Facebook bị tố nhắm quảng cáo ‘chữa đồng tính’ vào người dùng LGBT

07:00 29/08/2018

Facebook bị cáo buộc đã nhắm những quảng cáo ‘chữa đồng tính’ vào những người đồng tính trẻ để làm "xấu hổ" và "tổn thương" họ.

facebook-bi-to-nham-quang-cao-chua-dong-tinh-vao-nguoi-dung-lgbt
Facebook bị chỉ trích vì nhắm quảng cáo chữa đồng tính vào người dùng LGBT trẻ.

Một số người dùng báo cáo rằng họ thấy các quảng cáo "tình dục trong sạch" và liệu pháp “chữa đồng tính” hay chuyển đổi giới tính cho người đồng tính nam và đồng tính nữ, Fox News ngày 27/8 đưa tin.

Theo những người dùng này, Facebook đã chủ đích đưa những quảng cáo trên tới họ dựa vào các trang Facebook mà họ thích hoặc theo dõi.

Khi người dùng nhấp vào "tại sao tôi thấy quảng cáo này?”, bảng thông báo hiện ra có nội dung rằng Facebook tin họ quan tâm đến các vấn đề giới tính.

Một trong những quảng cáo là video có tiêu đề "Đồng tính là danh tính của tôi" quảng bá cách điều trị chuyển đổi đồng tính - một hình thức điều trị nhằm thay đổi khuynh hướng tình dục của một người dựa trên giả định rằng đồng tính là bệnh tâm thần và có thể "chữa khỏi".

Một số tổ chức, bao gồm Hiệp hội Tâm lý Anh, và Trường Cao đẳng Tâm thần Hoàng gia đã xuất bản một “bản ghi nhớ” vào năm 2014 mô tả liệu pháp chuyển đổi là “phi đạo đức và có khả năng gây hại”.

Người dùng Facebook Tessa Ann Schwartz cho biết: “Tôi không biết tại sao Facebook cho phép các quảng cáo đó nhắm mục tiêu vào người LGBT”.

Một quảng cáo chuyển đổi giới tính khác quảng cáo một cuốn sách có tên Help for Men With Same-Sex Attraction (Giúp những người đàn ông bị thu hút bởi người cùng giới).

Alystair Ryder, một người dùng đã xem quảng cáo, nói rằng anh cảm thấy “quảng cáo được viết theo cách cố gắng thu hút những người đang chán nản và cảm thấy ghê tởm vì tính dục của họ". Anh nói: "Tôi nghĩ Facebook vô cùng vô trách nhiệm khi cho phép quảng cáo tìm kiếm những người đàn ông đồng tính theo cách tiêu cực như vậy”.

Trả lời Telegraph, Facebook biện minh đó là một sai lầm thuật toán "nhắm mục tiêu vi mô". Điều đó khiến quảng cáo tiếp cận gười dùng LGBT trẻ.

 

Bộ trưởng Anh ám chỉ nhiều người nông nổi khi chuyển giới

Victoria Atkins – Bộ trưởng về phụ nữ của Anh bị chỉ trích sau khi tỏ ra lo ngại về số ca phẫu thuật chuyển giới ngày càng tăng và cho rằng cần “đặc biệt cảnh giác” về vấn đề này.



Tin khác