phía Tây Hà Nội.

Dự án có tổng số vốn đầu tư là 2.300 tỷ đồng, diện tích xây dựng là 45.093,32 m2 với dân số dự kiến là 3.909 người. Tính đến tháng 4/2019, dự án đã bàn giao trên 180 căn hộ...

Được giới thiệu mỹ miều là thế nhưng mới đây báo chí bất ngờ phản ánh việc dự án The Vesta của Hải Phát  bị khách hàng tố xây dựng sai thiết kế khiến họ từ chối nhận nhà.

Cụ thể: Tờ Sở Hữu Trí Tuệ (https://sohuutritue.net.vn) vừa qua đăng tải đơn thư phản ánh của chị Lê Khánh Huyền (trú tại xóm 1 Vân Đình, thị trấn Vân Đình, Ứng Hoà, Hà Nội) cho biết: Chị có mua căn hộ thuộc diện nhà ở xã hội của dự án The Vesta.

Số hợp đồng mua bán PLV7-0210/HĐMB được ký ngày 10/01/2019. Số căn hộ là V7-0210, diện tích là 68.30 m, địa chỉ tại dự án The Vesta Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội. Thời điểm trước khi ký hợp đồng, chị Huyền được các nhân viên bán hàng của chủ đầu tư giới thiệu các vấn đề liên quan đến dự án như thiết kế, chính sách, quyền lợi....

Vị trí cửa sổ theo ô tròn đỏ đã bị bịt kín. (Ảnh: Sở Hữu Trí Tuệ).
Vị trí cửa sổ theo ô tròn đỏ đã bị bịt kín. (Ảnh: Sở Hữu Trí Tuệ).

Đặc biệt nhân viên của Hải Phát đều tư vấn căn hộ là căn góc, gồm 3 phòng ngủ và có 4 cửa sổ (3 cửa sổ của 3 phòng & 1 cửa sổ của phòng khách), nhân viên đều tư vấn theo hình ảnh căn hộ mẫu, bản vẽ mặt bằng. Và đây là căn hộ hình thành trong tương lai, nên chị Huyền mua theo sự tư vấn của nhân viên Hải Phát, theo hình ảnh của phụ lục hợp đồng.

Các thủ tục thanh toán, tiến độ thanh toán mua căn hộ đã được chị Huyền hoàn thành, thực hiện đầy đủ. Đến ngày 07/05/2019, chị Huyền được đại diện của Hải Phát thông báo ra nhận bàn giao căn hộ theo hợp đồng mua bán trước đó.

Tuy nhiên, khi đến nhận bàn giao, thì căn hộ không đúng như lời tư vấn trước đó của nhân viên, không phải là 4 cửa sổ như hình ảnh và lời tư vấn, mà chỉ có 2 cửa sổ. Và 2 cửa sổ còn lại đã bị bịt đi.

Do đó, chị Huyền không đồng ý nhận bàn giao, vì căn hộ không đúng như mô tả, tư vấn, hình ảnh và chị đã làm đơn gửi đến Hải Phát phản ánh việc căn hộ không có đủ cửa sổ.

Gây khó khăn cho khách hàng?

Cũng theo phản ánh nhiều lần sau đó, chị Huyền và gia đình có gọi điện, tìm gặp đại diện của Hải Phát để bày tỏ nguyện vọng, nhưng đều bị gây khó khăn, không gặp được, không gọi được.

Sau nhiều lần thì ngày 14/5/2019,, chị Huyền và gia đình ( bố đẻ của chị Huyền ) đã gặp được anh Phan Đình Tập - Phó ban quản lý dự án, nhưng cũng chỉ nhận được phản hồi và đổ lỗi sai đó là do nhân viên tư vấn bán hàng, còn theo thiết kế của chủ đầu tư thì căn hộ đó chỉ có 2 cửa sổ.

Rất nhiều lần tiếp theo, chị Huyền đã lên tìm gặp, gọi điện đến các bộ phận liên quan đến Hải Phát để làm rõ căn hộ của mình, nhưng đều bị từ chối và gây khó, cũng như không có hướng giải quyết.

HĐMB có 4 cửa sổ (vị trí khoanh tròn). (Ảnh: Sở Hữu Trí Tuệ).
HĐMB có 4 cửa sổ (vị trí khoanh tròn). (Ảnh: Sở Hữu Trí Tuệ).

Theo hợp đồng mua bán, trong phụ lục hợp đồng, đều có chi tiết hình ảnh căn hộ mẫu, bản vẽ mặt bằng đều thể hiện rõ là căn hộ V7-0210 của chị Huyền có đủ 4 cửa sổ.

Về điều này, phía Hải Phát phủ nhận và nói rằng hình ảnh đó chỉ mang tính tham khảo chứ không thể là hình ảnh thực tế? Khi khách hàng mua nhà là sản phẩm hình thành trong tương lai, làm sao có thể nhìn tận mắt được?

Trước tính chất vụ việc, nhiều câu hỏi được đặt ra rằng, phải chăng Hải Phát "treo đầu dê bán thịt chó"? Trong bản thiết kế & phê duyệt của thành phố Hà Nội liên quan đến dự án của Hải Phát, căn hộ của chị Huyền có đầy đủ cửa sổ hay không? Nếu trong thiết kế được phê duyệt có cửa sổ thì tại sao Hải Phát lại bịt đi? Trong khi đó các căn góc của toà nhà V7 đều có đủ 4 cửa sổ theo như phụ lục hợp đồng và tư vấn của Hải Phát. Nhưng riêng căn hộ của chị Huyền và 1 căn của toà V8 thì bị bịt 2 của sổ. Hay phải chăng do đế toà nhà đã được Hải Phát xây làm TTTM cao lên và bịt cửa sổ của căn hộ phía trên?

du-an-the-vesta-cua-hai-phat-bi-khach-hang-to-lam-sai-thiet-ke-bit-mat-cua-so
Hình ảnh thiết kế tại tòa V7 Dự án The Vesta của Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát. (Ảnh: Chungcuthevesta.vn).

Nhân viên của chủ đầu tư cố tình lừa gạt khách hàng để bán căn hộ? Vậy trách nhiệm và tổn thất này khách hàng phải chịu?

Đáng bất ngờ khi biết, ngày 14/4/2018 tại Hà Nội, dự án Nhà ở xã hội Phú Lãm (tên thương mại: The Vesta) chính thức được trao tặng danh hiệu “Nhà ở xã hội chất lượng tốt nhất” do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức. Giải thưởng nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018.

Chúng tôi tiếp tục thông tin sự việc.

 

Khó chống rửa tiền bằng quy định mua nhà 300 triệu đồng phải báo cáo

Theo luật sư, việc Bộ Xây dựng yêu cầu các giao dịch mua nhà 300 triệu đồng trở lên phải báo cáo nhằm chống rửa tiền là xa rời thực tiễn. Thực tế nếu các sàn BĐS không báo cáo cũng chẳng sao.

 

Công ty địa ốc Alibaba đang tự tháo dỡ văn phòng trái phép tại Đồng Nai

Sau khi có quyết định cưỡng chế của chính quyền địa phương, Công ty địa ốc Alibaba đã tự tháo dỡ văn phòng trái phép để giảm thiệt hại.

 

Dự án Chung cư Báo Công an nhân dân: Bộ Công an vẫn 'nợ' câu trả lời

Liên quan dự án Chung cư Báo Công an nhân dân, theo Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết, sẽ đảm bảo quyền lợi của các cán bộ chiến sĩ và sẽ xử lý những người vi phạm.