Gần 100.000 người ký tên kêu gọi tẩy chay quảng cáo và concert của BLACK PINK tại Indonesia

Thứ ba, 11/12/2018, 13:17 PM

Trong vòng 2 ngày gần đây, cái tên BLACK PINK bỗng nhiên trở thành một chủ đề được bàn tán xôn xao ở khắp mọi nơi trên đất nước Indonesia.

blackpink-shopee
Quảng cáo Shopee của BLACK PINK

Cộng đồng BLINK quốc tế hiện đang rất hoang mang khi quảng cáo cho một dịch vụ mua sắm trực tuyến của BLACK PINK bỗng trở thành một chủ đề nóng hổi tại quốc gia Đông Nam Á. Tuy nhiên, sự “bùng nổ” này lại không hề tích cực.

Người dân địa phương đã yêu cầu chính phủ gỡ bỏ quảng cáo của BLACK PINK cho Shopee - dịch vụ mua sắm trực tuyến phổ biến tại khu vực Đông Nam Á. Lý do được người dân Indonesia đưa ra là vì trang phục mà các cô gái nhà YG mặc trong đoạn quảng cáo “không phù hợp với thuần phong mỹ tục và để lộ quá nhiều da thịt”. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 ngày, bản kiến nghị đã thu hút đến 88.000 chữ ký của người dân Indonesia và có thể con số này sẽ đạt tới 100.000.

20181210155506-8ab1

Được biết, bản kiến nghị này được tạo ra bởi một người phụ nữ trung niên. Người này tuyên bố rằng quảng cáo của BLACK PINK thực sự không phù hợp với văn hóa của Indonesia. Gây ảnh hưởng tiêu cực đến lối sống, cách suy nghĩ của thế hệ trẻ nước này. Bản kiến nghị viết: “Chúng ta sẽ mang đến cho thế hệ trẻ của đất nước loại giá trị đạo đức nào với những bộ trang phục hở hang đó? Váy của họ để lộ cả phần đùi, chưa kể những động tác và biểu cảm của họ đều rất gợi cảm. Quảng cáo này lại thường xuyên được phát giữa các chương trình dành cho trẻ em”.

Chưa dừng lại ở đó, những người ký tên vào bản kiến ​​nghị cũng đe dọa sẽ tẩy chay cả dịch vụ mua sắm trực tuyến này nếu như họ không nhanh chóng thay đổi người mẫu quảng cáo. Một số người thậm chí còn đi xa đến mức kêu gọi tẩy chay cả concert của BLACK PINK tại Jakarta dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1/2019.

Có thể lý giải cho sự phản ứng gay gắt này bởi nguyên nhân Indonesia là quốc gia có số dân theo đạo Hồi đông nhất thế giới. Và đây là tôn giáo rất nghiêm ngắt về các vấn đề phong tục, đặc biệt là trang phục của phụ nữ.

Tất nhiên, cộng đồng BLINK quốc tế không hề hài lòng với vụ tẩy chay này. Họ tin rằng bản thân bản kiến ​​nghị và những người ký vào đó đã phóng đại vấn đề và các thành viên BLACK PINK không có nghĩa vụ phải trách nhiệm đối với những lời phàn nàn này. Một số người dân Indonesia cũng cho rằng người đưa ra kiến nghị tẩy chay quảng cáo của BLACK PINK có lẽ đã quá nhạy cảm. Người hâm mộ thậm chí còn tạo ra một bản kiến nghị đối lập, yêu cầu hủy bỏ  bản kiến nghị. Hiện tại, kiến nghị của cộng đồng BLINK đã nhận được hơn 30.000 chữ ký.

Trong khi đó, cả đại diện của dịch vụ mua sắm trực tuyến lẫn YG Entertainment hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về vấn đề này.