Thứ bảy, 29/06/2019, 10:38 AM
  • Click để copy

Đường dây 500kV đoạn Đà Nẵng – Hà Tĩnh đã được khắc phục sau vụ cháy rừng

Đường dây 500kV đoạn Đà Nẵng – Hà Tĩnh gặp sự cố do đám cháy rừng ở khu vực thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã được khắc phục.

duong-day-500kv-doan-da-nang-ha-tinh-da-duoc-khac-phuc-sau-vu-chay-rung
Cháy rừng ở Thừa Thiên Huế uy hiếp đường dây 500kV.

Sáng ngày 29/6, đại diện Công ty Truyền tải điện 2 thông tin, 4 khoảng cột với khoảng hơn 1km đường dây 500kV đoạn Đà Nẵng – Hà Tĩnh bị sự cố do cháy rừng ở khu vực thị xã Hương Thủy đã an toàn.

Công ty này đang tiến hành các thủ tục để khôi phục cấp điện do phần cháy trong khu vực tuyến đường dây này đã được xử lý.

Trước đó, vào khoảng 13h chiều nay, đường dây 500 kV đoạn Đà Nẵng – Hà Tĩnh gặp sự cố do đám cháy rừng ở khu vực thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế). Tình hình cấp điện càng khó khăn thêm.

Theo đó, đám cháy rừng xảy ra rất lớn, có thời điểm ngọn lửa bao trùm một đoạn đường dây 500 kV. Đến 18h cùng ngày, đám cháy rừng vẫn chưa được khống chế, dẫn đến nguy cơ tách đôi hệ thống điện Bắc và Trung – Nam hoàn toàn.

Với tình huống bất khả kháng này, để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã buộc phải tiết giảm phụ tải ở một số khu vực tại miền Bắc và miền Trung trong ngày 28/6.

Việc tiết giảm có thể phải tiếp tục thực hiện trong ngày hôm nay 29/6 nếu tình hình thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt như ngày 28/6.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia huy động tối đa các nguồn điện và các nhà máy điện tìm các giải pháp khắc phục các sự cố trong thời gian nhanh nhất.

duong-day-500kv-doan-da-nang-ha-tinh-da-duoc-khac-phuc-sau-vu-chay-rung
Cháy rừng ở thị xã Hương Trà.

Đươc biết, vào chiều 28/6, ở Thừa Thiên Huế đồng loạt có 4 khu vực xảy ra cháy, uy hiếp trực tiếp đường dây 500 KV Bắc – Nam. Cụ thể, gồm phường Thủy Phương, Thủy Châu và xã Phú Sơn (thị xã Hương Thủy), phường Hương Hồ (thị xã Hương Trà). Ước tính, ở thị xã Hương Thủy cháy khoảng 80 - 90ha.

Ngay khi vụ cháy, ông Lê Trường Lưu - Bí Thư Tỉnh ủy; ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh cùng Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng phối hợp phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

Nắng nóng liên tục từ ngày 4/6 đến nay, độ ẩm không khí thấp và gió “nồm” càng làm lửa bùng lên mạnh, lan rộng nhiều diện tích rừng.

duong-day-500kv-doan-da-nang-ha-tinh-da-duoc-khac-phuc-sau-vu-chay-rung
Tiến hành dập lửa.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động gần 700 cán bộ chiến sỹ và nhiều phương tiện phối hợp các lực lượng có liên quan như kiểm lâm, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, dân quân tự vệ, lực lượng bảo vệ rừng tại chỗ… và người dân tiến hành dập lửa, di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Các đám cháy xảy ra rất may không có thiệt hại về người. Hiện nguyên nhân và thiệt hại về tài sản, diện tích rừng đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Video đám cháy bùng phát ở phường Hương Hồ:

 

Video: Rừng nhiều nơi ở Thừa Thiên Huế đồng loạt bốc cháy

Đến 18h ngày 28/6, lực lượng chức năng vẫn đang nổ lực khống chế ngọn lửa, không cho lan rộng ra, ảnh hưởng đến 20 nhà dân.

 

Video đám cháy uy hiếp đường dây 500kV

Cháy rừng ở tỉnh Thừa Thiên Huế khiến ngọn lửa bao trùm đường dây 500kV đoạn Đà Nẵng - Hà Tĩnh, khiến đường dây này gặp sự cố.

 

Cháy rừng như ‘biển lửa’ có thể lan sang Triều Tiên, Hàn Quốc tuyên bố thảm họa quốc gia hiếm gặp

Theo Yonhap, vụ cháy rừng lớn bất thường ở phía đông tỉnh đông bắc Gangwon của Hàn Quốc đã khiến 3 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương, khoảng 4.000 người phải đi sơ tán.