Thứ bảy, 09/11/2019, 10:28 AM
  • Click để copy

Giá đất ngoại thành Hà Nội tăng vù vù trước thông tin lên quận

Trước thông tin sắp được "đổi đời" từ huyện lên quận, thị trường bất động sản ở các huyện ngoại thành Hà Nội như: Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Trì, Đông Anh... đang rất được quan tâm, đi kèm với đó là việc giá đất tăng vù vù.

gia-dat-ngoai-thanh-ha-noi-tang-vu-vu-truoc-thong-tin-len-quan
Thông tin các huyện lên quận đang tác động không nhỏ lên giá đất ngoại thành Hà Nội.

Cuối tháng 10 vừa qua, dư luận xôn xao trước thông tin Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký ban hành 4 Quyết định phê duyệt Đề án đầu tư xây dựng 4 huyện: Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Đan Phượng thành quận đến năm 2025.

Cũng bởi thông tin huyện sắp "đổi đời" lên quận trong tương lai mà thời gian gần đây thị trường bất động sản ở các địa phương này đang "nóng" lên từng ngày.

Khảo sát của một trang web chuyên về hoạt động bất động sản thì ngay từ quý II/2019, thị trường bất động sản ở các huyện này cùng với các quận giáp ranh đang được quan tâm rất lớn.

Cụ thể: Nửa đầu năm 2019, số người tìm kiếm bất động sản tại Đông Anh, Hoài Đức tăng mạnh, gấp từ 1,5 - 2 lần so với những tháng cuối năm ngoái.

Trên thực tế, kể từ khi cây cầu Nhật Tân được xây dựng kết nối hai bên bờ sông Hồng từ Đông Anh sang quận Tây Hồ thì thị trường đất đai tại địa phương này vốn đã rất nóng. 

Theo một cò đất chia sẻ thì đất ở khu vực Đông Anh được giới đầu tư và người mua đánh giá có địa thế đẹp bởi đường đi thuận lợi, hạ tầng sạch đẹp mà đường vào Trung tâm lại gần. Và vì thế giá đất ở tại huyện Đông Anh vốn dĩ đã tăng cao từ khi có cầu Nhật Tân nay thêm thông tin sắp lên quận lại tăng vù vù.

Trong khi đó, ở Hoài Đức và Đan Phượng với sự phát triển của các đô thị trung tâm, quốc lộ 32 được đầu tư xây dựng, nhiều khu đô thị, các công trình công cộng mọc lên thì giá đất cũng tăng chóng mặt.

Ở Hoài Đức giá đất hiện tại trung bình cao gấp 3 lần so với khoảng 5 năm trước đó. Riêng ở Đan Phượng, khu vực đất gần thị trấn Phùng cũng rất "sốt" trước thông tin huyện được quy hoạch lên quận.

Anh Sơn một môi giới bất động sản ở Đan Phượng cho biết, từ năm ngoái đến nay ở địa phương có rất nhiều "đại gia" và cò đất đến tìm mua. Họ tìm đến tận khu vực các xã như Thọ Xuân, Thọ An gần sông Hồng để hỏi.

Tuy nhiên, hầu hết mua chỉ để giữ giá hoặc chờ giá tăng rồi san nhượng chứ rất ít người mua thật để ở. "Nếu để ở chỉ có những cặp vợ chồng trẻ họ từ nơi khác đến thì thường mua những chung cư hoặc đất phía gần ven quốc lộ 32", anh Sơn thật thà tâm sự.

Là một cò đất chính hiệu, anh Đương (Hoài Đức) tiết lộ: "Đất ở ven tỉnh lộ 422 và dọc Quốc lộ 32 tăng giá nhanh nhất. Từ năm ngoái đến năm nay, giá đất đã rất khác rồi.

Cũng theo anh này, để giá đất được tăng cao, dễ dàng san nhượng thì các cò đất thường kiêm luôn cả đội thợ xây, xây xong bán cả đất lẫn nhà.

Chia sẻ với báo giới, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho rằng: Thông tin về việc các huyện được đề xuất nâng cấp đơn vị hành chính thành quận đã kích thích nhà đầu tư và môi giới tập trung vào khu vực đó, khiến cho các sản phẩm bất động sản có sự gia tăng mạnh về giá.

Tuy nhiên giá trị thực của sản phẩm là dựa trên các yếu tố về hạ tầng và phân bố dân cư. “Không phải cứ lên quận là giá cả huyện đó sẽ tăng ngay. Do đó, nếu đầu tư theo trào lưu lại đúng lúc giá đẩy lên cao thì dễ bị sa lầy”, ông Đính lưu ý.

Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam lấy dẫn chứng giá nhiều mảnh trong làng xã, trong ngõ được rao bán với mức 20 triệu đồng/m2 và nhận định mức giá này vô lý, có dấu hiệu sốt ảo. Với mức giá này, thị trường sẽ không kích thích các nhà đầu tư kinh doanh thật, chủ yếu thu hút giới đầu cơ tạo sóng.

Vì vậy, các nhà đầu tư cần cẩn trọng với các hệ lụy nhãn tiền đã xảy ra ở các đợt sốt đất trước đây. 

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/gia-dat-ngoai-thanh-ha-noi-tang-vu-vu-truoc-thong-tin-len-quan-141228.html