Dùng mánh khóe, người đàn ông ăn cắp 12.606 kWh điện

Thứ hai, 29/06/2020, 14:42 PM

3 lần bị Điện lực Phú Phong bắt quả tang trộm cắp điện với tổng sản lượng điện truy thu là 12.606 kWh, tương ứng với số tiền bồi thường hơn 38,4 triệu đồng.

3 lần bị Điện lực Phú Phong bắt quả tang trộm cắp điện với tổng sản lượng điện truy thu là 12.606 kWh, tương ứng với số tiền bồi thường hơn 38,4 triệu đồng.

3 lần bị Điện lực Phú Phong bắt quả tang trộm cắp điện với tổng sản lượng điện truy thu là 12.606 kWh, tương ứng với số tiền bồi thường hơn 38,4 triệu đồng.

Ngày 10/6, Tổ kiểm tra giám sát mua bán điện của Điện lực Phú Phong đã phát hiện, lập biên bản đối với ông Nguyễn Văn T. về hành vi trộm cắp điện với sản lượng khoảng 4.057 kWh, tương ứng số tiền bồi thường hơn 13 triệu đồng.

Trước đó, trong tháng 1 và 11-2018, ông T. đã 2 lần trộm cắp điện với tổng sản lượng điện truy thu là 8.552 kWh, bị Điện lực Phú Phong lập biên bản, buộc bồi thường hơn 25,4 triệu đồng và xử phạt hành chính trên 30 triệu đồng.

Như vậy, ông Nguyễn Văn T. đã 3 lần bị Điện lực Phú Phong bắt quả tang trộm cắp điện với tổng sản lượng điện truy thu là 12.606 kWh, tương ứng với số tiền bồi thường hơn 38,4 triệu đồng.

Được biết, để ăn cắp điện, ông T. đã mổ cáp lực ngay tại thùng 4 công tơ đặt ngoài trụ và dùng dây điện câu móc để đưa điện về sử dụng bơm nước tưới bắp, đậu… của gia đình, không qua công tơ đo đếm. 

Để ngăn chặn hành vi này tái phát, ngành điện lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính gửi UBND huyện Tây Sơn xử phạt theo quy định, dời công tơ của khách hàng ra ngoài trụ, buộc làm bản cam kết không tái phạm.

Trước đó, cơ quan báo chí phản ánh về các trường hợp ghi sai chỉ số công tơ điện tại Hải Dương, Quảng Bình, Quảng Ninh…, EVN đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực tiến hành iểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm Giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ mà không phát hiện được khi thực hiện công tác ghi, kiểm tra, phúc tra chỉ số.

Kịp thời cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí kết quả kiểm tra, xử lý các ý kiến phản ánh sai chỉ số công tơ. Thực hiện nghiêm túc việc phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề. Các trường hợp phát hiện sai sót phải thực hiện xử lý hoá đơn tiền điện cho khách hàng đúng quy định (có thông báo cụ thể và biên bản làm việc với khách hàng)...

Bài liên quan