Facebook không có bản quyền Ngoại hạng Anh ở Việt Nam

Thứ năm, 07/03/2019, 10:28 AM

Bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam hiện do K+ nắm và khi Facebook thất bại trong đàm phán phát sóng, vẫn chưa rõ đơn vị nào sẽ đứng ra mua tiếp.

facebook-khong-co-ban-quyen-ngoai-hang-anh-o-viet-nam

Trang SportBusiness mới đây đưa tin Facebook đã thất bại trong việc có được hợp đồng bản quyền Ngoại hạng Anh (EPL) để phát sóng trên nền tảng của mình tại 4 quốc gia gồm Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam. Hồi tháng 7 năm ngoái, thông tin có bản quyền Ngoại hạng Anh tại các quốc gia trên từng được xác thực đã đạt được.

Facebook từng khẳng định có được bản quyền truyền hình trị giá hơn 200 triệu bảng Anh để phát trực tiếp các tranaj đấu của Manchester United, Arsenal hay Chelsea, Liverpool

Nguyên nhân thất bại trong quá trình đàm phán bản quyền Ngoại hạng Anh được cho là xuất phát từ cả hai bên. Trước đây, đối tác phát sóng giải đấu này thường là những hãng truyền hình và các kênh danh tiếng. Facebook, trong khi đó, lại là một mạng xã hội và chỉ có thể sử dụng nền tảng video trực tuyến để phát sóng.

Bên cạnh đó, EPL thường được phát sóng trên các kênh truyền hình trả phí. Facebook nếu có được thỏa thuận lại muốn phát miễn phí giải đấu bóng đá hấp dẫn tại lục địa già cho người dùng ở Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Lào từ mùa giải 2019 - 2020. Mạng xã hội hiện phát miễn phí La Liga (Tây Ban Nha) tại Ấn Độ.

Đơn vị truyền hình đang có bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam là K+, nhưng hợp đồng của đơn vị này sẽ kết thúc vào tháng 5/2019, khi mùa giải đang diễn ra kết thúc và vẫn chưa rõ doanh nghiệp nào sẽ tiếp tục.

 

Lừa tặng tai nghe Beats trên Facebook kiếm 100 triệu/ngày ở VN

Tin vào đoạn quảng cáo tặng 5.000 chiếc tai nghe Beats Solo 3 trên Facebook, nhiều người ở Việt Nam đã chuyển phí giao hàng 90.000 đồng cho kẻ lừa đảo.

 

Bị chặn kênh, hãng tin Nga RT tấn công Facebook

Biên tập của hãng tin Nga RT đã tấn công Facebook vì mạng xã hội này cấm bốn kênh đăng tải thông điệp của điện Kremlin với giới trẻ.

 

Facebook làm gì khi bị chính tài khoản người dùng của mình đe dọa?

Đối mặt với nhiều mối đe dọa, Facebook tiến hành theo dõi những người dùng “có vấn đề”, nhằm bảo vệ nhân viên và chính họ.