Ecopath Việt Nam bị 'tuýt còi' khi quảng cáo sai sự thật

13:00 30/06/2018

Cục An toàn thực phẩm vừa ra quyết định xử phạt công ty TNHH Ecopath Việt Nam do quảng cáo các sản phẩm bảo vệ sức khỏe không phù hợp theo quy định.

cong-ty-tnhh-ecopath-viet-nam-lo-nhung-cham-khi-quang-cao-sai-su-that
Công ty TNHH Ecopath Việt Nam quảng cáo sản phẩm  Men vi sinh Bifina sai sự thật 

Cục An toàn thực phẩm đã quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Ecopath Việt Nam (địa chỉ tại số 84 đường Tô Hiệu, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội) 25 triệu đồng vì quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai quy định.

Các sản phẩm trong tuyên bố xử phạt bao gồm: Men vi sinh Bifina R, Men vi sinh Bifina EX Men vi sinh Bifina S được quảng cáo trên website: bifina.vn.

Theo quảng cáo, các sản phẩm Men vi sinh Bifina của công ty chữa các chứng chướng bụng, đầy hơi, hấp thu kém, ăn không tiêu. Không những vậy “thần dược” còn dùng  được cho phụ nữ có thai và cho con bú. Giá cho hộp 20 gói là 360.000 đồng, hộp 60 gói là 1.026.000 đồng.

Hầu hết thực phẩm bảo vệ sức khỏe đều không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định (hồ sơ công bố kèm theo Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 9726/2016/ATTP-XNCB ngày 14/5/2016 cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Men vi sinh Bifina R.

Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 154/2017/ATTP-XNCB ngày 05/01/2017 cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Men vi sinh Bifina EX và Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 32195/2016/ATTP-XNCB ngày 29/01/2016 cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Men vi sinh Bifina S)

Ngoài bị xử hành vi quảng cáo sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Công ty TNHH Ecopath Việt Nam gỡ bỏ những nội dung quảng cáo trái phép.

 

Xảo trá như thị trường thực phẩm chức năng - kỳ 2: Những lọc lừa

Khi đã ở sâu bên trong hang ổ của những bác sĩ, dược sĩ “rởm”, được chỉ dạy những chước quỷ, trò ma và ngày ngày nghe bên tai những lời vấn bệnh dối trá, chúng tôi không khỏi “rùng mình ớn lạnh”...

 

Xảo trá như thị trường thực phẩm chức năng - kỳ 1: Nhập 'lò' đào tạo 'bác sĩ online'

Tàn nhẫn và xảo trá, đó chính xác là những gì nhóm PV Báo Lao Động muốn lột tả qua loạt phóng sự này, sau khi dày công tìm đến mảng hỗn độn nhất của thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) - kênh giao dịch online.

 

Bóc mẽ chiêu quảng cáo lập lòe của doanh nghiệp thực phẩm chức năng

Sử dụng mô típ quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng dưới dạng các bài viết cảm nhận của người bệnh, sử dụng cụm gây hiểu nhầm như từ giúp điều trị, giúp khỏi bệnh, thoát khỏi bệnh... khiến người tiêu dùng lầm tưởng là thuốc.



Tin khác