Facebook chấm điểm tin cậy đối với người dùng

09:15 23/08/2018

Dựa trên những thông tin giả mà người dùng báo cáo, Facebook sẽ tiến hành chấm điểm tín dụng của từng chủ sở hữu tài khoản.

tải Facebook

Facebook bắt đầu chấm điểm tín dụng của người dùng dựa vào mức độ tin cậy từ hoạt động báo cáo tin giả trên nền tảng của họ. Hãng mới đầy xác nhận rằng quy trình đã đi vào hoạt động và đây được xem là công cụ giá trị trong cuộc chiến với thông tin giả, thất thiệt.

Trong những nỗ lực giảm thiểu và ngăn chặn tin tức giả maọ trên mạng xã hội của mình, Facebook vẫn phải dựa vào những báo cáo vi phạm được gửi từ người tiêu dùng để đội chuyên trách nắm thông tin. Nếu một nội dung có đủ lượng báo cáo là giả mạo theo quy định, nhóm này sẽ tiến hành kiểm tra, xác thực.

Do lượng tin tức được chia sẻ rất lớn, việc kiểm tra toàn bộ các nội dung bị báo cáo sẽ gây quá tải cho nhân sự phụ trách. Vì vậy, công cụ chấm điểm tín dụng người dùng ra đời để giảm bớt gánh nặng cho nhóm phụ trách, giúp họ xác định có nên kiểm tra vấn đề bị đánh dấu là giả mạo hay không.

Theo Tessa Lyons, người quản lý sản phẩm thuộc bộ phận Kiểm duyệt thông tin giả của Facebook, người dùng thường báo cáo những thứ mình không đồng tình là tin thất thiệt, vì vậy mới cần tới công cụ nói trên.

Việc chấm điểm tín nhiệm dựa trên các ghi chép về lịch sử hoạt động báo cáo tin giả của từng người dùng. Nếu một chủ tài khoản thường xuyên báo cáo chính xác về các thông tin thất thiệt, điểm của họ sẽ tăng cao, khi đó các nội dung phản ánh của họ sẽ có giá trị và thường xuyên được xem xét.

Ngược lại, nếu ai đó báo cáo nội dung sai nhưng quá trình xác thực sau đó chứng minh rằng thông tin đăng tải là chính xác, điểm của người này sẽ bị hạ và đội chuyên trách có thể bỏ qua những phản ánh của người này.

Đại diện hãng cho hay hệ thống thuộc quy trình nhằm bảo vệ người dùng khỏi các thông tin thất thiệt trên không gian mạng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ điểm tín dụng này có được sử dụng cho mảng nào khác ngoài việc báo cáo thông tin được chia sẻ trên Facebook hay không.

 

Facebook mất hơn 4 tỷ lượt truy cập hàng tháng

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đang sụt giảm nghiêm trọng về lượt truy cập từ hai năm trở lại đây và hiện chỉ còn 50% so với năm 2016.



Tin khác