Thứ hai, 08/10/2018, 09:54 AM
  • Click để copy

Gần triệu xe Honda lại sắp phải sửa túi khí

Lỗi túi khí Takata ảnh hưởng tới 37 triệu xe thuộc nhiều thương hiệu khác nhau. Honda là hãng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Gần triệu xe Honda lại sắp phải sửa túi khí

Hãng xe Nhật Bản thông báo sắp triệu hồi gần triệu xe dính lỗi túi khí Takata. Đây được xem là sự cố lớn nhất trong lịch sử ngành xe hơi. Hơn 37 triệu xe nhiều thương hiệu khác nhau trang bị 50 triệu túi khí Takata buộc phải triệu hồi sửa chữa.

Gần triệu xe Honda lại sắp phải sửa túi khí

Tới nay đã có 23 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương vì sai sót kỹ thuật này. Takata đã phải nộp phạt hơn một tỷ USD và buộc phải bán lại công ty cho đối thủ Key Safety Systems (KSS) thuộc sở hữu tập đoàn Ningbo Joyson Electronic Corp (Trung Quốc) với giá 1,6 tỷ USD năm 2017.

Gần triệu xe Honda lại sắp phải sửa túi khí

Tờ tin Automotive News cho biết sau khi chuẩn bị được phụ kiện thay thế, Honda quyết định đợt triệu hồi mới với hơn triệu xe. Đây là quyết định mang tính bắt buộc bởi Honda không muốn xảy ra các trường hợp thương vong dẫn tới kiện tụng tập thể. Khi xảy ra va chạm, túi khí Takata bị lỗi có thể bắn ra vật kim loại sắc nhọn gây thương tích cho chủ xe.

Gần triệu xe Honda lại sắp phải sửa túi khí

Tới nay, Honda đã triệu hồi khoảng 78% xe trong diện ảnh hưởng, là hãng có tỷ lệ triệu hồi xe lỗi túi khí Takata cao nhất, theo số liệu của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA). Đứng thứ hai là hãng xe đồng hương Toyota với tỷ lệ triệu hồi 66%.

Gần triệu xe Honda lại sắp phải sửa túi khí

Tuy nhiên, ngay cả khi Honda muốn sửa chữa nhanh nhất có thể, ác mộng mang tên Takata có vẻ còn lâu mới chấm dứt. Hơn 50 triệu túi khí Takata đã được triệu hồi nhưng scandal lỗi túi khí sẽ tiếp diễn năm 2019, nâng tổng số túi khí phải triệu hồi lên 70 triệu.

Gần triệu xe Honda lại sắp phải sửa túi khí

Thời gian qua, Honda đã chủ động liên hệ và yêu cầu chủ xe Honda và Acura mang xe tới gara thay túi khí. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 2,8 triệu xe cần được Honda triệu hồi sửa chữa. 

Nguồn: https://news.zing.vn/gan-trieu-xe-honda-lai-sap-phai-sua-tui-khi-post881147.html

 

Toyota triệu hồi hơn 11.000 xe lỗi túi khí tại Việt Nam

Các dòng xe gồm Corolla Altis, Vios và Yaris đều được Toyota Việt Nam triệu hồi để kiểm tra, thay thế cụm bơm và cảm biến túi khí.

 

Mercedes-Benz vẫn chưa thoát 'hạn' túi khí

Sau 6 đợt triệu hồi liên tiếp từ giữa tháng 4/2018, hãng xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam tiếp tục có thêm một đợt triệu hồi nữa, cũng với nguyên nhân tương tự, liên quan đến hệ thống điều khiển túi khí ghế lái. Toàn bộ số xe trong đợt triệu hồi mới này là xe nhập khẩu nguyên chiếc.

 

Ô tô bị vò nát túi khí vẫn ‘nguyên đai nguyên kiện’

Liên quan tới loạt ô tô nhãn hiệu Toyota gặp tai nạn, đầu xe bị vò nát bét song túi khí vẫn "nguyên đai nguyên kiện" khiến người dùng hoang mang, Toyota Việt Nam đã chính thức thừa nhận lỗi túi khí.