Thứ năm, 31/10/2019, 17:01 PM
  • Click để copy

Dự kiến năm nay sẽ di dời khoảng 450 hộ dân sinh sống tại Thượng thành

Liên quan đến dự án di dời dân cư ở khu vực I, Kinh thành Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, dự kiến, trong năm nay sẽ di dời khoảng 450 hộ đang sinh sống tại khu vực Thượng thành.

nam-nay-se-di-doi-khoang-450-ho-sinh-song-tai-thuong-thanh
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu. Ảnh: Minh Quân.

Ngày 31/10, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, trong phiên thảo luận tại hội trường, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tham gia phát biểu về thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của Chính phủ và có một số kiến nghị, đề xuất.

Về việc di dời dân cư sinh sống tại khu vực I, Kinh thành Huế, ông Thọ cho biết, cử tri Thừa Thiên Huế bày tỏ sự phấn khởi và cảm ơn Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành trung ương đã quan tâm động viên và hỗ trợ kinh phí bước đầu để triển khai di dời dân cư đang sinh sống tại khu vực, I Kinh thành Huế.

nam-nay-se-di-doi-khoang-450-ho-sinh-song-tai-thuong-thanh
Ông Thọ dẫn người dân đi xem khu tái định cư.

Xác định đây là cuộc di dân lịch sử, Đảng bộ và chính quyền các cấp của tỉnh đang tập trung mọi nỗ lực với tinh thần trách nhiệm, quyết liệt và đồng bộ đối với công tác bồi thường, di dời, tái định cư. Dự kiến, trong năm nay sẽ di dời khoảng 450 hộ đang sinh sống tại Thượng thành.

“Công việc di dời với quy mô lớn về dân cư, phạm vi cũng như kinh phí sẽ tập trung vào năm 2020. Vì vậy, cử tri, chính quyền Thừa Thiên Huế mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương trong quá trình tổ chức thực hiện để hoàn tất giai đoạn một vào cuối năm 2020”, ông Thọ nhấn mạnh.

nam-nay-se-di-doi-khoang-450-ho-sinh-song-tai-thuong-thanh
Những ngôi nhà mọc trên Thượng thành.

Đề cập đến tội phạm ma túy, ông Thọ cũng quan tâm đến tình trạng buôn bán, vận chuyển, sản xuất và sử dụng các chất ma túy diễn biến phức tạp. Đồng thời, cho rằng, trong thời gian vừa qua, mặc dù lực lượng Công an các địa phương đã tập trung các đợt cao điểm triệt phá nhiều tụ điểm sản xuất, vận chuyển, sử dụng chất ma túy, nhưng số lượng người sử dụng, nghiện ma túy trong xã hội vẫn không giảm, có chiều hướng tăng, đặc biệt trong lứa tuổi thanh niên.

Cử tri lo lắng về mối hiểm họa của ma túy và mong muốn có những biện pháp, hành động quyết liệt, đồng bộ trong xử lý tội phạm ma túy, đặc biệt là chế tài đối với người sử dụng chất ma túy trái phép.

nam-nay-se-di-doi-khoang-450-ho-sinh-song-tai-thuong-thanh
Công an TP Huế thu giữ ma túy tại các phòng hát trong quán karaoke.

Nếu không xem người sử dụng chất ma túy trái phép là đối tượng vi phạm pháp luật, thì với cơ chế cai nghiện như hiện nay sẽ khó để giảm số lượng người sử dụng ma túy trong xã hội.

Ông Thọ nói: “Ngày nào người sử dụng ma túy trái pháp luật không được quản lý, cai nghiện kịp thời, thì ngày đó người dân vẫn còn bất an, trật tự an toàn xã hội tiềm ẩn những hiểm nguy khó lường và quan trọng là tình trạng sức khỏe của người nghiện không được giám sát”.