Thứ sáu, 22/06/2018, 13:52 PM
  • Click để copy

Gãy lắp khoang máy, tàu câu mực trôi dạt giữa Trường Sa

Khi đang đánh bắt hải sản, tàu câu mực không may bị gãy lắp khoang máy khiến con tàu trôi dạt lênh đênh giữa ngư trường Trường Sa.

ANH 1 (1)
Một tàu câu mực của ngư dân Quảng Nam từng gặp nạn ở Trường Sa và được lai dắt vào bờ (Ảnh minh họa)

Ngày 22/6, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang khẩn trương tìm cách cứu hộ 44 ngư dân trên tàu câu mực gặp nạn ở vùng biển Trường Sa.

Trước đó vào ngày 16/5, tàu QNa 91379 do ông Trần Văn Viên làm thuyền trưởng và trên tàu có tổng cộng 44 thuyền viên xuất bến ở Trạm Kiểm soát Biên phòng An Hòa (huyện Núi Thành). Đến 19h ngày 21/6, khi các ngư dân trên tàu câu mực đang tiến hành đánh bắt ở ngư trường Trường Sa thì không may tàu bị gãy lắp khoang máy và trôi dạt.

Ngay sau khi gặp nạn, các thuyền viên đã liên lạc với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực IV và báo cáo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trong phạm vi gần tàu câu mực gặp nạn để tìm cách hỗ trợ ứng cứu. Khoảng 6h ngày 22/6, tàu cá QNa 90927 TS do ngư dân Trần Tấn Sinh (trú xã Tam Giang, huyện Núi Thành) làm thuyền trưởng đã tiếp cận được với tàu QNa 91379 TS. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết bất lợi nên tàu cá không thể tiến hành lai dắt tàu câu mực vào bờ.

Hiện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đang giữ liên lạc với 2 tàu trên cũng như thông báo tình hình cho các cơ quan chức năng phối hợp tham gia cứu hộ.

 

Hai mẹ con tử vong tại chỗ vì va chạm với xe tải

Trên đường chở vợ và con từ bệnh viện về nhà, xe máy do người chồng điều khiển bất ngờ va chạm với xe tải. Hậu quả, người vợ và đứa con nhỏ mới 11 tháng tuổi tử vong.

 

Rủ nhau tắm biển, hai học sinh chết đuối thương tâm

Trong lúc cùng nhóm bạn tắm biển, 2 em học sinh ở Quảng Ngãi không may bị đuối nước và tử vong.