Giả mạo siêu thị điện máy Nguyễn Kim để trục lợi từ người tiêu dùng ở TP HCM

13:26 28/08/2018

Thời gian qua, một số đơn vị giả mạo thương hiệu siêu thị điện máy Nguyễn Kim để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiêt bị với giá cao.

gia-mao-sieu-thi-dien-may-nguyen-kim-truc-loi-tu-nguoi-tieu-dung-o-tp-hcm
Ảnh chụp màng hình.

Được biết, thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương tiếp nhận một số phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc có đơn vị giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy nổi tiếng để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.

Cụ thể, khi liên hệ với một địa chỉ website http://trungtamdientunguyenkim.com có logo của Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim, người tiêu dùng được cho biết đây là trung tâm bảo hành và sửa chữa của Nguyễn Kim nên đã mang các thiết bị tới để sửa chữa. Tuy nhiên, kết quả giá sửa chữa lại rất cao và sau khi sử dụng được một thời gian thì thiết bị lại bị hỏng, không được bảo hành. Đến khi người tiêu dùng liên hệ tới một số đơn vị sửa chữa khác để kiểm tra thì mới phát hiện nguyên nhân bị hỏng hoàn toàn khác và chi phí sửa chữa cũng thấp hơn nhiều.

Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã làm việc với doanh nghiệp Nguyễn Kim, kết quả xác minh cho thấy: Trang web http://trungtamdientunguyenkim.com không phải là trang web của Công ty cổ phần Thương mại Nguyễn Kim.

Ngoài việc giả mạo thương hiệu của Siêu thị Nguyễn Kim nêu trên, hiện có rất nhiều địa chỉ website, đơn vị khác đang lợi dụng việc sử dụng thông tin gây nhầm lẫn về thương hiệu, uy tín để lừa đảo người tiêu dùng trong các giao dịch.

Để tránh bị thiệt hại từ việc giả mạo thương hiệu doanh nghiệp, người tiêu dùng cần lưu ý:  Khi có nhu cầu sửa chữa, bảo hành thiết bị, nên tham khảo thông tin từ các nguồn tin cậy, có kiểm chứng, ví dụ, thông tin về đơn vị bảo hành, sửa chữa trên phiếu bảo hành do nhà sản xuất cung cấp; gọi điện thoại tới các Trung tâm chăm sóc khách hàng của các thương hiệu lớn để được tư vấn; gọi điện thoại trực tiếp tới siêu thị để được tư vấn…

Khi thực hiện bảo hành, sửa chữa nên yêu cầu doanh nghiệp lập phiếu tiếp nhận bảo hành, sửa chữa, trong đó, mô tả chính xác, đầy đủ tình trạng máy tại thời điểm tiếp nhận.

Trong trường hợp quyền lợi vị xâm phạm, người tiêu dùng có thể thực hiện phản ánh, khiếu nại tới các đơn vị liên quan để bảo vệ quyền lợi về Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thưởng tỉnh, thành phố để được bảo vệ quyền lợi.

 

Giật mình vì tên chủ trang web bambooairway.vn bị coi là giả mạo

Bamboo Airways thanh minh rằng Website bambooairway.vn là trang web giả mạo nhưng thực tế địa chỉ đặt máy chủ web tại Việt Nam, trang web này có tên chủ sở hữu. Vậy nếu là trang website giả mạo tại sao Bamboo Airways không đề nghị xử lý.

 

Cẩn trọng trước cuộc gọi từ điện thoại giả mạo

Những ngày gần đây tại Hà Nội và một số tỉnh, thành trên cả nước tái xuất hiện hình thức lừa đảo qua điện thoại dưới hình thức cuộc gọi vào các máy điện thoại cố định gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

 

Giả mạo Facebook VTV8 đăng tin thất thiệt về Đà Nẵng

Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đang truy tìm kẻ giả mạo trang Facebook VTV đăng tin thất thiệt về địa phương.



Tin khác